View Single Post
Old 31-05-2010, 08:50 AM   #9
Hồ sơ
phanphuong
Super Moderator
 
phanphuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Số bài viết: 8,221
Tiền: 371
Thanks: 1,950
Thanked 7,358 Times in 2,060 Posts
phanphuong is on a distinguished road
Default Re: Đường sắt cao tốc Bắc Nam - giấc mơ của người Việt

Trích:
Nguyên văn bởi TheDeath View Post
Tùy! Muốn an toàn thì check in cho kỹ vào! Tới khi có shinkanshen thì cũng thế thôi, có khi check in còn nhiều hơn!
An ninh hàng không khác xa với giao thông trên mặt đất đó nhe.

Trích:
Nguyên văn bởi Lai Quoc Dat View Post
Dân ta ko đi nổi Shinkanshen đâu. Giá vé Shinkanshen ở Nhật so với giá vé máy bay thường vào khoảng 60-70%. Thực ra, theo ý kiến cá nhân, nên theo phương án 3, tức mở rộng hệ thống đường sắt hiện tại, nâng vận tốc khoảng 200km/h là tuyệt vời rồi. để giải quyết tàu nhanh, chậm (số ga sẽ dừng ) thì thiết kế các điểm dừng khác nhau là ok ! Vả lại, nhu cầu đi lại có đủ lớn để khai thác hết ko, khi 1 đoàn tàu 10 toa chở 500 khách Sài Gòn - Hà Nội? Ngành đường sắt thấy áp lực Lễ - Tết quá lớn thì dựa vào đó để tính nhưng 1 năm, chắc cũng chỉ có vào những khoảng thời gian đó mà thôi, còn thời gian chính trong năm thì sao? Shinkanshen chỉ giải quyết được khâu oai. Chứ còn mấy cái khác, phải bàn tính lại. Và chuyện này, mấy ông Nhật cũng đang bàn vì sắp có 1 hợp đồng mà ông bạn người Nhật đánh giá là the most profitable project for Japan.
Và ở Nhật, các loại tàu tốc độ 70km vẫn chạy song hành với Shinkansen và khách luôn chật ních. điều đó chứng tỏ, nhu cầu cơ bản vẫn là các loại đường sắt khổ rộng, tốc độ cao chứ ko phải tàu cao tốc.
VN đầu tư vào công nghệ tiên tiến nhất chỉ mang lại lợi nhuận khủng cho thằng Nhật/Hàn/Pháp gì đó thôi. Mấy bác quản lý nhà mình thì cũng tranh thủ ...nhiệm kỳ. hehe
Hệ thống giao thông VN mình thuộc hàng bèo nhèo nhất thế giới. Đồng ý của bác Đạt về cái "oai". Sinkansen của Nhật chẳng mấy người đi được vì giá cắt cổ. Có khi nào làm xong rồi nhà nước phải bù lỗ để cho nó chạy hông ta?
50 tỉ là bao nhiêu nhỉ. Cả một năm trời làm lụng. Nhưng nói như thế không có nghĩa là không dám đầu tư để phát triển hạ tầng HIỆU QUẢ.
Tiền đó, các bác lãnh đạo cũng cân nhắc xem phát triển những tuyến đường xe lửa hiện tại hoặc các đường cao tốc. Xem cái nào hiệu quả hơn. Đừng vì công nghệ cao hay lợi nhuận khủng cho mấy thằng tư bản mà phí tiền thuế của nhân dân.
__________________
phanphuong
phanphuong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn