View Single Post
Old 15-12-2008, 08:58 PM   #6
Hồ sơ
lbt90B
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 1,238
Tiền: 25
Thanks: 210
Thanked 740 Times in 270 Posts
lbt90B has a little shameless behaviour in the past
Default Ðề: Hỏi về thuế thu nhập, bảo hiểm xã hội.

Trích:
Nguyên văn bởi myhanh View Post

Điều 4, có quy định 14 loại thu nhập được miễn thuế, gồm:

1. Thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị em ruột với nhau.

2. Thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp cá nhân chỉ có một nhà ở, đất ở duy nhất.

3. Thu nhập từ giá trị quyền sử dụng đất của cá nhân được Nhà nước giao đất.

4. Thu nhập từ nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị em ruột với nhau.
Hỏi lại lần nữa cho chắc:
-Ví dụ mai mốt ba má chồng chị sang tên nhà cho tụi chị, dù tụi chị đã đứng tên đất chỗ khác, vẫn không phải chịu thuế phải không?
-Giấy tờ nhà thì hợp lệ, nhưng đã mấy chục năm rồi, trước thuở sổ hồng sổ đỏ, có nên làm lại? Làm chuyển thẳng tên tụi chị hay để tên ông bà nội, rồi chuyển cho tụi chị sau?
lbt90B is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn