Tôi thấy những nơi có chỉ
số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc.
ĐB Trần Tiến Cảnh, Hà Nam 10 tàu cao tốc nhanh nhất thế giới
Theo [Đăng nhập để xem liên kết. ] - 30/05/2010 Những tàu cao tốc có tốc độ lớn nhất hành tinh đang tập trung tại châu Âu và châu Á.
Phiên bản mới nhất của tàu cao tốc Shinkansen đạt tốc độ tối đa 581 km/h vào năm 2003. Tốc độ của nó trong các chuyến có hành khách là 300 km/h. Ảnh: Forbes.
TGV tại Pháp Trên đường ray tiêu chuẩn dành cho tàu cao tốc, TGV đạt tốc độ tối đa 574,8 km/h vào năm 2007. Nó sở hữu một động cơ điện tương đương 25.000 sức ngựa. Trong các chuyến chở khách tàu chạy với vận tốc trung bình 320 km/h. Ảnh: Forbes. TR 07 tại Đức TR 07 đạt tốc độ 434,9 km/h vào năm 1989. Nó được thiết kế để giảm tối đa tiếng ồn trong khi chạy. Ảnh: Forbes. Shanghai Maglev tại Trung Quốc Tốc độ trung bình của tàu Shanghai Maglev là 250 km/h, còn tốc độ tối đa lên tới 431 kh/h. Loại tàu này đang hoạt động tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là loại tàu chạy trên đệm từ do người Đức phát minh. Ảnh: liveandreal.com. Trung Quốc có nhiều phiên bản tàu cao tốc trong lớp CHR, như CHR1, CHR2, CHR3, CHR4 và CHR5. Phiên bản có tốc độ cao nhất là CHR3. Nhờ công nghệ Velaro của hãng Siemens, CHR3 đạt tốc độ trung bình 350 km/h. Trong một lần chạy thử vào năm 2008, CHR3 đạt tốc độ độ tối đa 394,3 km/h. Ảnh: liveandreal.com. MLU 001 tại Nhật Bản Ngay từ năm 1987 tàu MLU 001 đã đạt tốc độ tối đa 400,3 km/h. Ảnh: Forbes. 380A tại Trung Quốc Ngày 27/5, lễ ra mắt 380A được tổ chức tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Loại tàu này có thể đạt vận tốc tối đa 380 km/h. Ảnh: Xinhua. KTX tại Hàn Quốc Korea Train eXpress (KTX) là tên của hệ thống đường tàu cao tốc tại Hàn Quốc. Công nghệ của nó chủ yếu dựa theo hệ thống tàu TGV của Pháp. Vận tốc tối đa mà tàu KTX có thể đạt tới là 350 km/h, nhưng thông thường nó chỉ chạy với tốc độ trung bình 300 km/h. Ảnh: blogspot.com. THSR tại Đài Loan Đường sắt cao tốc Đài Loan (viết tắt là THSR) là hệ thống đường sắt dọc bờ biển phía tây của đảo Đài Loan. Các tàu chạy trên hệ thống đường sắt này đạt tốc độ xấp xỉ 335,5 km/h. Chúng bắt đầu hoạt động từ ngày 5/1/2007. Ảnh: blogspot.com. AVE tại Tây Ban Nha Tàu AVE đạt tốc độ tối đa 300 km/h trên đường ray dành riêng cho nó tại Tây Ban Nha. Ảnh: blogspot.com.
Minh Việt - VnExpress
__________________ ...xin đời đừng gọi tên tôi...
thay đổi nội dung bởi: nobipotter, 09-06-2010 lúc 07:56 PM.
China accelerated its high-speed-rail development plan last year in the wake of the global financial crisis, saying it would increase the passenger network by a third to 16,000 kilometers, or about 10,000 miles, by 2020. The centerpiece of the service is a 1,318-kilometer line with 16 kilometers of tunnels that will cut the trip between Beijing and Shanghai to five hours from 10. The Beijing / Shanghai high speed line is set to open 2012.
The Chinese Railway Ministry says that the new system makes economic sense: A two-track bullet train can transport 160 million people a year, compared with 80 million for a four-lane highway.
[Đăng nhập để xem liên kết. ] The railway has cut the travel time between the two cities from 10 hours to two hours and 46 minutes, effectively making [Đăng nhập để xem liên kết. ] a smaller place. Beijing is also pushing an ambitious project to link itself to Hong Kong by high-speed rail over the next several years. The plan is to slash travel time from 27 hours to just eight hours.
This network will give the domestic air travel industry a run for its money. The Wuhan-Guangzhou express train service line charges a standard fare of 490 yuan (RM246.61) for a one-way trip. Travelling by air — which takes 1.5 hours — costs between 280 yuan and 930 yuan for a one-way ticket.
China will have 86,000km of railway by the end of this year, making it second only to the United States, which has 260,000km. By 2012, the figure will increase to 110,000km, including 13,000km of high-speed tracks serving 42 passenger lines.
Within three years, passengers will be able to use that express railway network to go from Beijing to most provincial capitals within eight hours.
Four lines traversing each of this vast country’s arteries will connect most major transport hubs, including Shanghai, Guangzhou, Taiyuan and Nanjing.
And by 2020, China plans to have high-speed railways covering 80 per cent of the current domestic flight network and 70 per cent of the country’s key cities, said the paper, citing a Ministry of Railway blueprint.
State media reported that the State Council, or Cabinet, last week also approved plans for 22 Chinese cities to build subways at a cost of 882 billion yuan.
So while it might be a while yet before the Chinese have an integrated subway, inter-city rail and high-speed national rail system, that network is well on the way, said Ng.
“The Chinese government has the Japanese model in mind. In about 15 to 20 years, China’s rail transport system might look very much like Japan’s.”
Some have criticized the plans, saying that Chinese passengers will not pay the premium price for high speed rail versus regular rail. The government could always subsidize ticket prices if ridership is low. There could be a period of time where the high speed rail is overbuilt, but a substantial amount of the $292 billion will be useful infrastructure as opposed to larger amounts in the US to prop up banks and financial institutions.
US High Speed Rail Plans
[Đăng nhập để xem liên kết. ]
The US is spending an initial $8 billion as part of stimulus funds.
California has $10 billion in bonds for high speed rail and the california section of high speed rail is [Đăng nhập để xem liên kết. ] The new plan accounts for inflation costs between 2012 and 2020, when it anticipates construction would take place. [Đăng nhập để xem liên kết. ]
The Washington Post, citing a GAO study, says construction costs vary from $22 million a mile to $132 million a mile for high speed rail. Once completed, the line will transport passengers from San Diego to Sacrto in 3 hours and 38 minutes, covering 588 miles for an estimated cost of $68.
If the 42.6 billion budget is enough then the cost would be $72.5 million per mile.
China's $300 billion would buy 2273 to 13636 miles of high speed rail line in the USA according to the GAO estimate.
40 states submitted 278 pre-applications for various high-speed passenger rail projects, amounting to $102.5 billion in requests.
Định nghĩa đường sắt cao tốc: [Đăng nhập để xem liên kết. ]
Trích:
The FRA defines “HSR Express” as service operating in corridors 200-600 miles in length with top speed of over 150 mph on primarily dedicated tracks. These services are expected to be very competitive with air and auto trips in these markets.
Một tiêu chuẩn quan trọng của tính cạnh tranh của HSR và các mô hình vận chuyển khác đó là khoảng cách trong 100-500 miles, 200 km -800km. Dưới 200 km thì oto hoặc đường sắt thông thường; còn trên 800km thì ưu điểm thuộc về máy bay.
Trong 27,000 tuyến đường được phân tích thì tuyến NewYork và Washington DC là đứng hàng đầu. Tuyến này có những ưu điểm tương tự như Tuyến Tokyo -Osaka dài 512km.
Thành phố Hồ Chí Minh cách [Đăng nhập để xem liên kết. ] 1.730 [Đăng nhập để xem liên kết. ] theo đường bộ, như vậy không thuận lợi cho HSR. Vận tốc trung bình tối ưu của Shinkansen khoảng 260km/h, như vậy khoảng TPHCM hà Nội mất thời gian tối thiểu là 6h.
Trong khi máy bay đi khoảng 1,5 rưỡi.
Trong những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng HSR không có tiêu chuẩn IQ dân số. Đây là 1 phép quy nạp sai của ông ĐB Nam Hà.. hehe
Thật ra đại biểu quốc hội đâu phải cái gì cũng hiểu, cũng biết. Nếu là MH làm nghị sĩ thì trước khi có chương trình thông qua một dự án gì đó thì MH sẽ lên kế hoạch gặp 10 chuyên gia trong lĩnh vực đó mà họ là cử tri của MH để lắng nghe ý kiến của họ. Sau khi nghe xong 10 ý kiến này nếu thấy okie MH sẽ tiếp tục lên kế hoạch nhận ý kiến đóng góp đại trà qua email, điện thoại, mail của cử tri và tổ chức họp mặt face 2 face.
Sau đó mới tổng hợp các ý kiến đó thành ý kiến của MH để phát biểu trước nghị trường.
MH xem quốc hội mình họp thấy một số nghị sĩ phát biểu cảm tính, ngây thơ.
Sau 1 đoàn như vậy không họp nhau, thảo luận các ý kiến trước và chọn những ý kiến xác đáng ra nghị trường phát biểu. Như vậy vừa tập trung vừa đỡ tốn kém thời gian hơn.
__________________ Necessity is the mother of in(ter)vention.
Speak softly & carry a big stick. My Technical Blog
Công trình nghiên cứu của hai tác giả quyển sách, [Đăng nhập để xem liên kết. ] &[Đăng nhập để xem liên kết. ] chỉ tiến hành trên 81 nước mà thế giới hơn 300 nước thì phải có nước có, nước không. Việt Nam mình không nằm trong các nước được tác giả nghiên cứu. Tuy nhiên trong bài viết có ghi:
Trích:
The authors also predicted that communist nations whom they believe have comparatively higher IQs, including the PRC, Vietnam, and North Korea, can be expected to gain GDP by moving from centrally-planned to market economic systems, while predicting continued poverty for African nations. Recent trends in the [Đăng nhập để xem liên kết. ] and [Đăng nhập để xem liên kết. ] seem to confirm this prediction, as China's GDP has grown rapidly since introducing market reforms
they=the authors.
whom=the communist nations. Hai tác giả này đã dự đóan rằng Việt Nam có IQ khá cao và sự trỗi dậy gần đây của kinh tế Việt Nam là một minh chứng cho dự đóan này.
Do đó cái IQ của Việt Nam cao không phải do ông nghị Hà Nam tự nghĩ ra đâu. Hình như ACE không đọc k.hết bài viết mà chỉ nhìn cái bảng.
__________________ Necessity is the mother of in(ter)vention.
Speak softly & carry a big stick. My Technical Blog
thay đổi nội dung bởi: myhanh, 10-06-2010 lúc 07:48 AM.