View Single Post
Old 29-05-2006, 10:49 AM   #8
Hồ sơ
duonghoanghiep
Hội CHS
 
duonghoanghiep's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 45
Số bài viết: 1,657
Tiền: 25
Thanks: 277
Thanked 3,021 Times in 680 Posts
duonghoanghiep is an unknown quantity at this point
Default

Họp mặt để làm gì ư?

Câu trả lời có lẽ bắt đầu từ việc trả lời câu hỏi chúng ta tập họp nhau lại và xây dựng diễn đàn để làm gì. Điều này đã được mọi người khẳng định trong những ngày đầu tập họp nhau vào cuối năm 2004. Có thể nói ngắn gọn rằng bên cạnh những mục đích khác thì việc xây dựng diễn đàn nhằm mục đích là để duy trì mối liên lạc giữa các thế hệ đã một thời học cùng học dưới ngôi trường LQĐ và duy trì mối liên lạc giữa các thế hệ với thầy cô.

Sau ngày họp mặt năm ngoái thì mọi người đã thống nhất chọn ngày chủ nhật thứ 3 của tháng tám hàng năm làm ngày truyền thống, ngày mà mọi người có thể gặp lại nhiều thầy cô cũ, nhiều anh chị em bạn bè nhiều khối lớp. Vì vậy, có thể xem ngày họp mặt truyền thống là một ngày hội "điểm quân" lớn nhất hàng năm. Nó khác hẳn các buổi họp mặt của nhóm quản lý diễn đàn, các cuộc họp mặt của các lớp, các khối. Trong buổi họp mặt này có thể xen lẫn các chương trình như tổng kết hoạt động, giao lưu bạn bè , văn nghệ cây nhà lá vườn, trò chuyện với thầy cô, trao học bổng (nếu có), dùng tiệc và các hoạt động khác. Năm ngoái dù lần đầu tiên còn nhiều sơ suất nhưng đã được dư luận đánh giá cao nhất là các thầy cô.

Tổ chức ngày họp mặt thành một tour du lịch là một ý tưởng hay và thật sự chúng ta cũng mơ ước thực hiện điều này từ năm ngoái. Nhưng trong điều kiện hiện nay thì chúng ta chưa thể làm được. Để tổ chức cho một chuyến du lịch với hàng trăm người thì ngay cả đối với một công ty lớn cũng là vấn đề nan giải. (Đó là trong cùng một công ty mọi người chung thời gian và nhiều điều khác). Còn chúng ta hàng trăm con người là hàng trăm hoàn cảnh công việc, giờ giấc khác nhau. Người thì đi học, người đi làm, người làm theo ca, người làm giờ hành chính, người ở xa, người ở gần, người độc thân, người có gia đình... rất khác nhau về mọi thứ. Nếu tổ chức một tour xa thì cũng cần tối thiểu là hai ngày, khoảng thời gian đó chắc chắn không phải ai cũng có thể dành ra được - nhất là các anh chị có gia đình và con nhỏ. Thực tế một buổi họp mặt nữa ngày mà có nhiều người còn bận quá không đến được. Và thầy cô cũng thế, không thể sắp xếp để cùng nhau đi du lịch trong khoảng thời gian ấy. Chưa kể là vấn đề chi phí và khâu tổ chức. Vì vậy, có thể nói là chúng ta chưa thể làm được dù bản thân tôi cũng rất muốn làm điều đó. Và có lẽ tổ chức tại một địa điểm trong thành phố là khả thi nhất trong điều kiện hiện nay.

Mong mọi người tiếp tục cho ý kiến và góp tay cùng nhau chuẩn bị.


__________________
Mọi lý thuyết đều là màu xám. Chỉ có cây đời mãi mãi xanh tươi...
duonghoanghiep is offline