View Single Post
Old 20-09-2006, 02:26 PM   #13
Hồ sơ
Vinh Loc 90A
Super Moderator
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Số bài viết: 5,209
Tiền: 10500
Thanks: 1,044
Thanked 4,886 Times in 1,420 Posts
Vinh Loc 90A is an unknown quantity at this point
Default Re: Sắp xếp lại nhân sự

Ở đây tôi chưa bàn về các vấn đề Hoàng Hiệp nêu. Tôi chỉ nêu một số chính kiến của mình như sau:

1. Thành lập Hội cựu học sinh:
- Một chuyện rất bình thường ở các trường học. Nó là nơi để các bạn cưu học sinh tập họp lại để nhớ về nguồn cội; để tìm hiểu về trường, lớp cũ; để giúp đỡ nhau trong cuộc sống, trong học tập, làm việc,... Tóm lại, là nơi tập trung mọi hoạt động của những người từng học cùng trường.
=> Do đó, Hội không có quyền kết nạp hay từ chối ai đó vào Hội. Đơn giản vì ai đã từng là học sinh LQĐ thì đương nhiên họ là cựu học sinh trường LQĐ.

- Về giấy phép thành lập Hội? Có cần không? Xin ở đâu? Tiêu chí hoạt động của Hội? Ai chịu trách nhiệm? Ngày xưa trường không công nhận sự có mặt của Hội cựu học sinh nhưng thực tế nó vẫn có mặt. Khi nào cần phải xin phép? Khi cần vận động quỹ với quy mô lớn để giúp Hội hoạt động. Còn chúng ta chỉ đi quyên góp dăm ba đồng để tặng, để giúp đỡ vài bạn gặp khó khăn thì có cần phải xin phép không? Tôi ví dụ nhé: ở cơ quan bạn có ai đó bệnh, gặp khó khăn, các bạn đồng nghiệp có vận động nhau quyên góp vật chất để giúp người đó không? Chẵng lẽ lúc đó phải xin phép ư? Xin phép ai? Công đoàn vận động à? Nếu Công ty đó không có công đoàn thì sao? Công ty à? Công ty có được phép không?
...
Do đó, tôi nghĩ chúng ta không nên đặt nặng vấn đề giấy phép ở đây! Toàn Việt Nam có bao nhiều trường thì có bấy nhiêu Hội cưu học sinh? Liệu có ai quản lý nổi không? Chưa kể Hội chúng ta có các cựu học sinh ở nước ngoài. Như vậy, Hội chúng ta có yếu tố nước ngoài thì xin ở đâu?...


2. Mô hình tổ chức Hội:

Bao nhiêu người là đủ? 3, 5 hay 7 người thì đủ. Tổ chức đoàn thể có quy định bao nhiêu người trong BCH, tuỳ vào quy mô của tổ chức đó. Tuy nhiên, để hiệu quả chúng ta chỉ cần vài người là đủ, không nên lập ra quá nhiều ban bệ lượm thượm. Lập ra rồi không hoạt động còn tệ hơn chưa lập. Điều quan trọng là bạn đại diện mỗi khối, biết quan tâm, giao thiệp với nhiều bạn trong khối. Khi cần thiết, Hội chỉ thông báo với các bạn này là được. Lớp tôi ở đại học, khi ai đó có đám cưới chỉ cần liên lạc với một người là có đầy đủ thông tin của gần như cả lớp. Chúng ta thử phát huy mô hình này xem sao. Tôi cảm giác các bạn đại diện hiện nay là các bạn rất tích cực trong Hội nhưng lại ít biết về thông tin của các bạn cùng khối? Dẫn đến sự "phán tán" thông tin của Hội chưa hiệu quả. ???


Vài lời góp ý để các bạn tham khảo!
__________________
Tâm thượng quang Khuê tảo

thay đổi nội dung bởi: Vinh Loc 90A, 20-09-2006 lúc 02:38 PM.
Vinh Loc 90A is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến Vinh Loc 90A vì bạn đã đăng bài:
MyLove (31-10-2007)