View Single Post
Old 07-12-2009, 08:19 PM   #1
Hồ sơ
TheDeath
CEO CLBCK
 
Tham gia ngày: Oct 2007
Số bài viết: 5,744
Tiền: 8283
Thanks: 456
Thanked 3,063 Times in 1,371 Posts
TheDeath is an unknown quantity at this point
Default Võ thuật Kim Dung dưới góc nhìn của kinh tế học!

Ai đó bảo rằng Trung Nguyên là cái nôi của võ thuật... Thiếu Lâm là Thái Sơn bắc đẩu, mọi môn phái đều xuất phát từ Thiếu Lâm mà ra... Tuyệt chiêu trong võ thuật Kim Dung nhiều vô kể, nào là thiết bố sam, kim cang bất hoại, giáng long thập bát chưởng... Kể cả phim ảnh của Tung Của cũng bảo là võ công Trung Nguyên là nhất, là No1; Nhật, Hàn, Mông cổ... cũng là đồ bỏ...

Nhưng mà kinh tế học có nhiều thứ triết lý rất không theo lòng người, nó theo con đường của hiện thực, con đường của sự thực. Không phải cái gì có lý đều tồn tại, nhưng nó tồn tại ắt hẳn cũng có lý của nó. Thử xem mấy giải đấu võ tự do chẳng thấy thằng Tung Của ở đâu cả. Đâu rồi kiểu vừa đánh vừa nhảy nhảy, lộn lộn mấy vòng rất hoa mỹ, rồi thì kiểu thủ thế co một chân lên hai tay dang ra theo kiểu hạc, rồi thì kiểu cúi người thấp xuống theo kiểu hổ, rồi thì xà quyền, nai quyền, mèo quyền chả thấy đâu trong mấy kỳ thi strikeforce. Vậy thì chắc hẳn khán giả sẽ hỏi võ công Thiếu Lâm đâu rồi, võ công Võ Đang đâu, rồi thì Vịnh Xuân Quyền nằm ở chổ nào trong đánh thực? Một tỷ ba người với hàng hà sa số loại võ công, kungfu tuyệt đỉnh sao không đánh lại ở mấy kỳ thi strikeforce? Nói đến strikeforce chi cho xa xôi, thậm chí cả boxing cũng chẳng thấy tên tuổi Tung Của ở đâu cả!

Cuối cùng túm lại là chẳng cần biết phương tiện gì, nhưng kết quả dở tệ thì phải xem lại phương pháp của anh! Mấy món võ của Tung Của đa phần là để biểu diễn là chủ yếu, còn nếu đánh thật thì thực tế hai bên sẽ đánh như mèo quào, nghĩa là xông vào xực xì xầm, đập thẳng vào mặt, ngực bụng, tung cước cho nhanh mạnh, chính xác... chủ yếu là vậy chứ chẳng có cái gì là hổ quyền, nai quyền, mèo quyền khi đánh tự do cả.
__________________
Không thể thay đổi ngày hôm qua!

thay đổi nội dung bởi: TheDeath, 07-12-2009 lúc 08:25 PM.
TheDeath is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn