Go Back   Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn - Long An > :: Sân trường :: > ..:: Điểm tin ::..

..:: Điểm tin ::.. Tin tức Long An, tin trong và ngoài nước

Mừng Quốc khánh trên mạng

Mừng Quốc khánh trên mạng

this thread has 6 replies and has been viewed 5931 times

 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Next Post Next
Old 01-09-2010, 10:08 PM   #1
Hồ sơ
YourFriend
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2008
Số bài viết: 249
Tiền: 25
Thanks: 1,062
Thanked 243 Times in 107 Posts
YourFriend is on a distinguished road
Default Mừng Quốc khánh trên mạng



Mừng Quốc khánh trên mạng

Blog của nick Oleuleu, một SV đang theo học ngành mỹ thuật công nghiệp tại TP.HCM TT - Những bạn trẻ VN đã có cách mới chào mừng ngày độc lập của đất nước, thể hiện lòng tự hào dân tộc. Hình ảnh Bác Hồ và quốc kỳ được các bạn đưa trang trọng lên những trang nhật ký cá nhân trên mạng và hình ảnh đại diện trong Yahoo Messenger của mình.
Lần đầu tiên, cư dân trên mạng đón lễ Quốc khánh hoành tráng bằng cách đưa hình ảnh lá cờ Tổ quốc lên trang trọng trên các blog (nhật ký cá nhân trên mạng) và trên avatar (hình ảnh đại diện) trong công cụ chat Yahoo Messenger của mình trong ngày 2-9. Và ngày 3-9, tất cả đều đồng loạt thay vào đó là chân dung của Bác Hồ.
>> [Đăng nhập để xem liên kết. ]
Chân dung những người "treo cờ"...
Chưa bao giờ cư dân trên mạng lại xôn xao như thế khi đón chào ngày Quốc khánh bằng sự kiện cùng rủ nhau đưa cờ Tổ quốc lên, đưa chân dung Bác lên để cùng nhắc nhở nhau về tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Những chân dung Bác qua các thời kỳ đều được các blogger (người viết nhật ký cá nhân trên mạng) sưu tầm và đưa lên, như khẳng định của mình mới là đẹp nhất. Bên cạnh đó là quốc kỳ VN cũng được để trang trọng trên các blog, ngồi trên mạng mà cứ như đi giữa phố phường tràn ngập cờ hoa trong ngày Quốc khánh.
Một nick có tên Trung_Bầu với sở thích ghi rõ là võ thuật cùng hình ảnh thần tượng của mình là Lý Tiểu Long, cũng được thu nhỏ lại, nhường chỗ trang trọng nhất để "treo" lá cờ đỏ sao vàng lên trên.
Nick có tên Kiemminh, SV Trường ĐH Kinh tế quốc dân, là một fan yêu bóng đá cuồng nhiệt với những hình ảnh của đội AC Milan, cũng đã đưa ngay chân dung của Bác với dòng chữ: "Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta". Và có vẻ "đầu tư" nhiều là nick có tên "Nhóc Hàn", SV ĐHQG Hà Nội, với cờ đỏ sao vàng nằm phía dưới như nâng ảnh Bác lên, kèm lời dẫn "Happy National Day!" và lời chúc: "Thật tuyệt vời, chúc mọi người có những ngày như thế!", thật cảm động. Thậm chí một nick có tên YingYang còn đưa cả bài quốc ca vào trong blog của mình để mọi người có thể tải về nghe ngay lập tức...

Các blog tràn ngập cờ Tổ quốc, cờ Đảng, quốc huy..."Tôi yêu Việt Nam!" Tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, yêu Bác Hồ... là những thông điệp được chuyển tải đi nhiều nhất ở các blog. Họ - những blogger trẻ tuổi ấy - chưa bao giờ lại ý thức về mình, về đất nước như thế, mặc dù mỗi người có một sở thích, niềm đam mê, khát vọng và đến từ nhiều vùng miền khác nhau.
Hình ảnh đầu tiên hiện ra trên blog của một bạn trẻ có tên Oleuleu, một SV đang theo học ngành mỹ thuật công nghiệp tại TP.HCM, là dòng chữ "Tôi yêu VN" và chân dung Bác hiện lên thật trang trọng.
Tiếp theo là bài viết "Hồ Chí Minh và những câu nói bất hủ" cũng được bạn trẻ này liệt kê như nhắc nhở mọi người về nguồn gốc oai hùng của dân tộc: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước", "Nước VN là một, dân tộc VN là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi"...
Một nick khác tên Nhật Bản ngay từ đầu blog của mình đã trích dẫn phần đầu Tuyên ngôn độc lập mà Bác đã đọc trong ngày Quốc khánh năm xưa.
Một học sinh Trường THPT Gia Định cũng đã quyết định dời buổi chiều lại mới đi chơi để lên mạng rủ mọi người treo cờ trong niềm phấn khích: “Chưa năm nào như năm nay, 2-9 đông vui tấp nập, tuổi 8x, 9x nhà ta yêu nước quá, tinh thần dân tộc ghê cơ! Sáng nay mình quyết định... đi chơi buổi chiều, ngồi online kêu gọi bà con treo cờ. VN dấu yêu muôn năm... Từ bao lâu tôi đã yêu VN. Tôi yêu VN!".
NGUYỄN PHAN
__________________
Ông hỏi một nhà thơ Colombia – một đất nước đang chịu sự đe dọa của ma túy, cờ bạc, mại dâm: “Làm thế nào để những bài thơ đẹp tác động được đến bộ phận xã hội màu đen kia”. Nhà thơ Colombia trả lời: "Họ bên kia đường. Chúng ta bên này đường. Chúng ta có thể chưa làm cho phía bên kia đường sáng lên, nhưng hãy giữ cho phía bên này đừng đen tối".
YourFriend is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến YourFriend vì bạn đã đăng bài:
92A01 (02-09-2010), HuongViet (02-09-2010)
 



Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến

Chủ đề tương tự
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
Bàn về nhân tài thời toàn cầu hoá Gem ..:: Thảo luận nghiêm túc ::.. 2 16-07-2009 11:48 AM
Phát huy những giá trị của Cách mạng Tháng Mười Nga trong sự nghiệp xây dựng đất nước phanphuong ..:: Điểm tin ::.. 0 07-11-2008 08:33 PM
Ấn Độ khen nó và khen luôn cả Việt Nam TheDeath ..:: Điểm tin ::.. 6 17-07-2008 08:59 AM
3. Viết cho đàn em magicboy Nội san 7 16-03-2007 09:48 PM


Website sử dụng phần mềm vBulletin phiên bản 3.6.8
do Công ty TNHH Jelsoft giữ bản quyền từ 2000 - 2024.
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:52 PM.

Hội CHS Lê Quý Đôn-Long An giữ bản quyền nội dung của website này

Tự động[F9]TELEX VNI VIQR VIQR* TắtKiểm chính tảDấu cũ
phan mem quan ly ban hang | thuê vps