PDA

View Full Version : Kiểm tra định kỳ Quỹ Học bổng (1-2009)


Quỹ Học Bổng
02-01-2009, 09:34 AM
Thay mặti BĐH xin thông báo lịch kiểm tra định kỳ Quỹ HB như sau:

1. Thời gian: 18 giờ ngày 8/1/2009 (tối thứ 5 tuần sau)
2. Địa điểm: cà phê Chiêu đường Cao Thắng
3. Thành phần: BKS, BĐH Quỹ HB và tất cả mạnh thường quân, CHS, ...
4. Nội dung:
- Kiểm tra Quỹ học bổng theo quy định.
- Bàn kế hoạch xét học bổng năm 2009.
- Góp ý Quỹ HB

Thông báo này thay cho thư mời.

Hân hạnh đón tiếp!

Phan Phuong
02-01-2009, 09:51 AM
Chuyến này phải mời cho được thành viên BKS nhé. Như thế buổi kiểm tra mới coi là thành công được! ;)

Quỹ Học Bổng
05-01-2009, 07:03 AM
Bổ sung thêm địa chỉ chính xác:

Quán Chiêu tọa lạc tại số 116/1 đường Cao Thắng, quận 3, cạnh rạp Đại Đồng (gần ngã tư Cao Thắng - Điện Biên Phủ).

HoaCucVang
05-01-2009, 08:01 AM
ủa sao em thấy là 124/1 Cao Thắng ta, đây là địa chỉ mới, địa chỉ cũ thì 118 Cao Thắng. Bữa trước có đi 1 lần mà ngồi sau bận rộn nên k nhìn thấy quang cảnh của nó k biết còn nhận ra đường dzo k đây híc hà

sauvuongynhac
14-01-2009, 02:29 PM
Đang chờ PP viết lại biên bản cuộc họp. Viết ý chính cũng được. :">

phanphuong
14-01-2009, 08:19 PM
ặc ặc... xỉu!

magicboy
14-01-2009, 08:35 PM
hihi nhận được tin là mọi người đề cử mình quản lý ban kiểm soát
ok thôi, chờ biên bản của PP rồi bắt tay chất vấn đây hihi

phanphuong
14-01-2009, 08:51 PM
Đang chờ PP viết lại biên bản cuộc họp. Viết ý chính cũng được. :">

Xin trình bày lại ý chính của cuộc họp như sau.
1. Anh Lộc báo cáo tất cả các hoạt động, các số liệu thu chi cụ thể, giải thích tường tận mọi vấn đề của quỹ từ ngày thành lập đến hiện tại. File đính kèm (nhờ anh Lộc bổ sung).

2. Vận động cho Quỹ:
- Tập hợp lại địa chỉ email: Chị Trúc sẽ hỏi anh Hoàng Hiệp về các dữ liệu đã thu thập qua các kỳ họp truyền thống trước.
- Vận động chia làm 2 đợt, 1 sau tết và 1 cuối năm. Mục tiêu 40 triệu (tương ứng với mức chi dự kiến cho năm 2009).

3. Tuyên truyền:
- Làm bảng mica. Nội dung sẽ do anh Lộc quyết định và phụ trách làm (sau tết âm lịch sẽ có).
- Liên hệ thêm 1 kênh ở nhà trường đó là đoàn thanh niên, cụ thể là bí thư. Hoa Cúc Vàng và Minh Tiến sẽ thực hiện.

4. Kế hoạch phát động năm nay hơi sớm, khoảng đầu tháng 4. Trước đó 1-2 tuần, BĐH sẽ về trường để tuyên truyền thêm.

5. Viết một trang text (html), và sẽ được trỏ đến tên miền www.hocbong.lqdlongan.com: (http://www.hocbong.lqdlongan.com:) anh Lộc viết trang nội dung, HCV chỉnh sửa design thành trang html hoàn chỉnh, 92A01 phụ trách upload lên host và cấu hình tên miền trỏ đến.
Box HB trở thành một box lớn đúng như yêu cầu của anh Lộc: anh Lộc sẽ đề xuất cây thư mục các box con cụ thể, anh 92A01 thực hiện.

6. Vấn đề trợ cấp khó khăn cho 1 thành viên LQĐ. Sau khi cân đối Quỹ, BĐH tạm thời không xem xét trợ cấp cho trường hợp này vì sợ rằng nhiều người sẽ hiểu lầm đến mục tiêu của Quỹ Học bổng.

7. Nhân sự:
- BĐH giữ nguyên.
- BKS bổ sung Thắng 97 (magicboy), và Giang 94A (Thedeath). Đang chờ sự xác nhận của The Death để có thông báo chính thức.
---------
Anh em khác bổ sung thêm vào topic này nếu thấy thiếu nhé.
Thân chào,

sauvuongynhac
15-01-2009, 07:42 AM
Thật ra chuyện trợ cấp khó khăn hay hay phí duy trì diễn đàn, mua bông hoa tặng trường trong các ngày lễ, ... không phải Quỹ HB muốn ôm đồm hết vào. Những công việc đó thuộc về Hội CHS. Nhưng vì bởi lẽ tại bị ... mà khi soạn thảo Điều lệ tôi đã cố ý đưa vào. Chi phí này chiếm 10% Quỹ.
Những cuộc vận động trợ cấp khó khăn gần đây tôi không dám lấy danh nghĩa Hội CHS để làm thực hiện, chỉ ghi chung chung là ban vận động. Điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến Quỹ HB. Bây giờ Quỹ muốn vận động cũng khó. Thôi thì việc nào nên làm trước thì làm. Nói vậy để mọi người thông cảm.

Huy90A
27-01-2009, 03:34 PM
Theo báo cáo thu chi thì Quỹ còn tồn gần 92 triệu đồng (đến tháng 12/2008). Mà kế hoạch năm 2009 đề ra chỉ cần có 40tr. Vậy vận động thêm để làm gì?? Tôi thấy vấn đề ở đây không phải là vận động thêm bao nhiêu tiền (vì còn dư ). Vậy vấn đề là làm sao có kế hoạch sử dụng hiệu quả tiền đã có (không nên tồn nhiều như vậy) Theo ý tôi nên chăng tăng số tiền trợ cấp cho các em như vậy sẽ hấp dẫn hơn và thiết thực hơn đồng thời sức lan tỏa và uy tín của Quỹ sẽ tăng lên rất nhiều. (các bạn thử cấp học bổng khoảng 10tr/ suất thì tôi nghĩ không cần làm bảng mica, ghế đá hay website gì cho tốn kém mà lại giúp cho các em rất nhiều và hiệu quả marketing cho Quỹ cũng tăng lên) Huy động tiền nhiều rồi gửi ngân hàng thì không có ích gì (tiền sẽ mất giá do lạm phát, lãi ngân hàng không bù được)

phanphuong
27-01-2009, 09:16 PM
Để kịp thời thông tin cho mạnh thường quân, em xin nói rõ với anh Huy vài ý như sau (khi nào anh Lộc đọc topic có thể sẽ trả lời kỹ hơn..):
- Tồn quỹ: chắc anh H chưa đọc kỹ. File đính kèm tại đây (http://lqdlongan.com/forum/attachment.php?attachmentid=702&d=1232592794)!
Không phải 92 mà chỉ là 72 triệu, tính đến thời điểm hiện đại. Trong đó chi cho học kỳ 2 này của các em hơn 10 triệu đồng (chưa chi), do đó, cuối năm chỉ còn khoảng 60 triệu.
- Kế hoạch huy động 40 triệu là dự toán chi khoảng 20 triệu cho những em đang nhận học bổng hiện tại (nếu có kết quả học tập tốt, được ban điều hành theo dõi mỗi học kỳ). và chi khoảng 20 triệu cho những em sẽ được xét tuyển năm 2009. Đó chỉ là mục tiêu để phấn đấu của quỹ trong năm nay, nghĩa là thu bằng chi. Nhưng, trong cuộc họp, mọi người cũng nhận ra đây là khó khăn rất lớn. Một tổ chức muốn vận động được thì mục tiêu Thu-Chi bằng nhau, thiết nghĩ đó là điều tối thiểu.
- Phần 60 triệu trong quỹ coi như là phần vốn ban đầu phòng khi không vận động được tài trợ thì cũng có mà duy trì quỹ học bổng. Chắc ai cũng muốn quỹ ngày càng lớn mạnh, chứ làm đến đâu ăn hết đến đấy thì làm sao nghĩ xa được. Do đó, mình nghĩ 60 triệu là con số hơi...khiêm tốn.
- Ý tưởng trao mỗi phần học bổng 10 triệu cũng cần được anh nói thêm chi tiết. Nếu vậy, thì mỗi lần trao cho bao nhiêu em? Chỉ trao một năm đầu tiên thôi hay toàn bộ khóa học?
----
Rất cảm ơn góp ý của anh.

magicboy
29-01-2009, 05:34 PM
vừa đi HN về đã suy nghĩ việc này suốt Tết, sẽ có ý kiến sớm,
Quỷ có họp sau tết không

magicboy
29-01-2009, 08:37 PM
Đầu năm xin chúc ban điều hành quỹ học bổng luôn khỏe, giữ vững lòng tin, hết mình vì một tương lai đẹp hơn.
Theo điều lệ ban kiểm soát gồm 3 người nhưng nay bổ sung thêm 2 nữa cũng chẳng sao quan trọng là có làm việc hay không
đầu năm xin nắn gân các bạn một tí đừng phiền nhé.
Đọc và nghiên cứu báo cáo quỹ tới tháng 1 năm 2009 báo cáo như sau:
1. phần vận động quỹ rất tốt, rất hiệu quả, quản lý chặt chẻ, hợp lý
2. phần chi mục 1, 2, 3, 6 đề nghị ghi rõ thời điểm chi và tối nhất ghi luôn đường link tới thông báo chi trên diễn đàn để dễ kiểm soát. Nội dung chi hợp lý , tiết kiệm và phần tặng hoa là rất cần thiết vì nhiều lý do
3. Phần trợ cấp khó khăn chiếm khoảng 10% quỹ rất kịp thời cần thiết tuy nhiên cần ghi rõ thời điểm và đường link nếu có
4. Phần trao học bổng thì ý tưởng của Quỹ là trao học bổng tương ứng với học phí , nếu bạn nào khó khăn thì hỗ trợ hàng tháng. Tuy nhiên cần có đường link đến quyêt định phát học bổ hay hổ trợ với sự thống nhất họp của ban phát học bổng (chú ý trong lần phát học bổng tới nhé)
5. Trong mục 3 còn lại không rõ mục 5 ứng tiền điều trị cho Sang 374000 là sao. tiếp tục trao hay nhập vào quỹ
6. Trong phần dự kiến chi nên dự kiến cho cả năm, và nên rõ đối tượng (nhóm củ, nhóm mới, nhóm hết nhận học bổng ) thì mới cân đồi và dự kiến được số quỹ tồn đọng từng giai đoạn mới có cơ sỡ vận động quỹ. Vì như năm nay sẽ chi tiếp cho các bạn có học bổng năm rồi bao nhiêu, có bạn nào sẽ k còn hưởng học bổng nữa, năm nay dự kiến phát tiếp thì từ tháng máy quỹ còn bao nhiêu. Để duy trì bao nhiêu đó (chưa tình tới học bổng phát thêm) thì cần huy động bao nhiêu nữa mới đủ, khi đó mới vận động được. Vì dụ còn khoảng 60 triệu thì nếu chỉ duy trì 5 đối tượng đó thôi thì có đủ không, nếu đủ thì có thể phát thêm bao nhiêu nữa.

Có vài ý như vậy mong Ban điều hanh xem xét và tổng kết quỹ năm sau chú ý nhé.

magicboy
29-01-2009, 09:15 PM
Còn phần hoạt động của Quỹ thì Ban Kiểm Soát không có quyền can thiệp, nên chỉ nói vài lời với tư cách cá nhân thôi
Rất mong Quỹ sẽ lớn mạnh, mọi người biết đến Quỹ không phải vì Quỹ đã làm những gì, phát bao nhiêu tiền một học bổng, bao nhiêu mạnh thường quan, vận động đượng bao nhiêu tiền mà là những người nhận học bổng từ quỹ đã và đang làm gì, nên góp ý chút Ban điều hành có kế hoạch gặp gỡ định kỳ các bạn nhận học bổng để kịp thời động viên khuyến khích và các bạn đã thành công từ quỹ hãy lên tiếng nói vận động cho Quỹ, chúng ta sẽ có một gọc truyền thống riêng qho Quỹ để làm việc này.

Cho dù hoàn cảnh xấu nhất là quỸ sẽ kiệt quệ k thể hoạt động nhưng những gì Quỹ để lại không phải là đã co những người như thế lập ra cái Quỹ như thế mà phải là nhờ cái Quỹ đó chúng ta đã có được những ai đang phục vụ cho đất nước, cho quê hương này như thế là đủ rồi

Thân chào

Quỹ Học Bổng
30-01-2009, 08:21 AM
Ý kiến trao đổi thì Phan Phương đã nói rồi, tôi chỉ làm rõ thêm vài ý.

- Hiện tại Quỹ còn 72 triệu đồng (làm tròn số). Trong quý 1-2009 dự kiến chi khoảng 12 triệu đồng. Như vậy, Quỹ còn khoảng 60 triệu đồng.
- Năm học 2008-2009 dự kiến chi khoảng 20 triệu đồng để trao học bổng. Đó là phần chi trong kế hoạch. Tuy nhiên, trong năm qua, thông qua Quỹ HB đã có rất nhiều bạn hỗ trợ hằng tháng cho nhiều em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 10 triệu đồng. Đây điều bất ngờ cho BĐH Quỹ HB và là tín hiệu đáng mừng cho cộng đồng CHS LQĐ chúng ta.
- Trong năm học 2009-2010, Quỹ dự kiến dành khoảng 40 triệu đồng để trao học bổng (5 suất học bổng cho các em hiện tại và các suất học bổng sẽ chọn trong tháng 8-2009). Tôi thật sự lấy làm áy náy khi có 2 suất học bổng không thể trao toàn bộ do học phí quá cao. Quỹ HB chỉ có thể cân đối trao không quá 4 triệu đồng/suất/năm. Do đó, việc Quỹ còn khoảng 60 triệu đồng khiến BĐH lo lắng cho việ trao HB vào năm sau. Năm sau nữa số tiền này sẽ tăng cao nữa, đó là chưa kể học phí ngày càng tăng cao thì định mức Quỹ Hb cũng sẽ tăng thêm.

Đầu năm mà tôi cảm thấy lo nhiều hơn. Việc quản lý Quỹ sẽ còn nhiều điều để bàn. Hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp cho BĐH về mặc này. Các ý kiến khác của Magicboy tôi sẽ trả lời sau.

Năm mới, xin chúc mọi người sức khỏe, hạnh phúc và phát tài.

phanphuong
30-01-2009, 10:32 AM
Trả lời cho câu hỏi số 6 của MB:
- PP đã giải trình với anh Huy, chắc MB đọc không kỹ. Đối với một người muốn nắm tình hình chung của Quỹ có thể nhớ con số 20 triệu (đây là con số cực kỳ....tương đối nhé).
Như vậy con số chi cho mỗi năm ước chừng như sau:
- Năm thứ I: chi 20 triệu.
- Năm thứ II: chi 20 triệu (duy trì) + chi 20 triệu (các em mới) = 40 triệu.
- Năm thứ III: tương tự sẽ là 60 triệu.
- Năm thứ IV: sẽ là 80 triệu.....
Giả sử trung bình chu kỳ khoảng 4 năm (toàn bộ khóa học của 1 em) thì cứ mỗi năm khoảng 80 triệu. (một con số không nhỏ phải không! do đó ý tưởng của anh H. tuy rất hay nhưng vướng phải thực tế là quỹ ta còn rất nghèo, rất nhỏ!).
Hy vọng MB có được cái nhìn chung về dự toán kinh phí của Quỹ.
Tất nhiên, thực tế, BĐH sẽ theo sát tình hình học tập, đời sống của các em. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, khi em nào đủ sức đảm đương cuộc sống mà vẫn tiếp tục học tập thì sẽ nhường lại suất học bổng cho các em khác khó khăn hơn; hoặc trường hợp các em không cố gắng phấn đấu trong học tập thì BĐH sẽ họp lại để quyết định ngừng cấp HB.
Xin hãy đặc biệt lưu ý trường hợp "Trợ cấp khó khăn", nhiều mạnh thường quân trợ cấp cho các em thông qua Quỹ. Do đó ít hay nhiều đều do mạnh thường quân quyết định, không liên quan dự toán kinh phí cho phần phát học bổng. Tinh thần của quỹ vẫn gói gọn ở 2 chữ HỌC BỔNG.

magicboy
30-01-2009, 12:53 PM
cám ơn phan phương nhiều, thật ra mục 6 không phải là câu hỏi mà là gợi ý để ban điều hành dự trù trước chứ dự trù vận động theo thu bằng chi có gì đó không ổn đâu.
không phải chúng ta dự chi bao nhiêu mà chúng ta phải tính xem tới thời điểm đó chúng ta cần bao nhiêu
ví dụ bài giải nhé: 5 em này đều cần học bỏng trong 3 năm tiếp nghĩa là chúng ta cần trung bình 60 triệu nữa.
hiện chúng ta có 72 triệu tức là sự đảm bảo là có thể. nếu năm nay chúng ta phát cho 5 em nữa thì chúng ta cần thêm 80 triệu nữa cho quỹ trong 4 năm tới nhưng thật ra khi đó 5 em năm nay đã ra trường vậy thì chúng ta cần 60 triệu mà quỹ thì còn 12 triệu vậy thìtrong 4 năm tới phải vận động thêm 48 triệu, ví dụ không có 12 triệu này thì chúng ta cần 60 triệu nữa
Vậy thì nếu năm nay chúng ta phát 5 học bổng nữa thì trong vòng 4 năm tới chúng ta phải vận động 48 triệu là tối thiểu --> 1 năm 12 triệu mục tiêu này có thể đạt được vậy thì năm nay 5 học bổng sẽ được phát
Vậy thì năm nay phải huy động tối thiểu 12 triệu
và năm sau không có tiền để phát học bổng vậy thì để năm sau phát được học bổng thì cần 80 triệu vị chi một năm là 20 triệu vậy thì để năm sau có thể phát học bổng thì năm nay phải vận động ít nhất 32 triệu --> bắt đầu khó khăn rồi nhé

Vậy thì Ban điều hành có dám nghĩ tới một ngày chúng ta sẽ không phát được học bổng nữa không --> thật ra những gì chúng ta làm được hôm nay là rất quý và thiết nghĩ mục tiêu năm nay vận động được 40 triệu là hợp lý, chỉ dám tính tới đó thôi.

magicboy
30-01-2009, 01:02 PM
trong 2 năm này cần có kế hoạch vận động sao cho 1 năm được 80 triệu --> 1 tháng 7 triệu, vấn đề còn lại là :
1 hoặc chúng ta có 1 tỉ trong tài khoản để lấy lời
2. hoặc chúng ta có chiến dịch nuôi heo đất cần 50 người mỗi ngày bỏ ống 5000 hoặc 25 người bỏ ống 10000 ngày --> khả thi hơn nhất là có nhiều mạnh thường quan sẵn sàng bỏ ống ngày 5000 (nếu theo sự thu của quỹ)

Thiết nghĩ Ban điều hành nhanh chóng họp và đưa ra lời kêu gọi
Thương chào vì đàn em chúng ta

magicboy
30-01-2009, 01:14 PM
http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=4623
ở đây có nhiều người đăng ký nuôi heo kìa

phanphuong
31-01-2009, 07:15 AM
tất cả đã được hoạch định chiến lược tương tự như MB đã phân tích. nhiệm vụ trước mắt của chúng ta trong năm nay cũng đã các con số cụ thể. mong rằng ngay kỳ họp tiếp theo, MB sẽ tham gia để nắm thêm tình hình.
vấn đề quan trọng là quỹ có đủ uy tín để các mạnh thường quân tin tưởng không? để làm được điều đó, đòi hỏi tất cả thành viên ban điều hành, ban kiểm soát phải nỗ lực làm việc nghiêm túc.

thanhhuong93D09
02-02-2009, 01:33 PM
http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=4623
ở đây có nhiều người đăng ký nuôi heo kìa
Mở trang này ra, ngồi đọc định post bài nhìn lại năm 2008!

Ý kiến này hay BĐH nên đưa ra lời kêu gọi!

Quỹ Học Bổng
03-02-2009, 09:41 AM
2. phần chi mục 1, 2, 3, 6 đề nghị ghi rõ thời điểm chi và tối nhất ghi luôn đường link tới thông báo chi trên diễn đàn để dễ kiểm soát. Nội dung chi hợp lý , tiết kiệm và phần tặng hoa là rất cần thiết vì nhiều lý do

5. Trong mục 3 còn lại không rõ mục 5 ứng tiền điều trị cho Sang 374000 là sao. tiếp tục trao hay nhập vào quỹ


Việc chi cho các hoạt động khác ngoài việc trao HB là Quỹ HB đang làm thay cho Hội CHS. Bây giờ Quỹ không đứng ra làm thì không biết ai sẽ làm thay. Việc vận động trợ giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn cũng vậy. Việc vận động này ảnh hưởng lớn đối với việc vận động Quỹ HB, bởi lẽ nhìn đi nhìn lại cũng chừng ấy người. Năm qua, chúng ta đã vận động được 30 triệu đồng để giúp cho Sang 2005 và Quyên 90. Biết làm sao được, việc nào cũng cần. Cái nào cần nhất thì làm trước.
Sau khi box Quỹ HB ổn định cấu trúc thì BĐH sẽ hoàn thiện hơn các hoạt động của Quỹ.

Quỹ Học Bổng
03-02-2009, 09:42 AM
Mở trang này ra, ngồi đọc định post bài nhìn lại năm 2008!

Ý kiến này hay BĐH nên đưa ra lời kêu gọi!

Đã nghiên cứu kỹ, cân nhắc rất nhiều rồi nhưng không biết làm sao triển khai? :w00t:

Quỹ Học Bổng
05-02-2009, 02:16 PM
2. Vận động cho Quỹ:
- Tập hợp lại địa chỉ email: Chị Trúc sẽ hỏi anh Hoàng Hiệp về các dữ liệu đã thu thập qua các kỳ họp truyền thống trước.
- Vận động chia làm 2 đợt, 1 sau tết và 1 cuối năm. Mục tiêu 40 triệu (tương ứng với mức chi dự kiến cho năm 2009).


5. Viết một trang text (html), và sẽ được trỏ đến tên miền www.hocbong.lqdlongan.com: (http://www.hocbong.lqdlongan.com:) anh Lộc viết trang nội dung, HCV chỉnh sửa design thành trang html hoàn chỉnh, 92A01 phụ trách upload lên host và cấu hình tên miền trỏ đến.
Box HB trở thành một box lớn đúng như yêu cầu của anh Lộc: anh Lộc sẽ đề xuất cây thư mục các box con cụ thể, anh 92A01 thực hiện.



Mục 5 coi như đã thực hiện xong phần box HB. Chuyện trang text sau này mới tính. Tạm gác lại.

Bây giờ cần mấy cái địa chỉ email (mục 2) ? cái này chắc nhờ Trúc 90B giúp một tay. :">