Go Back   Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn - Long An > :: Sân trường :: > ..:: Điểm tin ::..

..:: Điểm tin ::.. Tin tức Long An, tin trong và ngoài nước

VietJet Air bán 30% cổ phần cho AirAsia

VietJet Air bán 30% cổ phần cho AirAsia

this thread has 2 replies and has been viewed 2235 times

Gởi Ðề Tài Mới Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 11-02-2010, 12:17 PM   #1
Hồ sơ
phanphuong
Super Moderator
 
phanphuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Số bài viết: 8,221
Tiền: 371
Thanks: 1,950
Thanked 7,358 Times in 2,060 Posts
phanphuong is on a distinguished road
Default VietJet Air bán 30% cổ phần cho AirAsia

http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/02/3BA18BD5/
Tập đoàn hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á - AirAsia vừa xác nhận với VnExpress.net việc mua 30% cổ phần của Hãng hàng không tư nhân VietJet Air để thành lập liên doanh VietJet AirAsia.
Đại diện AirAsia tại VN cho biết, các thủ tục thành lập liên doanh Vietjet AirAsia đã hoàn tất. Hãng sẽ gửi thông báo cho giới truyền thông trong ít giờ nữa. Và với việc thành lập liên doanh này, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ tư mà AirAsia tham gia liên doanh hàng không tại khu vực ASEAN sau Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Hãng hàng không giá rẻ Air Asia chính thức "đặt chân" vào VN. Ảnh: Hoàng Hà.
Như vậy, với việc đầu tư của AirAsia, VietJet Air sẽ hoạt động theo mô hình hàng không giá rẻ và sẽ cạnh tranh trực tiếp với hãng hàng không giá rẻ trong nước là Jetstar Pacific. Phía Vietjet Air cũng xác nhận chuyện bán 30% cổ phần cho AirAsia và đang hoàn tất thủ tục và công tác chuẩn bị để bay chuyến thương mại đầu tiên dự kiến có thể vào tháng 5 tới.
Tập đoàn AirAsia từng "thất bại" với kế hoạch cùng Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Vinashin thành lập một liên doanh hàng không giá rẻ tại Việt Nam. Còn Vietjet Air là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp giấy phép bay từ tháng 12/2007 với vốn pháp định 600 tỷ đồng gồm ba cổ đông chính là Tập đoàn Sovico, Tập đoàn T&C và Ngân hàng thương mại cổ phần Nhà TP HCM (HDBank). Kế hoạch ban đầu của Vietjet Air là thực hiện chuyến bay vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, do giá nhiên liệu biến động, hãng quyết định lùi lại 4 tháng.
Tháng 3/2009, Vietjet lại quyết định lùi kế hoạch bay thêm 6 tháng nữa, tức là đến tháng 10, do tình hình kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, kế hoạch bay lại được hãng đặt ra vào cuối năm 2009. Và rồi, hãng xin lùi tiếp thêm 5 tháng nữa tức là tới tháng 5/2010. Theo quy định, sau thời điểm này Vietjet Air không cất cánh thì giống như Indochina Airlines, hãng sẽ đối mặt với nguy cơ bị rút giấy phép bay.
Hiện có 3 hãng hàng không tư nhân được cấp phép bay gồm Vietjet Air, Indochina Airlines và Mekong Aviation. Hãng hàng không của nhạc sĩ Hà Dũng Indochina Airlines đã khởi động đường bay từ hồi tháng 5 với tần suất 8 chuyến mỗi ngày trên chặng TP HCM đi Hà Nội và Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến đầu tháng 11/2009, Indochina Airlines đã không còn khả năng cất cánh vì thua lỗ và cổ đông vẫn chưa chịu cấp vốn. Hiện tại, Indochina Airlines đang đối mặt với một khoản nợ lớn, nợ lương nhân viên.
Hãng hàng không tư nhân thứ 3 Mekong Aviation cũng lên kế hoạch bay vào năm 2010. Hãng dự kiến sử dụng đội bay khoảng 10 chiếc vận chuyển trên các trục nội địa gồm Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Cần Thơ... Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa thấy hãng này có thêm động thái nào.
Hồng Anh

Có thêm hàng không giá rẻ, có thêm cơ hội cho người dân tiếp cận với "những chuẩn mực" kinh doanh của thế giới. Đi AirAsia vài lần, thấy giá rẻ, phục vụ tốt, cả công ty toàn đi AirAsia không- chưa rớt lần nào!
Đặc biệt mới đây, còn thêm dịch vụ CheckIn tự động, như vậy xem như tự động hoàn toàn. Mua vé online trên mạng, lấy mã số. Đến mấy cái máy tự động Checkin ở sân bay, nhập mã số vào, thế là in ra Vé lên máy bay, có sẵn cửa và số ghế luôn. Cứ việc đi thẳng ra máy bay luôn- tất nhiên tới cổng an ninh có một chú nhân viên Airasia đứng đóng mộc thêm lần nữa, nhưng rất nhanh. Không còn cảnh sếp hàng, để làm thủ tục check in, dài ngoằng!
__________________
phanphuong
phanphuong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 11-02-2010, 02:02 PM   #2
Hồ sơ
phanphuong
Super Moderator
 
phanphuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Số bài viết: 8,221
Tiền: 371
Thanks: 1,950
Thanked 7,358 Times in 2,060 Posts
phanphuong is on a distinguished road
Default Re: VietJet Air bán 30% cổ phần cho AirAsia

Nhớ lại hôm bữa, bực mình thằng ku Tiger. Vô check in, vé 1 chiều từ Sing đi Mã Lai, thằng ku bán vé hông chịu check in, nó phải hỏi xung quanh, hỏi chưa đã nó còn điện thoại (chắc hỏi hải quan Sing) xem "Có cho thằng VN mang vé 1 chiều lên máy may không?"
Chắc có lẽ dân VN nhập lậu qua Mã Lai nhiều quá nên nó hỏi chừng. Mà nhập lậu thì dùng biện pháp gì kiểm soát chứ, sao lại kiểm tra ngay khâu Check in. Coi thường người VN quá! Check in tự động như AirAsia cho khỏe!
__________________
phanphuong
phanphuong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 15-03-2010, 09:52 AM   #3
Hồ sơ
phanphuong
Super Moderator
 
phanphuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Số bài viết: 8,221
Tiền: 371
Thanks: 1,950
Thanked 7,358 Times in 2,060 Posts
phanphuong is on a distinguished road
Default Re: VietJet Air bán 30% cổ phần cho AirAsia

[Đăng nhập để xem liên kết. ]
Trích:
Hãng hàng không Quốc gia VN (Vietnam Airlines) vừa có văn bản đề nghị Chính phủ không thông qua việc đầu tư của Air AirAsia vào Vietjet Air dưới mọi hình thức.
Các doanh nghiệp độc quyền VN đang cố gắng duy trì quyền lợi của mình, mà quên rằng giảm chi phí đi lại cũng là đã góp phần vào sự phát triển của quốc gia. Tiếc rằng họ quá mạnh, quyền lợi đó lại được chia cho những người quyết định chính sách. Cứ mỗi khi có áp lực, lại thả ra một chút và cứ thế, cà què cà nhắc lếch lếch tiến lên.
__________________
phanphuong
phanphuong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời



Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến

Chủ đề tương tự
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
Phần mềm học tiếng Anh fan_manu Ngoại ngữ 25 13-12-2008 10:32 AM
Help me again! kami21 Tư vấn - Hướng nghiệp 13 09-03-2007 02:19 PM
5 bước cơ bản để diệt tận gốc Spyware trongbangpham Bảo mật 0 01-01-1970 07:00 AM


Website sử dụng phần mềm vBulletin phiên bản 3.6.8
do Công ty TNHH Jelsoft giữ bản quyền từ 2000 - 2024.
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:47 AM.

Hội CHS Lê Quý Đôn-Long An giữ bản quyền nội dung của website này

Tự động[F9]TELEX VNI VIQR VIQR* TắtKiểm chính tảDấu cũ
phan mem quan ly ban hang | thuê vps