View Single Post
Old 25-03-2011, 06:53 PM   #18
Hồ sơ
Lai Quoc Dat
Senior Member
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Số bài viết: 1,437
Tiền: 0
Thanks: 150
Thanked 598 Times in 388 Posts
Lai Quoc Dat is on a distinguished road
Default Ðề: Tại sao VTV1 lại ủng hộ Lybia?

Chúng ta đang làm văn tả cảnh đó. Thấy thế thì tả thế chứ còn bản chất của nó được cover khá kỹ! Nên nhớ 1 sự thật: Lý do đưa ra để làm 1 việc gì, bao giờ cũng là 1 lý do tốt đẹp, còn bản chất bên trong thì...trời biết!
Tổng thống Lybia tích lũy tư bản, còn tổng thống Mỹ thì...tích lũy tư bản cho người khác! Tích lũy tư bản thì có gì xấu, vấn đề là tich lũy như thế nào thôi!

Từ đồng bào ko có trogn thuật ngữ của Lybia theo đúng định nghĩa của từ đó... Còn bác Tổng thống có share lợi ích hay tích lũy bằng cách nào, thì thiết nghĩ nếu bác ấy ko ứng xử tốt, có lẽ bác ấy đã chết từ đời tám hoánh! Chứ làm gì có chuyện giờ đây bác cũng được 1/2 Lybia ủng hộ! Cả bác Saddam Hussien cũng thế. Bác ấy đại diện cho quyền lợi của 1 nhóm người của bác ấy! Và xung đột với phần còn lại là cái cớ để cho mấy anh cả nhảy vào! Khi người ta muốn nhảy vào, ko có cái cớ này thì có cái cớ khác!

Thắng làm vua, thua làm giặc. Thế thôi! Đem thành bại luận anh hùng cũng khó. Như Tào Tháo, Tần thủy Hoàng chết đã 2000 năm mà đến giờ, người ta cũng chưa thể luận hết côgn tội.

Thấy vậy, biết vậy...Còn cái nào tốt hơn cái nào? trời biết vì nói theo ngôn ngữ của dân làm khoa học: Ta ko có mẫu đối chứng (control samples) hay trong y học gọi là placebo! Chịu vậy!
__________________
Kẻ lang thang đã gặp tiểu thư...
Lai Quoc Dat is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến Lai Quoc Dat vì bạn đã đăng bài:
JosephNulk (10-10-2014)