Ðề tài: Hậu Seagames 23
View Single Post
Old 01-01-1970, 07:00 AM   #10
Hồ sơ
LeGiang
Banned
 
Tham gia ngày: Jan 2005
Số bài viết: 473
Tiền: 25
Thanks: 41
Thanked 594 Times in 241 Posts
LeGiang is an unknown quantity at this point
Default

Theo fan Văn Quyến thăm mẹ Niềm </span><span style=\'color:gray\'>

Biết tin bà Niềm từ Nghệ An ra Hà Nội gặp luật sư và vào trại giam thăm con, fan Văn Quyến tại Hà Nội cuống cả lên. "Tình cảm dành cho Quyến như thế nào, chúng em cũng quý mẹ Niềm như vậy. Dẫu Quyến có thế nào, chúng em vẫn mãi yêu quý và hâm mộ anh ấy".


Đúng 8h00 sáng 1/1/2004 bà Niềm bắt xe ô tô từ Nghệ An ra Hà Nội. Hôm đó các thành viên của Quyến Fan Club liên lạc với nhau không ngừng qua điện thoại, nhắn tin và chát. Đến 19h00 tối 1/1, Thu Hà, một thành viên trong Quyến Fan Club, gọi điện cho chúng tôi: "Chị ơi, chúng em vẫn chưa liên lạc được với mẹ, lo quá, v.v...".

Tôi liên lạc với luật sư Phạm Liêm Chính thì biết bà Niềm đã có cuộc gặp luật sư tại Văn phòng Luật sư Chính & Cộng sự thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội . "Chúng tôi bố trí người ra đón bà, lo chỗ ăn, chỗ ở nhưng bà Niềm lại được một người đồng hương chở. Sau cuộc trao đổi về chuyện của Quyến, ký giấy xác nhận mời luật sư bào chữa, bà Niềm đã về phòng trọ", ông Chính làm yên lòng các fan của Quyến. Đã liên lạc được với mẹ

10h30 ngày 2/1, Thu Hà nhắn tin cho tất cả thành viên, đã liên lạc được với bà Niềm. Tất cả tập trung trước cổng trường Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) lúc 13h00, sau đó cùng vào nhà bà trọ trong khu tập thể Quỳnh Mai.

Nhưng phải đến 14h00, tất cả mới tập trung đủ bởi nhiều bạn ở quá xa như Linh (Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) phải đi xe ôm gần 20km, Giang (Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) 13km. Chỉ có hai thành viên đi xe đạp. Sáu thành viên ở xa đều đi xe ôm.

Bà Niềm ở trọ trong một căn phòng tầng bốn khu tập thể Quỳnh Mai cùng ba cô sinh viên xứ Nghệ. "Ông luật sư bảo lo chỗ ăn chỗ ở cho bác nhưng bác cũng sợ phiền. Người ta bào chữa miễn phí cho con mình là quý lắm rồi. Trước khi bác ra đây, cũng có một số người gọi điện bảo bác đến ở cùng. Nhưng có lẽ bác ở đây với mấy cháu đồng hương, lại là bạn của Quyến thì tiện hơn".

Lần thứ ba ra Hà Nội, bà Niềm lại được một người hàng xóm cạnh nhà (bạn của Quyến) đưa đi. "Anh Hào đưa bác đến gặp luật sư. Ai có nói bác đi mô, làm chi cũng phải thông qua anh Hào chứ bác nỏ biết chi mô. Bác cũng nỏ dám đi một mình. Lạ lẫm lắm".

Các thành viên fan Văn Quyến ríu rít quanh bà Niềm như bầy ong vỡ tổ. Hoa: "Fan Văn Quyến tại Hà Nội toàn học giỏi thôi". Rồi tất cả những kỷ niệm đẹp về Quyến ùa về. Nào là những cú sút bóng điệu nghệ thần sầu của Quyến khiến các cầu thủ Trung Quốc, Hàn Quốc kinh hãi.

Ngồi giữa các fan của Quyến luôn âu yếm gọi "mẹ", bà Niềm cố vui, mỉm cười và kể về "cục cưng" Văn Quyến từ khi lọt lòng mẹ cho đến khi trưởng thành và trả lời một lô câu hỏi của các fan. Nào là anh Quyến có biệt danh gì, hồi nhỏ anh học có giỏi không, anh phải đi chăn trâu bao nhiêu năm thì vào đội Sông Lam, tại sao anh đá bóng mà da lại trắng thế, sự thật là anh sinh năm 1984 hay 1982 như báo chí đưa tin, anh đưa bạn gái về giới thiệu cho mẹ chưa, anh nhuộm tóc vàng mẹ có mắng không, mẹ chọn ai trong số các fan làm con dâu, v.v...

Đánh chén xong tất cả cam, quýt, xoài đưa đến, các thành viên lại cắt cử người đi mua quẩy, bánh rán về "cho mẹ được thưởng thức các món ăn của Hà Nội và, tất nhiên, các fan cũng không bỏ lỡ cơ hội vừa ăn uống, vừa làm nũng "mẹ Niềm".

Đang ăn uống trò chuyện vui vẻ, tất cả mới ớ ra không có kiểu ảnh chụp với mẹ làm kỷ niệm. Và may thay, Tú (học sinh lớp 11, chuyên Amsterdam, Hà Nội) lại dùng di động chụp được ảnh. Thế là hết các kiểu chụp hai, chụp ba, chụp bốn, đến chụp tất cả các thành viên với mẹ Niềm.

Nghe bà Niềm kể ngày 3/1, bà cùng ông luật sư vào trại giam thăm Quyến, các thành viên lại nhao nhác tìm giấy viết thư và gửi ảnh cho Quyến. Chỉ sau chốc lát, một tờ giấy trắng bốn mặt được chuyền tay nhau chứa chan kỷ niệm. "Anh Quyến ơi, mong ngày anh trở lại để em được nghe anh gọi em là Giang còi của anh. Em là Tú. Đêm nào em cũng nhắn tin cho anh đó. Em vẫn thường kể về câu chuyện cậu bé và cô bé, nhân vật cậu bé là anh và nhân vật cô bé là em. Em là Ly, từng uống rượu vì chuyện của anh. Cũng chính anh là người khiến em tốn nhiều, nước mắt nhất. v.v...".

Trò chuyện giữa bà Niềm với các fan của Quyến hơn ba tiếng đồng hồ vẫn chưa dứt nhưng bà lại có hẹn với luật sư Liêm Chính. Các fan lại hẹn sau khi bà Niềm lên trại giam thăm Quyến sẽ tiếp tục quấy rầy bà để "biết thêm tình hình của anh". Và nhất định Tết này, fan club mình lên thăm Quyến, cả nhóm quyết tâm.

Chia tay các fan, người đàn bà xứ Nghệ vẫn băn khoăn: "Đến khi phiên tòa diễn ra, mẹ có được đến dự không các con hầy? Họ có cho mẹ vô không?" Và bà như tự trả lời mình: "Mà kệ, ta cứ vô thử xem".

LeGiang is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn