View Single Post
Old 18-08-2009, 10:43 PM   #3
Hồ sơ
Reporter
Senior Member
 
Reporter's Avatar
 
Tham gia ngày: Aug 2005
Số bài viết: 223
Tiền: 25
Thanks: 24
Thanked 193 Times in 58 Posts
Reporter is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Kể chuyện ngày hội truyền thống lần V - 2009

2. RẰNG VUI THÌ THẬT LÀ VUI

Bên cạnh những nét mới, là một vài việc bất ngờ.


-Một phóng viên của Đài Truyền hình LA, đi ngang Nhà tròn, đọc thấy băng rôn thì “ghé vô thử coi sao”, vì cũng nghe các thầy cô LQD nói về ngày hội này từ trước. Anh đã lấy tin rất cẩn thận và chi tiết, phỏng vấn cả thầy lẫn trò.

-Một phóng viên của Báo Long An, là bạn của chị Diễm – CHS K98C, cũng “nghe mùi thơm” của ngày hội, đã dành thời gian đến để chụp hình & lấy tin.

Dù chỉ là tình cờ, dù không biết tin có lên báo lên đài hay không, nếu có thì lên như thế nào; nhưng có một điều chắc chắn là, ngày hội của chúng ta đã ghi được dấu ấn trong lòng thầy cô và bè bạn dẫu còn đó nhiều chệch choạc. Thầy cô hài lòng vì bọn trẻ biết nhớ tới ngày xưa, biết yêu thương và chia sẻ, trọng tình trọng nghĩa, bạn bè khâm phục vì chặng đường 5 năm với Quỹ học bổng đầy ý nghĩa đang ngày càng lớn mạnh. Tiếp chuyện 2 anh phóng viên, giới thiệu về ngày hội và các hoạt động của cựu học sinh, trong lòng Reporter dâng lên một cảm xúc tự hào xen lẫn ngậm ngùi, khó tả.

Rằng vui thì thật là vui
Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào

Đằng sau tiếng vang và những rộn ràng đó, là tâm huyết và cả những nhọc nhằn của rất nhiều anh chị em trong tập thể này. Mỗi người một khuyết điểm, mỗi người một cách nhìn, một cách làm việc, mỗi người lại có thể có một vài mục tiêu và động cơ khác nhau, nhưng, nếu không có sẵn trong mình một tấm lòng, thì sẽ không có 5 năm, không có học bổng, không có gì cả. 5 năm qua, chúng ta được gì, mất gì từ những ngày hội ấy?

Chợt nhớ đến câu nói của 1 đại văn hào người Nga, đại ý: Những cuộc chiến tranh rồi sẽ qua đi, những cuộc cách mạng rồi sẽ thôi gào thét, chỉ còn lại nơi đây một tấm lòng không phôi pha.
__________________

Ta ngoái lại tìm nhau, mong ẩn náu
Góc bạn bè yên ấm, cảm thông ơi
Ta ngoái lại, rụng rời đôi cánh mỏi
Góc bạn bè tin cậy, bớt chơi vơi ....
Reporter is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 6 thành viên gửi lời cám ơn đến Reporter vì bạn đã đăng bài:
cobemongmo (20-08-2009), gacon (20-08-2009), napa97 (19-08-2009), phanphuong (18-08-2009), Thuy Tien 90D (19-08-2009), YourFriend (24-05-2010)