View Single Post
Old 23-10-2009, 03:12 PM   #125
Hồ sơ
solidity
Senior Member
 
solidity's Avatar
 
Tham gia ngày: Sep 2006
Cư ngụ: the Netherlands
Tuổi: 42
Số bài viết: 117
Tiền: 25
Thanks: 90
Thanked 182 Times in 64 Posts
solidity is on a distinguished road
Default Re: Ðề: Nói cho ... sướng cái miệng.

Trích:
Nguyên văn bởi Độc Cô Cầu Bại View Post
Sáng nay chạy trên đường chợt nhớ chuyện vui vui. Để trong bụng, cười một mình thì người ta bảo mình khùng. Kể ra cho bà con cùng cười.
Sự đời lắm kẻ thích nói cho sướng miệng. Một tổ chức nọ sắp cơ cấu lại. Có người có chút tiền muốn bỏ ra, ngoài ý nghĩa đơn thuần còn muốn điều khiển cả tổ chức đó. Nhân cuộc họp quan trọng đó, dù ở ở rất xa bác cũng ráng lặn lội về. Ban đầu còn vòng vo quanh co, sau thì nói thẳng, muốn có thay đổi vì cần người trẻ hơn, năng động hơn. Có lẽ bác tưởng ... Nhưng cuối cùng bác ấy cũng được toại nguyện. Toại nguyện không phải vì ý nguyện của bác. Người mới cũng không thuộc thế hệ trẻ.
Rủng rỉnh tiền một chút lại muốn thay đổi cả một thế giới.
Tôi rất ngạc nhiên khi đọc những dòng này, thật sự là tâm trạng sau khi đọc có 1 chút "ngẩn ngơ" vì nghĩ những phát biểu này có liên quan đến QHB. Đến khi anh nhk phản hồi thì có thể chắc chắn là có liên quan đến QHB...

Theo tôi hiểu thì chủ trương của QHB từ ngày thành lập đến nay là "hoan nghênh ý kiến đóng góp của tất cả CHS". Và cuộc họp tháng 8/2009 tôi cũng có đến dự, cũng có thể gọi là 1 trong 2 người (cùng với anh nhk gọi điện về) "ở rất xa cũng ráng lặn lội về"...Tôi ngồi lắng nghe và có note lại bằng điện thoại (vì ko mang theo giấy viết) và đến khi kết thúc tôi cũng có 1 vài ý kiến theo trình tự vòng tròn (ai đến dự đều phát biểu) ...

Tôi không biết ĐCCB có đến dự buổi họp đó hay ko, theo cách viết thì chắc là có và ĐCCB là ai trong số đó, đối với tôi không phải là chuyện quan trọng. Và tôi cũng không muốn phán xét đúng sai, vì với người này thì đúng với người kia thì sai, chỉ xem xét ở khía cạnh "1 lời nói ra sẽ gây hậu quả gì"...và nếu ĐCCB là 1 trong những người đã/đang trong ban điều hành QHB thì những phát biểu như thế này sẽ làm tổn thương rất nhiều người quan tâm ủng hộ tinh thần/vật chất cho QHB và tổn thương đến những em được nhận học bổng...Đây chỉ là suy luận vì chưa chắc ĐCCB nhắm tới chuyện QHB, nhưng cho dù chuyện khác, cũng hy vọng đây là một bài học kinh nghiệm để chúng ta (QHB) nói thẳng nói thật với nhau, rằng QHB cần nghe ý kiến đóng góp thẳng thắn, cần nghe lời khen/chê thật lòng để phát triển tốt hơn....(Đây cũng là lý do có những dòng này hôm nay, chứ không phải "phản ứng" ngay sau khi đọc bài của ĐCCB)


"Trời còn để có hôm nay
Tan sương đầu ngõ, vén mây giữa trời"


LQĐ LA sau 20 năm, bao nhiêu HS LQĐ đã trưởng thành, và "Trời còn để có hôm nay" để cho những người con LQĐ năm xưa gặp lại và cùng nhau góp 1 tay làm điều gì đó có ý nghĩa (QHB) thì mong rằng "sương đầu ngõ, mây giữa trời" sẽ không là những màn che làm nhòa đi cái thấy của chúng ta, để tiếng nói của sự nhiệt tình không còn bị hiểu lầm, để lửa nhiệt tình không bị dập tắt...Mong lắm thay!
__________________
------------------------------------------------
http://so.solidity.googlepages.com/home
solidity is offline  
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến solidity vì bạn đã đăng bài:
MarsNIIT (23-10-2009)