Go Back   Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn - Long An > :: Giao lưu bạn bè :: > Góc "Tám"

Góc "Tám" Giao lưu, Kết bạn,Chuyện trò,Tán gẫu

Lảm nhảm một mình

Lảm nhảm một mình

this thread has 7 replies and has been viewed 2858 times

Gởi Ðề Tài Mới Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 11-06-2011, 10:29 PM   #1
Hồ sơ
HuongViet
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2007
Tuổi: 44
Số bài viết: 162
Tiền: 25
Thanks: 216
Thanked 95 Times in 62 Posts
HuongViet is on a distinguished road
Default Lảm nhảm một mình

Trích:
Thử leo lên một chuyến xe và đi xa hơn một chút khỏi thành phố thì mọi người sẽ thấy được Việt Nam mình còn nghèo lắm. Chẳng giàu có xa hoa gì cả khi so sánh với nhứng chiếc xe Liberty, SH, PS, PCX như các thành phố lớn. Ở đó mọi người còn sống như cái thời năm 1990. Tất cả những đứa trẻ thành phố đều nghĩ đó là con số ít, nhưng chính chúng ta mới là một bộ phận ít ỏi trong tổng số những người giàu-nghèo của Việt Nam.

Chẳng hiểu 30 hay 40 năm nữa... Ai trong số những đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời hôm nay sẽ lãnh đạo đất nước nhỉ? Cái thời mà qua rồi chế độ con ông cháu cha, chỉ còn chỗ cho những ai thực tài... Những đứa trẻ thành phố chỉ thấy những thứ xa hoa... Chúng coi những đứa trẻ nghèo là xấu xa lừa lọc, là nhà quê chân đất thì không đủ phẩm chất để lèo lái đất nước, là những đứa trẻ nông thôn học hành chỉ bẻ đôi con chữ, suốt đời nhìn thấy đồng ruộng và đít trâu thì không đủ tài năng để đứng lên lãnh đạo. Những đồng bào Việt ở nước ngoài thì người chẳng buồn quan tâm quê hương, kẻ quay mũi diều phỉ báng tổ tiên dòng giống...

Chỉ ngẫm và mong sao có một đứa trẻ hội đủ được cả ba yếu tố: Nhìn thấy sự xa hoa, nhìn thấy sự nghèo đói trần trụi, và nhìn thấy những quốc gia đi trước đã và đang làm gì...

Những đứa con ở quá gần thì không thấy những điều cả gần lẫn xa.
Những đứa con ở quá xa thì chỉ thấy một phần xấu xa của sự việc
Những đứa con ở vừa đủ thì chỉ thấy gần mà không thấy xa....

Tôi biết vụ biểu tình chống Trung Quốc hôm 05/06 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tôi theo dõi nó trên các trang mạng xã hội nhưng tôi không tham gia. Tôi không nói họ phản động... Nhưng tôi sẵn sàng và cam đoan nói rằng họ phiến diện và thiếu sự nhìn xa...

Khi Trung Quốc giương tấm bản lớn "One world, one dream, one China" trên Thiên An Môn hay tàu đánh cá, tàu ngư chính (Tàu chiến hoán cải) đi ngang nhiên trên biển Đông đánh cá của Việt Nam, cắt cáp dầu khí của Việt Nam.... Lẽ dĩ nhiên và cực kì đúng đắn khi cho rằng người Việt Nam phải phản ứng lại. Phải, phản ứng, nhưng không phải bạo động. Ai không quan tâm thì bị kêu "bán nước", "không yêu nước", "cộng sản", ai hùng hổ nắm đầu nắm tóc nắm tai thằng Trung Quốc đánh túi bụi thì dân ở gần họ kêu "yêu nước", "dân chủ", "tiến bộ"... Người nghĩ sâu xa thì chỉ lắc đầu.

Và giả dụ cuộc biểu tình ngày hôm đó trở thành một cuộc bạo động, xô xát. Và khi lực lượng cảnh sát sử dụng vũ lực để dập tắt ngọn lửa đó thì chắc chắn rằng tất thảy đều đổ lỗi cho phía cảnh sát, cho chính trị, cho Đảng và nhà nước...

Nếu bạn đã biết nói đến 2 từ "chính trị", biết căm phẫn, biết thương cho Việt Nam... Vậy tại sao lại hành động nông nỗi để 2 từ "chính trị" có thể bùng phát thành "chiến tranh"?

Bao nhiêu người đang sống tại Việt Nam, mang quốc tịch Việt Nam đọc báo hàng ngày để biết được Trung Quốc đã chế tạo được bomb nguyên tử từ lâu? Bao nhiêu người trong tổng số người Việt Nam hiểu được Trung Quốc đã tăm tia Việt Nam suốt 4000 năm qua? Và bao nhiêu người thực sự hiểu được thế giới họ đang sống không có hòa bình, chiến tranh có thể diễn ra chỉ vì một lý do rất nhỏ?

Mĩ không có cớ vẫn đánh Iraq vì mỏ dầu, dọa đánh Iran vì vũ khí hạn nhân trong khi đồng minh thân cận của Mỹ là Isarel vẫn thong thả nghiên cứu. Trung Quốc cũng cần một cái cớ để san bằng Việt Nam. Hòang Sa, Trường Sa, và cả vụ cắt cáp thăm dò dầu khí gần đây e cũng là như vậy. Vẫn biết dân mình là dân tộc anh hùng. Nhưng anh hùng không phải cứ khích là máu, anh hùng là một từ ngữ cao cả hơn mà chưa chắc mọi người đều biết mà hiểu thấu.

Việt Nam chỉ mới hòa bình độc lập 36 năm, còn chưa đủ một đời người. Chiến tranh thêm nữa có chịu được không? Một mình chiến hạm Đinh Tiên Hoàng vừa mua liệu có địch được cả hạm đội Nam Hải không? Hệ thống phòng thủ bờ biển K-300 Bastion P mà Nga bán độc quyền cho Việt Nam liệu có bì lại với bom nguyên tử Trung Quốc không? Hãy hỏi cha mẹ bạn - Những người đã trải qua chiến tranh bom đạn có muốn đất nước ngừng tiến lên để chiến tranh, rồi lại thụt lùi lại xây dựng từ đầu không?

Cái cớ Trung Quốc ức hiếp mình đến không nhịn được chỉ là cái cớ của sự máu me và "bị khích".

Mọi người suy nghĩ là "NHỤC", nhục cho thể diện. Nhưng sẽ nhục hơn nữa nếu vì một phút không kiềm chế được mà xảy ra chiến tranh liên miên về sau. Và ai tin chắc rằng chiến tranh một lần nữa thì Việt Nam ta sẽ lại thắng? Thắng vì những cô cậu 9x suốt ngày diễu đi diễu lại trên Vincom, Diamond mà kì thực đó chỉ như cái plaza hạng bét ở nước ngoài à? Thắng vì những cô cậu 9x đánh nhau tụt áo tụt quần nhưng không tự cầm nổi con dao cắt tiết một con gà ư? Nhìn lại mình, nhìn lại người rồi hãy quyết định chiến tranh có lợi không? Có thắng không? Có đem lại điều gì tốt đẹp không?

Mọi người chỉ vì cái trước mắt, sẵn sàng đánh đổi hạnh phúc gia đình mình, người thân mình, người yêu mình không? Có sẵn sàng đánh sụp mọi trường học, mọi ngôi nhà, để tổ chức chiến tranh như mọi người hô hào trên mạng hay không? Hay khi nó thực sự xảy ra, điều đầu tiên lóe lên trong óc lại là "đào ngũ", "trốn quân dịch", "vượt biên", hay thậm chí trốn là ra nước ngoài tìm một con đường sống?

Hay mọi người muốn áp dủng chủ trương MẶC KỆ NÓ, nó gào, nó thét, không được gì thì nó im. Mình chỉ lo thân mình, lo làm ăn, lo xây dựng, lo hẹn hò, lo kiếm tiền? Nhìn lại Việt Nam mình đứng lết bết ở hàng thứ mấy của thế giới để tự xấu hổ mà phấn đấu, chứ đừng lo nhìn quanh quất xem đứa nào chọt ông thì ông cho một gậy...

Chiến tranh tàn khốc hơn cả những gì thấy trên phim ảnh, đánh đổi nhiều, mất mát nhiều.

Một điều quan trọng mọi người phải ghi nhớ: Việt Nam mình nghèo, nghèo lắm... Cái trước mắt ta thấy chỉ là số ít, cái ta không thấy, không hình dung được sao là NGHÈO thì còn nhiều vô kể. Nên Việt Nam mình không gồng mình nổi cho chiến tranh đâu.

Những con người yêu nước cần nhìn xa và nhìn sâu, nhìn thực để thấy cái trần trụi nhất, để nghiệm ra cái gì cần được bảo vệ chính đáng nhất chính là HÒA BÌNH. Và từ đó phải suy nghĩ rồi hãy hành động theo hướng tích cực cho cả bản thân lẫn mọi người.

Tôi không phải là một chính trị gia, cũng không phải con ông cháu cha. Tôi nói có người hiểu và người không hiểu. Tôi cũng chỉ là thanh niên trẻ, có thể bồng bột, thiếu suy nghĩ, nhưng tôi thấy và tôi nói những gì tôi thấy với hi vọng mong manh thức tỉnh được một bộ phận những người trẻ tuổi Việt Nam hừng hực máu lửa nhưng thiếu bộ não suy nghĩ sâu sắc hơn. Đừng thách thức 36 năm hòa bình với một nguy cơ chiến tranh mới, mà hãy thách thức 36 năm lao động với hàng trăm quốc gia khác.

Lượm lặt trên Net VŨ TRANG NGÂN
__________________
Đạo đức không phải trên trời sa xuống, nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hàng ngày mà phát triển và củng cố.
HuongViet is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 11-06-2011, 11:52 PM   #2
Hồ sơ
magicboy
Moderators
 
magicboy's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 42
Số bài viết: 2,047
Tiền: 30000
Thanks: 106
Thanked 1,688 Times in 549 Posts
magicboy is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Lảm nhảm một mình

tốt cái này gọi là suy nghĩ tích cực
ta không thích chiến tranh, nhưng ta không dễ bị ăn hiếp
Ta không diễu võ dương oai nhưng đụng vào thi toi

cái nầy là tuyệt chiêu " Miên y tàng châm" của phái nga my
__________________
Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
Cuộc đời như nước chảy hoa trôi
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương mãi để đời.

YM: thang12a1
site: http://buiquocthang.vn.googlepages.com
magicboy is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 12-06-2011, 02:26 PM   #3
Hồ sơ
HuuXuan96A
Senior Member
 
HuuXuan96A's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Số bài viết: 337
Tiền: 25
Thanks: 78
Thanked 178 Times in 75 Posts
HuuXuan96A is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Lảm nhảm một mình

Hi hi, bạn Vũ Trang Ngân gì đó, chắc là chưa có biết chiến lược "Gà thả vườn" của nước Vịt Ngan rồi.
Nếu không có đèn xanh của Lờ Đờ, thì mấy cuộc biểu dương đó còn lâu mới xảy ra (mà lại còn xảy ra ở 2 thành phố lớn,rồi lại đúng vào lúc đang có các hội nghị về an ninh khu vực nữa).
Bây giờ chiến tranh, hay không chiến tranh, dân thường làm sao mà quyết định được. Tốt nhất là cứ chuẩn bị cả 2 phương án
__________________
Có một ngày...
Em cười bằng ánh sáng của nụ hôn khác
...những nỗi buồn của mùa mưa khác
Những buồn vui...anh không có bao giờ...
HuuXuan96A is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 13-06-2011, 04:41 PM   #4
Hồ sơ
Lai Quoc Dat
Senior Member
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Số bài viết: 1,437
Tiền: 0
Thanks: 150
Thanked 598 Times in 388 Posts
Lai Quoc Dat is on a distinguished road
Default Ðề: Lảm nhảm một mình

Chuyện chiến tranh hay ko chiến tranh, dân thường ko quyết được nhưng dân thường có thể là cái cớ cho 1 cuộc chiến! Trong cái đám đông đó, có ai dám cam đoan có 1 phần tử nào đó, mặc cái áo cờ đỏ Sao Vàng, cầm cái bandroll tay trái, tay phải lén thò vào túi rút 1 khẩu súng tự tạo bắng đoàng vào TLS hay ĐSQ của Trung Quốc! Thử hỏi, lúc đó chuyện gì xảy ra? Còn phần tử đó là ai: Xin thưa, quá nhiều: Kẻ buôn vũ khí (chiến tranh thì tất nhiên là phải mua vũ khí), kẻ muốn nhìn thấy Trugn Quoc lao vào 1 cuộc chiến để làm giảm sức mạnh quốc gia (nhiều vô kể, nhất là người của các khu tự trị TQ, đang bị TQ đàn áp), kẻ đã hay đang làm loạn ở Tây Nguyên hay Mường Nhé, 1 anh Khựa (vì anh ấy cũng cần 1 cái cớ để phát động 1 cuộc chiến) hay đôi khi chỉ là 1 người nào đó muốn...chơi nổi!

Chúng ta chỉ nhìn từ phía chúng ta, chứ chúng ta có biết 1,3 tỷ dân Tàu kia, bao nhiêu kẻ cũng đang hừng hực mà chỉ cần 1 giọt nước nhỏ, họ sẵn sàng làm bùng nổ 1 cuộc chiến lớn!

Hôm 5.6, xem hình trên 1 số blog, thấy có cả các vị trí thức nổi tiếng! Thú thực là bản thân tôi cũng chưa hiểu lắm sự xuất hiện của họ ở 1 cuộc diễu hành như thế (vì là từ blog nên độ chính xác ko cao, ko publish được)! Nhưng có nhiều người đã cho rằng, sự xuất hiện của những người đó là 1 sự đảm bảo cho hành động ngày 5.6 là 1 hành động đúng! Và những người im lặng hoặc phản ứng ngược với ngày 5.6 bị họ cho đội nón cối là NHỤC! Chẳng hiểu!!!

Sự cố đảo Senkaku (Điếu Ngư) vừa rồi là 1 bài học quá lớn cho chính chúng ta! Sau sự cố Sengaku, tôi hỏi các bạn Nhật (những người 50-60 tuổi làm việc chung) rằng họ nghĩ gì! Họ bảo họ cảm thấy bị xúc phạm nhưng họ ko phản ứng! Vì 2 lẽ: Việc phản ứng là việc của chính phủ và họ phải lao động để giành lại vị trí thứ 2 về kinh tế trên thế giới! Có nên học hỏi chăng?

Bữa lỡ dại, comment vào 1 blog với nội dung" Yêu nước ư, hãy im lặng và lao động" thì bị chửi là...NHỤC! Haha! Thế làm gì thì ko gọi là nhục nhỉ?
__________________
Kẻ lang thang đã gặp tiểu thư...
Lai Quoc Dat is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 13-06-2011, 07:27 PM   #5
Hồ sơ
TheDeath
CEO CLBCK
 
Tham gia ngày: Oct 2007
Số bài viết: 5,744
Tiền: 8283
Thanks: 456
Thanked 3,063 Times in 1,371 Posts
TheDeath is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Lảm nhảm một mình

Cái khó là vầy, lúc nhỏ mình bị thằng bự con hơn đánh (ví dụ thế), nếu mình chửi lại thì nó lại đánh mình tiếp, mà không chửi lại thì cảm thấy nhục... Nhục chỉ là một trạng thái, cảm xúc của con người được ảnh hưởng bởi xã hội!

Có người bảo chẳng thà chết chứ không chịu nhục, nhưng cũng có người hiểu ngược lại, ngu gì chết! Như đã nói trên, trạng thái cảm xúc của con người thì chỉ là... định tính! Mà định tính thì cũng mơ hồ lắm!
__________________
Không thể thay đổi ngày hôm qua!
TheDeath is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến TheDeath vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (26-11-2014)
Old 13-06-2011, 10:04 PM   #6
Hồ sơ
NKB®
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2009
Số bài viết: 250
Tiền: 25
Thanks: 36
Thanked 114 Times in 63 Posts
NKB® is on a distinguished road
Default Ðề: Lảm nhảm một mình

Nhục hay không quan trọng ở khái niệm như thế nào là nhục.
Thầy Uyển ngày xưa hay nói: người ta đánh nhau vì khái niệm khác nhau.
__________________
Làng Vũ Đại ngày nay....
NKB® is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 14-06-2011, 08:42 AM   #7
Hồ sơ
HuuXuan96A
Senior Member
 
HuuXuan96A's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Số bài viết: 337
Tiền: 25
Thanks: 78
Thanked 178 Times in 75 Posts
HuuXuan96A is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Lảm nhảm một mình

Trích:
Nguyên văn bởi TheDeath View Post
Cái khó là vầy, lúc nhỏ mình bị thằng bự con hơn đánh (ví dụ thế), nếu mình chửi lại thì nó lại đánh mình tiếp, mà không chửi lại thì cảm thấy nhục... Nhục chỉ là một trạng thái, cảm xúc của con người được ảnh hưởng bởi xã hội!

Có người bảo chẳng thà chết chứ không chịu nhục, nhưng cũng có người hiểu ngược lại, ngu gì chết! Như đã nói trên, trạng thái cảm xúc của con người thì chỉ là... định tính! Mà định tính thì cũng mơ hồ lắm!
Hơ hơ, nhận định ở trên hay, hoàn toàn tán đồng.
Tiện thể các bác xem các qui định miễn nhập ngũ khi thời chiến ở đây nhé.

[Đăng nhập để xem liên kết. ]

Mới vừa được ban hành vào ngày hôm qua, 13/6/2011.
Theo cái qui định này thì chắc chỉ có bác tiến sĩ Đạt với vài bác nữa trong cộng đồng LQĐ này được miễn. Còn lại thì ra chiến trường hết nhé......!!!
__________________
Có một ngày...
Em cười bằng ánh sáng của nụ hôn khác
...những nỗi buồn của mùa mưa khác
Những buồn vui...anh không có bao giờ...
HuuXuan96A is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến HuuXuan96A vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (15-11-2014)
Old 15-06-2011, 10:58 AM   #8
Hồ sơ
khanhan2006_2009
Senior Member
 
khanhan2006_2009's Avatar
 
Tham gia ngày: Sep 2007
Cư ngụ: Nhà
Số bài viết: 827
Tiền: 25
Thanks: 135
Thanked 392 Times in 190 Posts
khanhan2006_2009 is on a distinguished road
Default Ðề: Lảm nhảm một mình

Biết thế thời mới là tuấn kiệt.
Ăn thua chi 1 chút thua thiệt,ai giành dc cái lợi cuối cùng là ng đó thắng.
__________________
"hcmiu.edu.vn"
khanhan2006_2009 is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời



Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến

Chủ đề tương tự
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
Những câu đố nhảm chưa từng thấy clover Giải Trí 289 29-10-2010 02:09 PM
Nhảm Khách ..:: Phòng khách ::.. 1 02-07-2009 11:15 AM
Tin nhắn nhảm ! lyphardmelody_sm Chút tình gởi gió 0 26-05-2008 10:58 PM
Nhảm nhảm topic... tieunhoc Giải Trí 14 14-03-2008 09:51 AM
Nhạc nhảm phanphuong Nhạc Việt 0 17-11-2007 01:27 PM


Website sử dụng phần mềm vBulletin phiên bản 3.6.8
do Công ty TNHH Jelsoft giữ bản quyền từ 2000 - 2024.
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:22 PM.

Hội CHS Lê Quý Đôn-Long An giữ bản quyền nội dung của website này

Tự động[F9]TELEX VNI VIQR VIQR* TắtKiểm chính tảDấu cũ
phan mem quan ly ban hang | thuê vps