View Single Post
Old 01-01-1970, 07:00 AM   #5
Hồ sơ
myhanh
 
myhanh's Avatar
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Cư ngụ: Love Planet
Tuổi: 43
Số bài viết: 7,404
Tiền: 0
Thanks: 2,122
Thanked 5,465 Times in 2,040 Posts
myhanh is on a distinguished road
Default

Trích:
Originally posted by toi&m@Nov 10 2005, 10:49 AM
Trong văn chương thì khó bàn về cảm nhận đúng hay sai của tác giả. Tuy nhiên, đề tài không thuộc phạm trù văn học và mang tính hành chính như hạt, thành phố, quận thì được ghi rất rõ ràng.
Nhân tiện đây xin nói về cách phân định hành chính của Hoa Kỳ:

Trích từ: Counties of the United States
Tạm dịch là: Một hạt ở Hiệp Chủng Quốc là một chính phủ thuộc cấp địa phương nhỏ hơn một tiểu bang nhưng nhìn chung lại lớn hơn một thành phố và tỉnh, trong một bang hay lãnh thổ của Hiệp Chủng Quốc.
Tìm hiểu thêm:

Trích từ : Houston, TX

Phần in đậm ở trên cho thấy, thành phố Houston là trung tâm của Hạt Harris.

Tìm hiểu thêm về Hạt Harris:
Harris County is a county located in the U.S. state of Texas within the Houston–Sugar Land–Baytown Metropolitan Area. As of 2000 U.S. Census, the population is 3,400,578. Its county seat is Houston. Harris County is named for John Richardson Harris, an early settler of the area.
Trích từ: Wikipedia
Như vậy theo myhanh:
Hạt thì làm sao là "tức chỉ 1 quận của thành phố ". !?

Anh không hiểu là myhanh thật sự hiểu hay đã tìm hiểu kỹ về cách phân chia hành chính ở Hoa Kỳ hay chưa hay là em cố tranh biện theo cách nói bù xoa lên, không rõ ràng và thiếu chính xác, khiến người đọc khó hiểu nổi rồi đưa ra kết luận là người đọc hiểu nhầm ý em.

"Pó" tay!
[snapback]5738[/snapback]
+Em không thích tranh luận gì cả. Wiki là nơi để mọi người có thể đưa thông tin và người khác có thể sữa nên những gì anh trích trên không đáng tin cậy. Nếu cần thì vào trang của Houston mà xem http://www.houstontx.gov đây là trang official của Houston. Nếu so sánh 2 thông tin sẽ thấy rất nhiều điểm khác biệt.
+Trong định nghĩa của anh "county" chỉ "generally" là lớn hơn city hay town thôi nhưng điều đó không đúng với các thành phố lớn vì thành phố lớn.
+Ngay bài viết mở đầu topic dùng lẫn lộn "hạt Houston" và "thành phố Houston" nên những khái niệm thế nào là hạt, quận, huyện, thành phố, thị xã là không thống nhất giữa mọi người với nhau.Ví dụ như Cần Thơ cũng city và Biên Hoà cũng city vậy thì thế nào là city đây.
+Em không có thói quen lên web tìm kiếm những thông tin để đối phó với ai cả mà chỉ ghi ra những gì thuộc kiến thức mình biết và trí nhớ con người có thể không chính xác. Do đó nói như anh toi&m có thể đúng myhanh chưa tìm hiểu kỹ vì không có thời gian để tìm hiểu. Những thông tin mà tôi&m muốn trao đổi với myhanh chỉ là thông tin ngoài lề còn điều myhanh muốn nói là những con đường được đặt tên danh nhân Việt nam là những con đường hoàn toàn nằm trong khu của người Việt (90% dân số người Việt hoặc người Mỹ-Việt) đây mới là thông tin chính.
Nếu như có điều chi không đúng myhanh xin được xin lỗi và học hỏi.Cũng thông qua bài này myhanh biết nhiều hơn về Houston.
__________________
Necessity is the mother of in(ter)vention.
Speak softly & carry a big stick.
My Technical Blog
myhanh is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn