View Single Post
Old 08-09-2010, 07:38 AM   #19
Hồ sơ
lbt90B
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 1,238
Tiền: 25
Thanks: 210
Thanked 740 Times in 270 Posts
lbt90B has a little shameless behaviour in the past
Default Ðề: Re: nghề giáo có bạc bẽo hok ta, sao nhìu người chuyển ngành thế cơ chứ

Trích:
Nguyên văn bởi phanphuong View Post
Nghề giáo không phải ai cũng do yêu quý mà làm. Có khi là do học dở, rớt hết mấy trường kia mới vào. Có khi do nhà nghèo, không đủ tiền học trường khác, trường sư phạm được miễn phí nên học. Có khi do gia đình có gốc gác bên giáo dục nên muốn con cái học, sau này có lợi thế. Có khi, nhà giàu quá rồi, có nghề giáo là nhàn nhã, lại phù hợp với con gái, thế là theo học. Có khi, chỉ vì người yêu học sư phạm nên muốn học chung!?
Theo mình thì không có nghề gì là cao quý hay không cao quý. Tự cho mình là cao quý rồi lại cảm thấy cái cao quý đó xúc phạm.
Để tránh làm buồn lòng những người làm nghề giáo mình có thể kể thêm một ngành khác, ví dụ như ngành y. Cũng vậy thôi, tự cho mình những sứ mạng cao cả để rồi cảm thấy sứ mạng đó là xa vời.
Ngành chính trị là một ví dụ khác nữa, cho mình là mẫu dân thiên hạ rồi lại than trách sao mình lại không được như thế.
Theo mình, mô hình người bán- khách hàng là mẫu mực nhất! Hãy xem như những đối tác bình đẳng và cư xử với nhau như khách hàng. Giáo viên xem học sinh là khách hàng, bác sĩ xem bệnh nhân là khách hàng, quan chức xem người dân là khách hàng... Bởi một điều đơn giản, tiền nuôi sống (hay lý do cho công việc của họ) đến từ khách hàng.
Định không nói, nhưng sao ngứa miệng quá.
Mô hình người bán-khách hàng là đúng nhất, không bàn cãi, nhưng giá cả thì lại bị áp đặt cứng nhắc, thì làm sao bán buôn. Chính vì cứng ngắc con người ta không đủ sống nên lại dùng mỹ từ cao quý để ve vuốt, chứ không ai tự đặt.
Chính vì đối xử như thế nên đối tượng học sư phạm mới ra như thế, hồi xưa đâu có.

Còn bài báo của TD đưa link, chị không thích PV viết kiểu giật gân như thế, thu nhập của PV cao hơn trong bài viết nhiều, mà đâu phải nói ra rả suốt đâu. Thà không nói thích hơn.
lbt90B is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến lbt90B vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (24-11-2014), philong_k07 (08-09-2010)