View Single Post
Old 20-07-2009, 01:42 PM   #8
Hồ sơ
Lai Quoc Dat
Senior Member
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Số bài viết: 1,437
Tiền: 0
Thanks: 150
Thanked 598 Times in 388 Posts
Lai Quoc Dat is on a distinguished road
Default Ðề: Nhức nhối thực trạng quản lý đất tỉnh nhà

Thực ra bây giờ phải gọi là khắc phục hậu quả mới đúng. Ở đâu sinh ra lợi ích, người ta chạy theo lợi ích để đến đó. Từ nhà nước, nhà đầu tư đến nông dân. Vấn đề còn lại là lợi ích đó được phân bổ lại như thế nào mà thôi. Nhà nước nắm quyền phân bổ lại lợi ích đó cho tất cả các đối tượng liên quan, cần phải làm đúng vai trò của minh như thế. Nhà đầu tư cũng chạy theo lợi ích những quên quan tâm trách nhiệm của mình với xã hội, làm mọi cách sao cho lợi nhuận chảy về phía mình là nhiều nhất. Nông dân thì thiệt thòi hơn vì chưa phát huy hết quyền hạn của mình và vẫn còn mang tư tưởng nông dân cũ do chưa hiểu rõ luật pháp và thường bị những lợi ích nhỏ chi phối, để mọi chuyện đã rồi thì mới biết là mình mất quyền lợi quá nhiều.

Chẳng có công cụ pháp luật nào mạnh hơn nhận thức của cả 1 xã hội.

Thực ra, với áp lực phát triển như hiện nay, rất dễ dẫn đến sai lầm trong việc hoạch định chiến lược phát triển. Sai lầm đó phần lớn xuất phát từ việc đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích cộng đồng của tất cả các bên chứ không của riêng gì nhà đầu tư hay nhà nước.

Hi vọng, thế hệ trẻ Long An nói chung và LQĐ nói riêng hãy biến những trăn trở của mình thành những hành động cụ thể cho sự phát triển đó.
Lai Quoc Dat is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn