Go Back   Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn - Long An > :: Thông tin trường hội :: > • Hội Cựu Học Sinh ™

Đổi mới để chống suy tàn!

Đổi mới để chống suy tàn!

this thread has 49 replies and has been viewed 13312 times

Gởi Ðề Tài Mới Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 20-06-2008, 11:11 AM   #41
Hồ sơ
nhk
Đóng cửa - Thiền định.
 
Tham gia ngày: May 2005
Số bài viết: 872
Tiền: 25
Thanks: 234
Thanked 858 Times in 267 Posts
nhk đã tắt điểm góp phần
Default Ðề: Đổi mới để chống suy tàn!

Anh nghĩ cũng có nhiều người đồng ý với quan điểm muốn diễn đàn tốt hơn của TD nhưng có lẽ con đường cách mạng mà TD vạch ra cho diễn đàn thì không được nhiều người tán đồng. Ví dụ nhiều người phản cảm với việc đổi tên diến đàn. Trung Quốc vẫn là Trung Quốc nhưng họ mở các đặc khu kinh tế như "Thẩm Quyến" để áp dụng các định chế kinh tế và tài chánh mới. Diễn đàn của chúng ta có những bài viết rất hay nhưng các cuộc thảo luận hay tranh luận theo sau những bài viết đó thường đi vào đường cụt theo xu hướng cá nhân hóa mà không phát triển hay được phản biện dựa trên nội dung của để tài trên tinh thần tôn trọng sự khác biệt.
Có giải pháp nào để các bài viết có chất lượng cao được thảo luận hướng vào vấn đề để đề tài đó trở thành mục bổ ích cho những người sau này vào đọc? Có cần một luật chơi mới để áp dụng cho các bài viết mang tính thảo luận và phản biện nhằm giúp những người tham gia nâng cao khả năng thảo luận đồng thời giúp diễn đàn có thêm nhiều bài viết bổ ích?
nhk is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến nhk vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (24-11-2014)
Old 20-06-2008, 01:22 PM   #42
Hồ sơ
Tr.Giang
Super Moderator
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 1,833
Tiền: 25
Thanks: 46
Thanked 1,113 Times in 428 Posts
Tr.Giang is on a distinguished road
Default Re: Đổi mới để chống suy tàn!

Trích:
Nguyên văn bởi TheDeath View Post
Nói thật, forum của chúng ta chưa thu hút được nhiều thành viên, hoạt động còn nghèo nàn! "Diễn đàn Thanh Niên Xa mẹ" sau này gọi là diễn đàn Thăng Long là một diễn đàn khá hay, thu hút được khá nhiều người, bài viết đạt chất lượng khá cao có thể nói họ làm được như vậy vì một vài lý do sau đây:

-Họ có một bộ các quy tắc ứng xử rất quái lạ là khuyến khích ném đá lẫn nhau, nhưng ném đá sao cho có văn hóa! Khiến cho mấy cái topic trong diễn đàn đó rất sôi nổi. Đề nghị anh em nào có tâm huyết vào diễn đàn đó đọc và nghiền ngẫm...

-Thành phần tham dự có chọn lọc nên đây không phải là một diễn đàn mở. Có nghĩa là muốn gia nhập thì phải chờ... (Cái này chúng ta khó học theo được!). Được biết rất nhiều thành viên trong diễn đàn là những tay có máu mặt, làm ở vị trí cao nên bài viết chất lượng tốt hơn các diễn đàn khác. Diến đàn này thu hút khá nhiều nhân tài phía Bắc...


Một diễn đàn khác cũng nổi tiếng không kém là ttvnol, phong cách thằng này lại khác. Đây là một phong cách tả pí lù, thông tin rất lộn xộn, nhưng phong phú, người đọc tự phải chắt lọc thông tin theo kiến thức của mình... Dù phong cách tả pí lù nhưng vẫn là nơi thu hút được rất nhiều thành phần. (Cái này chúng ta cũng khó học theo được!)

Theo thiển nghĩ của TheDeath thì để diễn đàn phát triển thì chúng ta nên phải suy nghĩ diễn đàn là một quốc gia và các thành viên như các công dân của mình, và để diễn đàn phát triển thì chúng ta nên phải thay đổi tư duy và phát triển học thuật về quản lý diễn đàn. Muốn diễn đàn phát triển thì có lẽ chúng ta phải bàn luận nhiều nhưng có lẽ chúng ta phải chú ý một số vấn đề sau:

- Mục đích của diễn đàn phải là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nên đổi cái tên Lê Quý Đôn - Long an thành "Lê Quý Đôn", mở rộng đối tượng tham gia là các trí thức miền Nam, không giới hạn đối tượng là "cựu học sinh Lê Quý Đôn". có thể làm đối trọng với diến đàn Thanh niên xa mẹ (ặc ặc, tham vọng gớm!)

-Chia diễn đàn ra thành hai khu vực: một khu vực nhỏ với bài viết hấp dẫn hơn để dành cho những thành viên được điẻm số cao hơn và có tín nhiệm cao (tạm gọi là chiếu trên). Nghĩa là phân ra thành chiếu trên và chiếu dưới, khiến cho những ai ngồi chiếu dưới phải nổ lực viết những bài viết có chất lượng cao hơn mới được gia nhập. Một khu vực lớn thì dành cho các thành viên còn lại (tạm gọi là chiếu dưới)

-Hình thành hệ thống phân hạng và xếp hạng thành viên dựa trên một số tiêu chí nào đấy ví dụ như số thành viên khác thanks thành viên đó (tránh trường hợp đùng nick khác thanks nhiều lần cho chính mình)

-Luôn luôn phát triển học thuật về quản lý và phát triển diễn đàn...

Mấy lời tâm huyết, mong các bác bàn luận!
Mơ ước của TD về một diễn đàn với số lượng thành viên đặc kín, online đếm không hết thật là một mơ ước giản dị và đẹp đẽ làm sao (hehehe). Cùng với mơ ước ấy, TD muốn nâng tầm Diễn đàn của chúng ta thành một diễn đàn của đại chúng để người người, nhà nhà cùng xúm xít tham gia càng làm cho mơ ước ấy lung linh như những chùm pháo hoa rở rực trên nền trời đêm (khè khè). Mình cũng khoái lắm.

Nhưng nói như những ý kiến phản biện lại với TD thì có lẽ tôn chỉ mục đích của chúng ta bây giờ vẫn phải gói gọn trong công đồng LQD. Tính ra, chúng ta đã có 15 thế hệ Cựu. Nếu chúng ta tập hợp lại được lực lượng này thì cũng đã hình thành nên được một Diễn đàn đồ sộ với lượng người truy cập không nhỏ. Với mình, chừng ấy đã là quá thành công trong phạm vi tôn chỉ mục đích hiện tại. Thậm chí theo mình, nếu tập hợp được lực lượng đó thì cũng không cần phải mở rộng Diễn đàn trở thành một Diễn đàn đại chúng như "Xa mẹ" hay "TTVNOnl" bởi lúc đó, chúng ta cũng đã quá lớn mạnh rồi...

Nhưng theo mình, cái lãnh hội được từ ý tứ của TD là làm sao, trên cái nền, cái tôn chỉ mục đích sẵn có ta làm cho Diễn đàn này gần gủi với các thế hệ CHS và cả học sinh nữa để mọi người tham gia vào đây. Mở rộng Diễn đàn nên đi theo hướng này, trong thời điểm này là phù hợp nhất chứ cũng chưa cần nhiều đến sự "trợ giúp" từ các thành bên ngoài (dĩ nhiên nếu có họ thì càng may mắn cho chúng ta). Vấn đề này các anh em thường sinh hoạt trên diễn đàn đau đáu từ rất lâu. Nhiều ý tưởng cũng đã được thực hiện như tổ chức những chương trình mới lạ, hấp dẫn (, tổ chức AFC, tổ chức sự kiện bóng đá, Du lịch, tổ chức sân chơi "cá độ" bóng đá...) để thu hút anh chị em tham gia. Đó là sự cố gắng rất lớn tuy nhiên nhất thời vẫn chưa thể thu hút được nhiều thành viên mặc dù qua những lần đó đều xuất hiện thêm nhiều nick mới. Do vậy, đổi mới vẫn cứ phải làm liên tục và cần có thêm nhiều sáng kiến hơn nữa. Sáng kiến của TD là một sáng kiến hay và dĩ nhiên anh chị em nào thấy có trách nhiệm với cộng đồng này đều mong ước sẽ thực hiện nó với khả năng và nhận thức của mình.

Qua đây cũng thấy rằng, việc phát triển Diễn đàn hiện nay của chúng ta cũng chỉ làm lẽ mẻ. Một vài thành viên có tâm huyết sẽ đề xuất ý kiến và gồng mình thực hiện. Chúng ta thiếu một tổ chức với một kế hoạch cụ thể, dài hơi về vấn đề này. Tuy nhiên, ngó đi ngó lại chắc cũng chỉ vì hạn chế về vấn đề nhân lực mà chúng ta chưa thể làm được những điều kỳ diệu!
Tr.Giang is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến Tr.Giang vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (24-11-2014)
Old 21-06-2008, 05:59 PM   #43
Hồ sơ
Vinh Loc 90A
Super Moderator
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Số bài viết: 5,209
Tiền: 10500
Thanks: 1,044
Thanked 4,886 Times in 1,420 Posts
Vinh Loc 90A is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Đổi mới để chống suy tàn!

Trích:
Nguyên văn bởi TheDeath View Post
OK! TheDeath đã suy nghĩ lại... nhận thấy nên buông súng là thượng sách! Phe bảo thủ với lực lượng dày đặc, phe cấp tiến thì lác đác vài người, tương quan lực lượng quá lớn!
Thực ra ý tưởng của TD không sai. Nhưng TD cần đổi mới trên nền tảng mình sẵn có, không thể đập nhà có thể ở được để xây nhà mới khi đang lúc khó khăn.

Ta có thể làm cách khác.
- Tập trung vào trang chủ để nó bổ ích hơn. Hiện trạng trang chủ chưa hấp dẫn người đọc không phải là vấn đề nội dung mà chính là vấn đề kỹ thuật không đáp ứng được. Điều này chắc ai cũng thấy.
- Diễn đàn còn nhiều bài viết kém chất lượng. Cấu trúc không bắt mắt lắm.
- Con người: nhiều chuyện để nói lắm.
__________________
Tâm thượng quang Khuê tảo
Vinh Loc 90A is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến Vinh Loc 90A vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (29-11-2014)
Old 21-06-2008, 06:46 PM   #44
Hồ sơ
MarsNIIT
1/2 bán cầu bắc cô đơn
 
MarsNIIT's Avatar
 
Tham gia ngày: Sep 2006
Số bài viết: 1,334
Tiền: 25
Thanks: 151
Thanked 659 Times in 380 Posts
MarsNIIT is on a distinguished road
Default Ðề: Đổi mới để chống suy tàn!

Chủ đề của anh The Death đưa ra có khác các chủ đề trước đây 1 ý là :

phát triển forum thật lớn theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, đỗi tên diễn đàn , thu hút các thành viên khác trên Net bằng các chủ đề lớn hơn, rộng hơn, phân chia lại thành viên, xếp hạng thành viên theo tiêu chí "thanks" .

Không biết M gút lại như vậy hợp lý không, nếu đúng thì M xin có ý kiến sau :


Đặt vấn đề như sau : mục đích , ý nghĩa diễn đàn này là gì, anh magicboy đã nói rõ đến mức ko cần ai phải thêm bớt một từ nào cả. Nếu diễn đàn này đáp ứng đầy đủ nguyện vọng trên thì tên miền lẫn banner là rất hợp lý. Vậy nếu chúng ta phát triển một diễn đàn rộng lớn theo góp ý của anh The Death trên cơ sở diễn đàn cũ này thì sao, xin thưa là:

* Chúng ta không có nhân lực, quản lý sẽ không nổi.
* Mục đích ý nghĩa sẽ khác hoàn toàn với ban đầu.

- Không có nhân lực và sai lệch mục đích ý nghĩa sẽ gây phản ứng ngược hoàn toàn, nghĩa là 1 đứa bé đã mặc một chiếc áo quá rộng lớn, đi sẽ vấp ngã và gượng dậy không nỗi.

Tất nhiên ai cũng muốn đỗi mới diễn đàn để thu hút thành viên, nhưng cần nhìn lại nhu cầu thực tế của mỗi người, họ tìm đến forum này để làm gì. M xin nói thẳng như sau : các diễn đàn ddth, ttvnol hay các forum khác M đều có lướt thường kỳ như ít khi nào Reply và khi nó co die thì cũng ko hề hấn gì với M, nhưng với diễn đàn LQĐ thì lại khác, die 1 ngày thì gần như mình cảm thấy thiếu thiếu và trống vắng 1 điều gì đó, die 2 ngày cảm thấy buồn bực khó chịu, die 3 ngày thì đã gọi điện hỏi thăm tại sao rồi.

M kể câu chuyện như vậy ( cũng là cảm giác chung của nhiều thành viên tại đây ) để ý nói lên rằng, diễn đàn chúng ta đang thực hiện rất tốt vai trò của nó.

Mặt khác, đã từng quản lý một forum IT và Fanclub , M hiểu rằng diễn đàn nào cũng có đặc trưng riêng của nó, ko có một forum nào giống một forum nào cả, và mỗi forum đều có 1 lượng thành viên trung thành nhất định, bỡi lẽ nó thực hiện tốt vai trò của nó, đúng quỹ đạo của nó đề ra từ đầu. Nên việc bắt chước hay tạo ra những hệ quả " ném đá lẫn nhau " là điều chúng ta cân nhắc thật kỷ với diễn đàn này.

Nói đến đây chắc có lẽ các anh chị cho rằng M bảo thủ, không đâu, những ý kiến " đột phá " của các anh chị , nhất là về phương hướng đỗi mới đều được ban admin đánh giá rất kỹ, và không bao giờ đánh giá thấp cả.

Người ta thường nói: "cứ thử sẽ biết, không thử làm sao biết "
M cũng tán thành câu nói này, vì vậy nếu cho phép , M có ý kiến riêng với ban admin rằng : hãy thực hiện theo ý kiến đỗi mới như anh The Death bằng cách bakup lại toàn bộ CSDL và import sang một diễn đàn mới với tên miền và mục đích hoàn toàn khác ( mục đích giống như các thành viên tán thành đỗi mới ).
Như vậy vừa đảm bảo mục đích ý nghĩa diễn đàn cũ, vừa thử nghiệm ý kiến đỗi mới của các anh chị ở diễn đàn mới, và một khi M hứa là em sẽ giúp forum mới này hết mình, nhằm chứng minh xem những điều anh TheDeath là hợp lý không.

Tiếp tục nhận ý kiến của các anh chị ( những vấn đề ngoài lề M sẽ del thẳng tay để tránh loãng chủ đề hay này )
__________________
đụng là chém

thay đổi nội dung bởi: MarsNIIT, 21-06-2008 lúc 11:24 PM.
MarsNIIT is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến MarsNIIT vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (28-10-2014), TheDeath (22-06-2008)
Old 21-06-2008, 11:39 PM   #45
Hồ sơ
nobipotter
Senior Member
 
nobipotter's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Tuổi: 46
Số bài viết: 1,764
Tiền: 105200
Thanks: 99
Thanked 1,139 Times in 482 Posts
nobipotter is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Đổi mới để chống suy tàn!

Nói vài câu thử, chưa đọc hết ý chỉ đọc lướt thôi nhặt được một số tính từ
suy tàn, đổi mới, ấm cúng, gia đình....

Nghĩ xa hơn một chút:
Nhà mình có ông bà cha mẹ con cháu... ai cũng muốn quây quần ăn cơm cho đông đúc, nhưng ai cũng bận bịu hết, lại tranh cãi chi năm xẻ bảy

Để giải quyết vần đề này, bác TheDeath mở một quán nhậu cho đông đúc... vừa kinh tế vừa vui nhà vui cửa cái ấy gọi là đổi mới chống suy tàn...

???
__________________
...xin đời đừng gọi tên tôi...

nobipotter is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 22-06-2008, 08:52 AM   #46
Hồ sơ
lbt90B
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 1,238
Tiền: 25
Thanks: 210
Thanked 740 Times in 270 Posts
lbt90B has a little shameless behaviour in the past
Default Ðề: Đổi mới để chống suy tàn!

Trích:
Nguyên văn bởi MarsNIIT View Post
Người ta thường nói: "cứ thử sẽ biết, không thử làm sao biết "
M cũng tán thành câu nói này, vì vậy nếu cho phép , M có ý kiến riêng với ban admin rằng : hãy thực hiện theo ý kiến đỗi mới như anh The Death bằng cách bakup lại toàn bộ CSDL và import sang một diễn đàn mới với tên miền và mục đích hoàn toàn khác ( mục đích giống như các thành viên tán thành đỗi mới ).
Như vậy vừa đảm bảo mục đích ý nghĩa diễn đàn cũ, vừa thử nghiệm ý kiến đỗi mới của các anh chị ở diễn đàn mới, và một khi M hứa là em sẽ giúp forum mới này hết mình, nhằm chứng minh xem những điều anh TheDeath là hợp lý không.
Không phản đối nếu mọi người làm nổi

@TD: Mậu Thân gặp khó thì còn 1975 chi, vội chi buông súng. Tụi chị cũng không đến nỗi già như ông đồ đâu, chiến đấu cách nào cũng được, miễn đừng mất chữ LQĐ
lbt90B is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến lbt90B vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (15-11-2014)
Old 22-06-2008, 09:18 AM   #47
Hồ sơ
TheDeath
CEO CLBCK
 
Tham gia ngày: Oct 2007
Số bài viết: 5,744
Tiền: 8283
Thanks: 456
Thanked 3,065 Times in 1,371 Posts
TheDeath is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Đổi mới để chống suy tàn!

Trích:
Nguyên văn bởi nobipotter View Post
Nghĩ xa hơn một chút:
Nhà mình có ông bà cha mẹ con cháu... ai cũng muốn quây quần ăn cơm cho đông đúc, nhưng ai cũng bận bịu hết, lại tranh cãi chi năm xẻ bảy
Nhà mình có ông bà, cha mẹ, con cháu mà không có con dâu, con rể, cháu dâu, cháu rể (người ngoài) thì gia đình đó sẽ ra sao nhỉ???? Đúng không anh nobipotter? Xem như anh nobipotter đã đồng ý gia đình phải có người ngoài!

Nếu diễn đàn mới được mở ra thì phải phân chia khu vực, có một khu vực dành cho những thành viên hội đủ một số điều kiện (như số lần post, số lần được thanks, và vài tiêu chí khác...) mới được post bài, còn không thì ngồi ngó (chỉ được xem).

Diễn đàn mới (nếu được thành lập) dĩ nhiên sẽ còn non kém do nó mới thành lập, nhưng nếu được các thành viên cũ ủng hộ thì nó sẽ phát triển tốt hơn!

@MarsNiit: khi nào tạo ra một diễn đàn mới song song với diễn đàn cũ thì liên hệ với TheDeath để TheDeath phác thảo ra những vẫn đề cần cải tổ... Thanks! Hihi!
__________________
Không thể thay đổi ngày hôm qua!

thay đổi nội dung bởi: TheDeath, 22-06-2008 lúc 09:33 AM.
TheDeath is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến TheDeath vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (15-11-2014)
Old 22-06-2008, 11:19 AM   #48
Hồ sơ
rangsun
Senior Member
 
rangsun's Avatar
 
Tham gia ngày: Sep 2007
Cư ngụ: Nơi quê nhà
Số bài viết: 846
Tiền: 25
Thanks: 33
Thanked 506 Times in 146 Posts
rangsun is on a distinguished road
Default Ðề: Đổi mới để chống suy tàn!

Mấy bác làm gì thì làm nhé. Tuy tớ sinh sau đẻ muộn nhưng tớ cũng là CHS, tớ đăng ký trước một chỗ chiếu trên nhé.
Nếu sắp xếp xong xuôi hết thì gọi điện cho tớ nhé, tớ ra HN có việc đây. Dạo này ở TW còn lắm việc cần tớ .
__________________
....cô đơn mình anh........
rangsun is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến rangsun vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (28-10-2014)
Old 22-06-2008, 11:49 AM   #49
Hồ sơ
Tr.Giang
Super Moderator
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 1,833
Tiền: 25
Thanks: 46
Thanked 1,113 Times in 428 Posts
Tr.Giang is on a distinguished road
Default Re: Đổi mới để chống suy tàn!

Trích:
Nguyên văn bởi 92A01 View Post
Về chuyện thành lập BCH, em xin có ý kiến một chút:
1. Sự ra đời của BCH phải xuất phát từ nhu cầu khách quan. Nghĩa là chúng ta thấy cần thiết phải thành lập và thời cơ thực hiện đã đến. Có hai yếu tố này, chúng ta mới thực hiện được.
2. Hiện tại, tuy không có BCH nhưng hội CHS có những hoạt động "tự phát truyền thống". Nghĩa là những hoạt động này "đến hẹn lại lên". Ví dụ: cứ đến tháng 6 và tháng 7 là mọi người lại hỏi thăm nhau năm nay có tổ chức ngày truyền thống không, tổ chức ở đâu, lúc nào. Ngay cả thầy cô cũng quan tâm. Rồi những hoạt động khác như thể thao, dã ngoại tuy có sau nhưng nó cũng sẽ trở thành hoạt động thường niên.
3. Chưa có ai dám đám nhận chức chủ tịch hội vì nhiều lý do khác nhau. Và nếu có thành lập được BCH ở thời điểm hiện tại thì cũng giống như chiếc bình mới nhưng rượu trong đó vẫn là loại rượu cũ thôi.
Chuyển vào đây để em trao đổi với anh An một chút:
Ý (1) và ý (3) của anh An:
Đồng ý với anh là việc thành lập cũng phải do yếu tố khách quan và yếu tố con người (chủ quan). Qua nhiều năm, theo em yếu tố khách quan để chúng ta thấy rằng cần có một BĐH hay BCH của Hội là đã có. Chúng ta đã có rất nhiều thành viên cùng nhau sinh hoạt trong những sự kiện. Chúng ta đã tổ chức nhiều hoạt động có tiếng vang. Và hiện nay, chúng ta vẫn đang phải hoạt động "tự phát truyền thống"... Nhưng điều đó lại gây khó khăn không nhỏ. Điều kiện khách quan cho thấy chúng ta cần phải được tổ chức đàng hoàng.

Vấn đề chủ yếu giờ nằm ở con người mà thôi. Do nhiều hoàn cảnh khác nhau, những người tâm huyết chưa có tiếng nói chung, chưa mạnh dạn đứng ra đảm nhận vai trò của mình. Nếu thành lập ra được BCH thì cho rằng rượu cũ trong bình mới cũng đúng. Nhưng nó cũng cho thấy rằng, rượu trong bình đã được chăm sóc tốt, bảo quản tốt nên nó sẽ trở thành rượu có chất lượng chứ không như loại rượu hiện nay.
Tr.Giang is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến Tr.Giang vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (21-11-2014)
Old 22-06-2008, 08:58 PM   #50
Hồ sơ
Vinh Loc 90A
Super Moderator
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Số bài viết: 5,209
Tiền: 10500
Thanks: 1,044
Thanked 4,886 Times in 1,420 Posts
Vinh Loc 90A is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Đổi mới để chống suy tàn!

Tôi đã đọc các bài thảo luận của mọi người và tôi thấy được những suy tư của nhiều người. Và tôi cũng chưa có ý kiến gì về các vấn đề TD nêu. Tôi chỉ nói những quan điểm chung. Nhưng qua đó dường như có nhiề người hiểu được chữ TÂM và chữ TẦM. Vậy cũng đủ đầy lắm rồi. Bây giờ có bàn cãi nhau nữa, có làm gì đi nữa thì cũng là "bình mới, rượu cũ".

@Kienvang: Anh thấy em nên để mọi người được tự do thảo luận tại đây. Nói hết ra mới cởi mở tất lòng. Anh chưa thấy ai đi lạc đề cả.
__________________
Tâm thượng quang Khuê tảo
Vinh Loc 90A is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến Vinh Loc 90A vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (28-10-2014)
Trả lời



Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến

Chủ đề tương tự
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
Khi nhà quản lý lọt tọt sau đuôi... Vinh Loc 90A ..:: Thảo luận nghiêm túc ::.. 10 13-08-2008 04:11 PM
Rối loạn giấc ngủ peanux Chia sẻ kinh nghiệm 0 11-03-2008 07:45 AM
Ufo VÀ SỰ SỐng NgoÀi TrÁi ĐẤt LeGiang Thiên văn học 0 25-05-2007 10:13 AM
test! LeGiang ..:: Phòng khách ::.. 0 29-05-2006 11:02 AM
Virus chuyển đổi gien làm nổ tung tế bào ung thư Ma Bư Sinh học 0 01-01-1970 07:00 AM


Website sử dụng phần mềm vBulletin phiên bản 3.6.8
do Công ty TNHH Jelsoft giữ bản quyền từ 2000 - 2024.
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:33 AM.

Hội CHS Lê Quý Đôn-Long An giữ bản quyền nội dung của website này

Tự động[F9]TELEX VNI VIQR VIQR* TắtKiểm chính tảDấu cũ
phan mem quan ly ban hang | thuê vps