View Single Post
Old 11-03-2013, 11:00 PM   #39
Hồ sơ
nhk
Đóng cửa - Thiền định.
 
Tham gia ngày: May 2005
Số bài viết: 872
Tiền: 25
Thanks: 234
Thanked 858 Times in 267 Posts
nhk đã tắt điểm góp phần
Default Ðề: giúp em nó chọn máy ảnh

Trích:
Nguyên văn bởi TheDeath View Post
Trường hợp này hơi khó đối với người bắt đầu chơi máy ảnh.

-Nếu lấy sáng toàn phần thì: Background không bị cháy nhưng mặt mẫu bị tối.
- Nếu lấy sáng theo điểm thì mặt mẫu đủ sáng, background bị cháy giống như hình anh NHK chụp.

Cách khắc phục:
- Cứ đo sáng toàn phần, rồi dùng flash bổ trợ anh sáng vào mặt mẫu, lúc đó mẫu sẽ đủ sáng mà hình không bị cháy. Còn cách dùng flash như thế nào thì hạ hồi phân giải. Lưu ý: nếu chỉ nói về thiết bị thì ảnh đẹp là 30-40% là do dùng nguồn ánh sáng nhân tạo hợp lý, 30% là do ống kính, còn lại là do máy ảnh. Do đó anh nên mua flash rời nếu muốn khắc phục tình huống trên.


Cái này thì nên có nguồn ánh sáng phụ để chụp, nếu không có ánh sáng phụ thì máy ảnh nào cũng dở. Hình dưới cùng thì background lại sáng, nên mặt mẫu bị tối là đương nhiên. Riêng Nikon thì hay bị lỗi ám vàng và skin tone không tốt bằng canon.

Để cho ra một tấm hình đẹp thiệt không dễ nhỉ. Phải tốn tiền cái flash nữa rồi. Nhưng thật đáng vì sẽ cho ra những tấm ảnh đẹp - ghi lại những kỉ niệm của con cái Khi nào sắm flash và có dịp chụp trong 2 điều kiện ánh sáng quá nhiều và quá ít nữa, anh sẽ trao đổi thêm.

Trích:
Nguyên văn bởi phanphuong View Post
Cứ để auto mà chụp thôi anh ơi.
Chủ yếu là khoảnh khắc và câu chuyện trong từng bức ảnh. Đó mới là nghệ thuật, hahaha
Đồng ý cái chính là khoảnh khắc và câu chuyện trong bức ảnh nhưng để ghi lại chân thật khoảnh khắc đó nhất thì cần phải nắm vững và làm chủ được kỹ thuật chụp khi ánh sáng không được tốt. Nếu cứ để chế độ Auto thì lãng phí các chức năng khác quá nếu có thể tận dụng tối ưu chức năng của chúng.

Sắp tới anh sẽ chụp hình thể thao cho mấy đứa cháu và thằng con. Đọc sơ sơ thì người ta kêu đẩy ISO lên thật cao để đối tượng không bị mờ vì chuyển động. Anh em nào có kinh nghiệm trong chụp hình động không?
nhk is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn