Go Back   Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn - Long An > :: Giao lưu bạn bè :: > Chia sẻ kinh nghiệm

Chia sẻ kinh nghiệm Học thầy không tày học bạn ...

Đừng để vuột mất cơ hội...

Đừng để vuột mất cơ hội...

this thread has 157 replies and has been viewed 48494 times

 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Next Post Next
Old 31-10-2007, 03:13 PM   #1
Hồ sơ
TheDeath
CEO CLBCK
 
Tham gia ngày: Oct 2007
Số bài viết: 5,744
Tiền: 8283
Thanks: 456
Thanked 3,063 Times in 1,371 Posts
TheDeath is an unknown quantity at this point
Default Đừng để vuột mất cơ hội...

Mỗi người đều có vô vàn cơ hội, nhưng điều quan trong là mình có nắm bắt được những cơ hội đó hay không? Tôi là một cựu học sinh của trường và có thời gian kinh nghiệm làm việc đã hơn 5 năm rồi, và tự mình suy ngẫm rằng có rất nhiều thứ cần chia sẻ với các bạn...

1/ Liệu rằng với mức lương 10 triệu đồng một tháng thì sau 10 năm bạn có đủ tiền mua một căn nhà kha khá hay không? Mà cho dù lương của bạn là 1000USD thì 10 năm cũng chưa đủ để làm nên chuyện gì đâu bạn à! Quan trọng là bạn phải có một chiến lược ngay từ bây giờ! Thôi thì chưa bàn đến chuyện tiếp theo, bây giờ để có được mức lương 1000USD thì bạn phải chọn ngành gì? nghề gì? Vậy tôi với các bạn cùng chơi trò xác xuất, thống kê một tý! Xin thưa rằng xác xuất một anh kỹ sư có được mức lương 1000USD không cao bằng xác xuất một anh cử nhân kinh tế. Cứ 10 anh có lương 1000USD thì hết 9 anh chẳng phải là kỹ sư! Và để có được mức lương 1000USD thì bạn phải ở cấp quản lý mà cấp quản lý thì đầu cần phải làm kỹ sư! Cái này là lời nói đầy chân thành, tôi không bài bác gì cách chọn ngành của các bạn nhưng nếu các bạn chọn sai ngành nghề thì cơ hội không bao giờ đến với bạn một lần nữa!


Vậy giả sử bạn mong muốn có một mức lương 1000USD thì ngành gì là dễ đạt đến mơ ước của bạn? Xin thưa rằng cái gì mà xã hội cần nhất thì cái đó sẽ đắt giá! Mà cái gì nền kinh tế đang cần nhất? Xin thưa rằng hiện tại nhất vẫn là chứng khoán, hai là ngân hàng... Còn nếu đến thời của bạn khác thì bạn phải suy nghĩ khác, chẳng rập khuôn gì được đâu! Có thể bạn nói tôi thiển cận, biết đâu nghề x, y, z gì đó 5 năm hay 10 năm sau phát triển thì sao? Nếu bạn thích thế thì bạn cứ việc mạo hiểm!... À, lương là chuyện nhỏ, thưởng mới là chuyện lớn! Bây giờ thử hỏi xem làm vài năm ở công ty chứng khoán, ngân hàng thì nó thưởng cho một đống cổ phiếu... Chỉ cần bạn bán mớ cổ phiếu này xong là ăn cho 10 năm cũng không hết! Chắc là bạn nghĩ tôi đang nói đùa? Tôi chẳng việc gì phải nói đùa với các bạn bởi vì họ không thưởng cao như vậy thì xin lỗi, bạn mà bỏ đi thì công ty khác nó dang tay mời, lúc đó có từ chối cũng không xuể!

2/ Bây giờ lại tiếp tục nói về cái vụ mua nhà, mua xe... Xin lỗi các bạn, tôi phải nói thằng. Ở đây chúng ta cần phải nói thẳng, thành thật. Bởi vì nếu chúng ta không nói thật thì đàn em của chúng ta sẽ mắc phải ảo giác, ảo tưởng. Lương 1000USD thì 10 năm mua chưa được căn nhà ra hồn... chứ đừng nói gì đến chuyện Civic, Camry... Không tin bạn thử lấy máy tính bấm cộng trừ, nhân, chia xem tôi có nói thật hay không? Nếu sau khi bạn bấm máy tính mà thấy rằng tôi nói thật thì hãy đọc tiếp... Mà cuộc đời đúng thật là như vậy bạn à! Quan trọng là bạn phải biết nắm cơ hội! Cuộc đời mỗi người có rất nhiều cơ hội: cơ hội việc làm tốt, cơ hội thăng tiến, cơ hội mua đất giá rẻ, cơ hội mua cổ phiếu giá rẻ... và cả cơ hội gặp người bạn đời dễ thương... Nhưng bạn phải nhạy bén để nhận ra cơ hội đấy chính là cơ hội chứ không phải là một vật thể gì khác... Nhưng cơ hội qua rất mau nếu bạn không nắm bắt thì nó sẽ trơn tuột như một con lươn! Có thể bạn học giỏi, nhưng học giỏi cũng chưa phải là vấn đề gì lớn lao lắm đâu bạn à! Tôi đã tìm hiểu xem những người bạn còn học chung lớp đại học với tôi những người thành công không phải là những người học rất giỏi! Những người học rất giỏi chỉ là tìm được việc làm có lương ổn định và hình như là chấm hết! Trời! Bó tay cái thế sự sao mà bất công đến thế! Nhưng mà không có gì bất công cả, những thằng thành công đều là những thằng lanh lợi, nhanh nhạy và có một đầu óc nhạy bén! Thử hỏi có thằng mới làm được có 5 năm mà trong tay nó có gần cả chục tỷ! Chắc là các bạn nghĩ tôi lại láo! Ừ, thì bạn cứ tạm nghĩ rằng tôi láo một chút nhưng mà đối với tôi đây là sự thật. Chuyện này cũng thường thôi bạn à, không có gì ghê gớm lắm đâu! Thử hỏi lúc người ta không quan tâm đến chứng khoán thì nó mua cả đống chứng khoán đến khi người ta nhảy nhót ồn ào về chứng khoán thì nó rút ra mua bất động sản, đến khi người ta nghĩ về bất động sản thì nó ngồi trên một núi tiền! Hê hê! Thử hỏi thành công về mặt kinh tế là chiếm hết 50% thành công trong cuộc đời rồi, đến lúc đó bạn sẽ an tâm làm những thứ khác mà mình ao ước, chả muộn màn gì!

3/ Cho nên nếu mà các bạn chỉ học mà không định hướng học cái nào và học để làm gì thì rất tiếc là các bạn chỉ có một cơ hội bé nhỏ để thành công mà trước mắt là thành công về kinh tế!

Một lần nữa từ tận đáy lòng mình, từ những kinh nghiệm và suy ngẫm của riêng mình, có thể không đúng đôi với một số người nhưng mà đối với tôi, nó sẽ đúng với số đông. Nghiên cứu lịch sử cũng là nghiên cứu khoa học... Các bạn nếu thấy tôi nói không đúng thì cứ nhiên mà phản bác, nếu những lới tôi nói là đúng thì phải nhanh chóng suy ngẫm mà định hướng cho lối đi của mình!
TheDeath is offline  
Đã có 4 thành viên gửi lời cám ơn đến TheDeath vì bạn đã đăng bài:
BT.NN (01-11-2007), gacon (01-11-2007), MinhTien (05-11-2007), MyLove (31-10-2007)
 



Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến


Website sử dụng phần mềm vBulletin phiên bản 3.6.8
do Công ty TNHH Jelsoft giữ bản quyền từ 2000 - 2024.
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:10 PM.

Hội CHS Lê Quý Đôn-Long An giữ bản quyền nội dung của website này

Tự động[F9]TELEX VNI VIQR VIQR* TắtKiểm chính tảDấu cũ
phan mem quan ly ban hang | thuê vps