View Single Post
Old 23-10-2009, 02:00 AM   #42
Hồ sơ
HienTrang94C
Moderators
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 184
Tiền: 25
Thanks: 90
Thanked 149 Times in 50 Posts
HienTrang94C is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Sự thật là sống ở Mỹ sướng hay khổ

Trích:
Nguyên văn bởi TheDeath View Post
Vậy còn mảng tài chính thì sao? Kiếm tiền có khó không? Một ví dụ trung bình thôi, như người đó chỉ có bằng đại học (vả lại nghe nói tụi nó không care lắm mấy cái vụ bằng cấp thì phải?), có kỹ năng làm việc tốt, giao tiếp tốt... Có đủ tiền dôi dư để mua căn hộ không?
Bây giờ mà tốt nghiệp với mảnh bằng tài chính là at the wrong place at the wrong time hehehe có cả đống người thất nghiệp ở Wall Street kìa

Tiểu bang mình đang sống tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức tồi tệ nhất 10.7% với hơn 20 ngàn người thất nghiệp

Cho nên bạn hỏi chuyện kiếm tiền trong thời buổi này thì câu trả lời là rất khó

Nếu trong lúc bình thường, thì 1 người tốt nghiệp ĐH có thể kiếm được việc làm với mức lương khoảng 30-40 ngàn/năm ... có việc làm, có thu nhập ổn định + một số điều kiện khác về credit score thì bạn hoàn toàn có thể mượn tiền ngân hàng (mortgage) để mua nhà, mua xe.

Những người xung quanh mình toàn là những người làm công ăn lương, cuộc sống cũng bỉnh thường, 9 to 5 every day, cuối năm có dư chút đỉnh đi vacation 1-2 lần ... chứ mình chưa gặp được mấy người "tay trắng làm nên" cho nên không biết họ có bí kíp gì để trở thành "đại gia"

Trích:
Nghe nói tụi nó cũng có vẻ không thân thiện lắm với người châu Á thì phải? Bọn Mẽo lâu đời (gốc da trắng, tổ tiên đã sống mấy đời ở Mẽo) thì chắc là được vọng trọng hơn?
Chuyện kỳ thị thỉ có, cho nên nếu có ai hỏi mỉnh có kỳ thị không thỉ mỉnh hay trả lời "tếu" rằng: "I don't discriminate, I just hate everybody equally" hehehe nói chứ mình cũng chơi bạn tùm lum, tụi nó nếu có kỳ thị chắc cũng để trong bụng giống mình nên giao thiệp xã giao ở mức bỉnh thường thì cũng không có vấn đề gì

Mình không biết "trọng vọng" là sao nhưng kể bạn nghe chuyện này mình có cô bạn gái, bạn trai cô ấy học trong US Navy Academy, chụp hình toàn thấy mấy anh Mỹ trắng đẹp trai ngất ngây Mình đã sống qua 3 tiểu bang, vị chi mình biết mặt 6 ông Thượng Nghi Sỹ (do mấy ngài ấy lên TV hoài nên mỉnh biết) chỉ có 1 người là da màu, còn lại là Mỹ trắng thôi ...
__________________
Two roads diverged in a wood, and I--I took the one less traveled by, and that has made all the difference. Robert Frost (1874-1963)
HienTrang94C is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến HienTrang94C vì bạn đã đăng bài:
TheDeath (23-10-2009), YANGEM (23-10-2009)