View Single Post
Old 25-03-2011, 05:57 PM   #17
Hồ sơ
phanphuong
Super Moderator
 
phanphuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Số bài viết: 8,221
Tiền: 371
Thanks: 1,950
Thanked 7,358 Times in 2,060 Posts
phanphuong is on a distinguished road
Default Re: Tại sao VTV1 lại ủng hộ Lybia?

Phát biểu của một vài ông nghị cho thấy tính thẳng thắn của người Mỹ. Tham gia cuộc chiến vì chính lợi ích nước Mỹ, họ chỉ cân nhắc xem việc đó có ích hay không. Có ích thì người dân ủng hộ, lợi bất cập hại thì người dân phản đối. Hình như ở đây không có thông tin về chuyện mang lá cờ giải phóng, hay lật đổ chế độ độc tài nào cả- ít ra là ở truyền thông VN.
Người dân được thấy sự thật, chứ không phải là sự giả dối, huyễn hoặc. Tạo một hình tượng thần thánh, tung hô, để dễ cai trị. Rõ ràng là không có chuyện đó.
Người ta đặt câu hỏi, liệu rồi người dân Libi được gì/mất gì. Có như I Rắc hay là Sô Ma Li. Rõ ràng, họ không có sự lựa chọn. Sống trong một thể chế độc tài, hay được các cường quốc "giúp sức" tái thiết. Nếu như lợi ích của người dân không mâu thuẫn với các cường quốc, đó là điều may mắn cho dân chúng Libi. Hy vọng là như vậy.
Còn số phận chú tổng thống độc tài, gia sản được "tích lũy tư bản" kếch sù chắc không khó để đoán. Ông sẽ bị chính "đồng bào" của mình xơi tái, đó là phe đối lập. Vị anh hùng, với ánh hào quang của ngày nào, dấn quá sâu vào tham nhũng, chỉ vun vén cho cá nhân mà quên trị an dân chúng, quên chơi với những anh cả của thế giới, giờ trở thành kẻ tội đồ. Âu cũng là một kiếp người, một cuộc đời đầy vinh nhục.
__________________
phanphuong
phanphuong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến phanphuong vì bạn đã đăng bài:
JosephNulk (10-10-2014)