Go Back   Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn - Long An > ::Góc tản mạn :: > Tâm Sự - Cảm Xúc

Tâm Sự - Cảm Xúc Buồn , vui , hạnh phúc , đau khổ ...hãy chia sẻ về những gì bạn cảm nhận được .

"Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

"Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

this thread has 15 replies and has been viewed 6931 times

Gởi Ðề Tài Mới Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 20-08-2008, 03:34 PM   #1
Hồ sơ
solidity
Senior Member
 
solidity's Avatar
 
Tham gia ngày: Sep 2006
Cư ngụ: the Netherlands
Tuổi: 42
Số bài viết: 117
Tiền: 25
Thanks: 90
Thanked 182 Times in 64 Posts
solidity is on a distinguished road
Default "Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

Nó không phải là người sôi nổi, nó đang ở xa lắm nhưng nó vẫn háo hực chờ nghe những tin vui từ “buổi họp mặt truyền thống lần 4” đang diễn ra ở quê nhà Nó hình dung được những niềm vui tay bắt mặt mừng giữa Thầy Cô và bạn bè qua từng thế hệ dù đã biết nhau hay chưa….

Tối chủ nhật, nó vào forum xem tường thuật, vui lắm nó định viết 1 comment, nhưng thôi đợi mai xem tin mới rồi viết luôn ….

Sáng thứ 2
, nó dậy sớm, vào forum xem tiếp tường thuật ….Nó bất ngờ lắm vì có điều gì đó đang xảy ra ….

Nó im lặng, đi làm... vào trường thỉnh thỏang nó cứ tranh thủ vào forum....

Chiều nó bước đi chậm rãi trên đường từ trường về nhà, thời tiết mát lắm, gió nhè nhè…Trường nó học rộng lắm, có con sông nho nhỏ bề rộng như sông Vàm Cỏ ở quê nó. Bên kia sông là rừng cây, những cây to sững sững như những gốc đa làng ở nông thôn miền Bắc-nơi nó có dịp đi qua lúc còn học đại học. Đi ngang cây cầu bắt qua dòng sông, nó dừng lại ngắm nhìn cây bông súng quen thuộc của quê hương nó. Con đường này, cây cầu này, dòng sông này, hoa súng kia …nó đi ngang hàng ngày nhưng hôm nay nó mới ngắm nhìn thật kỹ. Gió chiều đủ để một vài lá cây bông súng lật nghiêng, lật úp …Màu nhiệm quá, nó lặng im và nhìn thật lâu như thể chưa được nhìn, nó nhận ra nó đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngắm nhìn quê hương quá, quê hương nó có mặt ở đây nơi dòng sông, nơi cây cầu nhỏ, nơi hoa súng, nơi gốc cây to kia…

Sáng thứ 3, nó vào văn phòng làm việc, nó đóng cửa phòng để giữ sự yên tịnh. Nó nghe vang vọng câu nói của Thầy Hòe qua bài tường thuật “ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ” , nó ngồi xuông viết ra những dòng tâm sự này, Nó hy vọng những người Bạn trong forum có thể ngồi lại với nhau, lắng nghe nhau…

“Có mặt cho nhau”

Nó đang viết, Nó đang nhận ra có 2 người bạn đang cảm thấy đau khổ và tổn thương, và cảm thấy khó thể mà nói chuyện với nhau được nữa. Nó mời tất cả bạn bè trong forum và 2 bạn đó ngồi lại với nhau, cùng hít thở thật sâu và cùng uống 1 ngụm trà trong im lặng vài giây….Bạn bè đến ngồi đây để giúp 2 người bạn mình “thiết lập lại truyền thông” bằng cách lắng nghe và không phán xét ai đúng ai sai, ai lỗi ai phải, chỉ lắng nghe thôi … (xin bạn bè hãy làm cầu nối giúp 2 người bạn mình ngồi lại với nhau)


“Lắng nghe để hiểu nhìn lại để thương”


Bạn bè và 2 bạn A và B hít thở thật sâu….và bắt đầu lắng nghe nhau.

A: B à, em có biết anh đang buồn lắm không? Anh chưa hiểu được nguyên nhân, anh suy nghĩ nhiều lắm? Nhưng anh chưa thể nào tìm ra câu trả lời thích hợp cho mình.

Hít thở thật sâu….. (nếu bị xúc động mạnh và muốn dùng lời nói khó nghe)


Chúng ta có những lúc làm việc với nhau vì forum hợp ý lắm, có lúc cũng chưa hợp ý nhưng chúng ta đã ngồi lại với nhau, thảo luận và bàn bạc tìm ra giải pháp chung và đã làm tốt những gì chúng ta muốn làm.

Hít thở thật sâu…..

Nhưng hành động lần này của em đối với anh làm anh bị tổn thương lắm? Em biết không, thà em nói với anh 1 lời, chứ em hành động như vậy làm anh cảm thấy giận lắm.

Anh biết rằng em cũng buồn lắm khi em phải xử sự như vậy với Anh.

Chắc là Anh cũng đã làm cho em tổn thương nên em đã phải hành động như vậy.

Em có thể cho anh biết chuyện gì đã xảy ra không? Hiện tại anh cảm thấy đau khổ lắm.

Anh hứa sẽ ngồi lắng nghe em, nghe thật sâu và sẽ không phản ứng hay ngắt ngang lời nói của em.

Hít thở thật sâu…..



B: B nói …..(A&B hít thở thật sâu, A lắng nghe chăm chú và không phản ứng, Hít thở thật sâu nếu A có những lời nói khó nghe ….)
A: A nói …(A lắng nghe chăm chú và không phản ứng)
B:….
A:….

B:
Vậy là 2 anh em có nhiều mặt tốt lắm, nhưng thật sự có lúc vì hiểu lầm chúng ta cư xử “khó thương” với nhau quá, và vô tình lại gây tổn thương cho nhau, và vết thương càng ngày càng sâu. Em xin lỗi anh về sự vụng về của em…

A:
Anh cũng xin lỗi em về sự vụng về của anh ….

Từ nay chúng ta sẽ luôn giữ truyền thông để hiểu và làm việc nhịp nhàng với nhau......

A&B : hugging (hít thở 3 hơi …)


Ghi chú: Đây là bài thực tập nó được học trong khóa học mùa hè “Take care ourself, take care our love, take care our colleagues”. Ngay đầu khó thực tập lắm, nhưng nhờ giáo viên và bạn bè trong lớp hỗ trợ lẫn nhau, sang ngày thứ 2 tự mỗi người “xả súp bắp” được nên ai cũng bắt đầu nhìn lại mình và cởi mở với nhau. Nó và đồng nghiệp nó đã thực tập với nhau và có hiệu quả lắm ! Nó muốn chia sẻ với các Bạn nó trong forum này. “Chúng ta là anh em, ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ” là một câu nói suông, câu nói vô hồn hay một thực tế sống động đang nằm trong tay mỗi người chúng ta !

Phụ chú: Cơ sở khoa học của bài thực tập được giải thích như sau: Tâm lý học phương Tây nói đến 2 phần ý thức vô thức trong mỗi con người. Những nổi khổ, niềm đau, áp lực công việc nếu để kéo dài chúng sẽ kết thành 1 khối, nó tích tụ trong vô thức, khi có cơ hội nó sẽ bộc phát và “vung vãi” ra xung quanh. Do đó, hàng ngày chúng ta cần chăm sóc, chữa lành nỗi khổ, niềm đau, áp lực trước khi nó tích tụ thành khối, nếu đã kết tụ thành khối nằm trong vô thức thì tìm cách mời nó lên bề mặt ý thức và chữa trị nó. Thiết lập truyền thông, có mặt cho nhau, lắng nghe nhau là một trong những cách nhằm làm cái việc như vậy !!!
__________________
------------------------------------------------
http://so.solidity.googlepages.com/home
solidity is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 8 thành viên gửi lời cám ơn đến solidity vì bạn đã đăng bài:
cobemongmo (21-08-2008), hanoi-hue-saigon (20-08-2008), lbt90B (21-08-2008), post ảnh (21-08-2008), Sibinh97A105 (20-08-2008), Swan (22-08-2008), TheDeath (20-08-2008), Vinh Loc 90A (20-08-2008)
Old 20-08-2008, 03:56 PM   #2
Hồ sơ
sauvuongynhac
Senior Member
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Tuổi: 48
Số bài viết: 2,220
Tiền: 25
Thanks: 146
Thanked 617 Times in 274 Posts
sauvuongynhac is on a distinguished road
Tim

Đã quá muộn rồi Solidity à!
Giá như BQT phản ứng nhanh hơn thì mọi việc sẽ khác. Mỗi một ngày, một giờ, một phút, một giây trôi qua nó làm anh đau hơn. Anh cảm giác như mình được đem lên bàn cân để cân xem giữa anh và TN, BQT chọn ai? Mà BQT ở đây là ai? smod không được hoỉ ý kiến? MH không tham gia? Vậy còn ai? Anh cũng không hiểu sao những người đó chần chừ. Phán xét à? Anh đâu phải "tội đồ" mà lại bị đối xử như vậy? Lòng tin của anh vào những người đó không còn nữa. Bây giờ có gặp cũng chỉ cười chào rồi bước vội qua.

@So: tới giờ anh không còn phiền muộn gì đâu. Đã giải bày từ hôm qua rồi. Quăng cái cục buồn xuống sông Sài Gòn từ tối hôm qua rồi. Bây giờ lo vụ HB năm nay cho xong, bàn giao cho người khác. Thong dong theo Td làm vài cú chứng khoán để mua nhà, để ...
__________________
Kể từ thứ 6, ngày 13 tháng 3 năm 2009, nick này không còn liên quan đến bất kỳ hoạt động nào của Hội CHS LQĐ, trừ Quỹ Học Bổng!

thay đổi nội dung bởi: MarsNIIT, 20-08-2008 lúc 04:47 PM.
sauvuongynhac is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 20-08-2008, 05:13 PM   #3
Hồ sơ
solidity
Senior Member
 
solidity's Avatar
 
Tham gia ngày: Sep 2006
Cư ngụ: the Netherlands
Tuổi: 42
Số bài viết: 117
Tiền: 25
Thanks: 90
Thanked 182 Times in 64 Posts
solidity is on a distinguished road
Default Re: "Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

@A.Lộc: em và anh chỉ gặp nhau được 2 lần và em cũng không biết TN và rất nhiều ACE trong diễn đàn. Và chắc là nhiều ACE khác cũng vậy, biết nhau qua cái nick, cùng tham gia và cảm thấy gần gũi với diễn đàn chỉ bởi vì chúng ta có cái chung là cùng đã từng học LQĐ ....Cho nên em viết bài này vì em muốn em và công đồng LQĐ hugging cả 2, Anh và TN, hugging tất cả chúng ta. Nếu đã coi nhau như 1 bộ phận trong 1 cơ thể, cơ thể LQĐ, lẽ nào cánh tay phải lại không đau khi vô tình làm cánh tay trái bị thương và ngược lại!... Thông qua bài viết em cũng muốn "nối lại truyền thông (đã bị đứt, sắp đứt!)" giữa em và những người bạn, những ACE LQĐ từng có thời gian làm việc chung với em, em sẽ tìm gặp các bạn ấy để nói lên và lắng nghe những vụng về của em đối với bạn và vụng về của bạn đối với em khi có dịp về VN.

Em sẽ không nói và làm được điều này nếu trước đây 1 tháng, trước khi em có cơ hội tham gia lớp “Take care ourself, take care our love, take care our colleagues”.

Sau lớp học em có cảm nghĩ: cho đến ngày nay em đã trải qua 1 thời gian dài của cuộc đời - 27 năm và điều kiện của thế giới ngày nay cho phép em (chúng ta) có nhiều cơ hội tìm hiểu tiếp xúc với không gian bao la bên ngoài nhưng lúc này cũng bị chật hẹp và thiếu thời gian vì công việc, vì nhiều thứ ....Ai đó đã nói, thời đại chúng ta có internet, có điện thoại, chỉ cần 1 cú nhấp chuột, 1 cái nhấc phone là đến được với nhau. Nhưng chúng ta thiếu truyền thông, thiếu sự có mặt cho nhau, rồi có những nghi kỵ lẫn nhau, có tri kiến sai lầm về nhau...dẫn đến những lời nói hành động tổn thương nhau ...

Vì vậy, em, Anh, TN, admins, smods, các bạn hãy cho nhau đủ thời gian và không gian để ngồi lại với nhau và lắng nghe nhau được không anh? được không các bạn ?

Solidity đang nói những điều ""không tưởng"" chăng???

Tôi muốn ôm các bạn và hít thở thật sâu...


__________________
------------------------------------------------
http://so.solidity.googlepages.com/home
solidity is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến solidity vì bạn đã đăng bài:
post ảnh (21-08-2008)
Old 20-08-2008, 05:20 PM   #4
Hồ sơ
magicboy
Moderators
 
magicboy's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 42
Số bài viết: 2,047
Tiền: 30000
Thanks: 106
Thanked 1,687 Times in 549 Posts
magicboy is an unknown quantity at this point
Default Ðề: "Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

solidity là fan của thầy Thích Nhất Hạnh rồi phải không hihi
Khi nào về Việt Nam thì lên làng bát Nhã chơi nhé
Mình không là fan nhưng mình và thầy có chút cơ duyên hihi
__________________
Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
Cuộc đời như nước chảy hoa trôi
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương mãi để đời.

YM: thang12a1
site: http://buiquocthang.vn.googlepages.com
magicboy is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 20-08-2008, 05:27 PM   #5
Hồ sơ
solidity
Senior Member
 
solidity's Avatar
 
Tham gia ngày: Sep 2006
Cư ngụ: the Netherlands
Tuổi: 42
Số bài viết: 117
Tiền: 25
Thanks: 90
Thanked 182 Times in 64 Posts
solidity is on a distinguished road
Default Re: "Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

@magicboy: kakaka, mình đi học truyền thống của VN qua 1 Thầy người Hà Lan, mà Thầy này lại là đệ tử xuất gia của Thầy Nhất Hạnh-là người VN. Thế có éo le không?. Nhưng rất là vui, những ngày đầu đặt chân đến HL quen biết bạn bè Tây trong lẫn ngoài trường, nhiều người hỏi biết Thich Nhat Hanh không, Người mà họ vẫn quen họi bằng 1 từ tôn kính của ngừoi Việt Nam, đó là ""Thay""...
__________________
------------------------------------------------
http://so.solidity.googlepages.com/home
solidity is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 20-08-2008, 05:43 PM   #6
Hồ sơ
magicboy
Moderators
 
magicboy's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 42
Số bài viết: 2,047
Tiền: 30000
Thanks: 106
Thanked 1,687 Times in 549 Posts
magicboy is an unknown quantity at this point
Default Ðề: "Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

hehe em nghiên cứu cái vụ thiết lập truyền thông củ thầy Nhất Hạnh lâu rồi mà chưa tìm thấy yếu quyết để áp dụng hihi
cuối tháng này tiếp tục lên tu viện Bát Nhã đây
__________________
Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
Cuộc đời như nước chảy hoa trôi
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương mãi để đời.

YM: thang12a1
site: http://buiquocthang.vn.googlepages.com
magicboy is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 20-08-2008, 07:20 PM   #7
Hồ sơ
hanoi-hue-saigon
Senior Member
 
hanoi-hue-saigon's Avatar
 
Tham gia ngày: Jun 2008
Số bài viết: 519
Tiền: 25
Thanks: 169
Thanked 170 Times in 118 Posts
hanoi-hue-saigon is on a distinguished road
Default Ðề: "Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

Điều mà solidity mong muốn cũng là điều mà tất cả những người gắn bó với diễn đàn mong muốn và đang cố gắng... H2S tin là mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi!
hanoi-hue-saigon is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 21-08-2008, 08:46 AM   #8
Hồ sơ
sauvuongynhac
Senior Member
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Tuổi: 48
Số bài viết: 2,220
Tiền: 25
Thanks: 146
Thanked 617 Times in 274 Posts
sauvuongynhac is on a distinguished road
Default Ðề: "Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

Hôm qua, ngồi trò chuyện với BT90B, PP, TD mới ngẫm nghĩ ra một điều. Tôi và BT chỉ biết PP, TD qua những hoạt động của CHS, qua cái diễn đàn này. Ấy vậy mà hôm nay cùng ngồi đây noí chuyện như những người thân. BT còn dám đưa một số tiền khá khá để TD lướt sóng. Có người hoỉ BT sao gan vậy? Có biết TD là ai không? Câu trả lời tất nhiên không phải là "hên xui" mà là sự tin tưởng nhau của các thành viên gia đình LQĐ. Gia đình LQĐ là "thương hiệu" đã được bảo chứng.
__________________
Kể từ thứ 6, ngày 13 tháng 3 năm 2009, nick này không còn liên quan đến bất kỳ hoạt động nào của Hội CHS LQĐ, trừ Quỹ Học Bổng!
sauvuongynhac is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến sauvuongynhac vì bạn đã đăng bài:
post ảnh (21-08-2008)
Old 21-08-2008, 12:33 PM   #9
Hồ sơ
post ảnh
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jan 2008
Số bài viết: 240
Tiền: 25
Thanks: 60
Thanked 194 Times in 64 Posts
post ảnh is on a distinguished road
Default Ðề: "Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ
__________________
“Yêu là phải xổ lòng ngay.
Chớ để lâu ngày thằng khác nhào vô!”.

Y!M: lqd_legiang
Phone: 0168 894 1159

post ảnh is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 21-08-2008, 12:46 PM   #10
Hồ sơ
Phan Phuong
Senior Member
 
Phan Phuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Aug 2006
Số bài viết: 503
Tiền: 25
Thanks: 13
Thanked 276 Times in 70 Posts
Phan Phuong is an unknown quantity at this point
Default Ðề: "Ta tự hào có 2 gia đình, một gia đình huyết thống và một gia đình LQĐ"

hí hí spam một tí.
Mình thấy câu nói của thầy Hòe nên chăng được chọn là câu nói bất hủ, hoặc cái gì đó đại khái như slogan của hội Cựu.
__________________
Phong sương mấy độ qua đường phố
Hạt bụi nghiêng mình nhớ đất quê
Phan Phuong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời



Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến

Chủ đề tương tự
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
Bạn nên biết trước khi có gia đình? magicboy Chuyện người lớn 21 02-10-2010 06:31 PM
The Godfather - Bố Già cobemongmo ..:: CLB Văn Thơ ::.. 32 01-09-2006 03:38 PM
Khái Niệm tấn công từ chối dịch vụ (DoS). menfuisu Bảo mật 1 01-01-1970 07:00 AM
Kinh nghiệm ... Vinh Loc 90A Hợp tác - Hỗ trợ 2 01-01-1970 07:00 AM


Website sử dụng phần mềm vBulletin phiên bản 3.6.8
do Công ty TNHH Jelsoft giữ bản quyền từ 2000 - 2024.
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:33 AM.

Hội CHS Lê Quý Đôn-Long An giữ bản quyền nội dung của website này

Tự động[F9]TELEX VNI VIQR VIQR* TắtKiểm chính tảDấu cũ
phan mem quan ly ban hang | thuê vps