Đúng như bạn nói Walmart là tập đoàn bán lẻ có tốc độ phát triển và thị phần rất lớn ở Mỹ , nhưng cũng chưa chắc mô hình đó phù hơp với những nước khác , nhất là những nước ở châu Á , nơi mà tâm lý tiêu dùng và thói quen mua sắn của khách hàng có nhiều sự khác biệt . Các Cty trong nước cần nghiên cứu kỹ hai yếu tố này để có chiến lược phù hợp . Mình thấy Cty Trung Nguyên đã có sản phẩm bán ở đây rồi , cũng không biết thị phần thế nào có cạnh tranh lại coffee của Columbia hay Brazil không ? cũng có nhiều hàng quần áo may sẵn ,áo lạnh và giày thể thao made in VN . Bữa trước mình mua đươc cây lau nhà hiệu swiffer made in Vietnam , thấy vui ...
__________________
Two roads diverged in a wood, and I--I took the one less traveled by, and that has made all the difference. Robert Frost (1874-1963)
|