Ðề tài: Mô tả công việc
View Single Post
Old 01-01-1970, 07:00 AM   #16
Hồ sơ
Dangminhthao
Member
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Số bài viết: 89
Tiền: 25
Thanks: 10
Thanked 19 Times in 13 Posts
Dangminhthao is an unknown quantity at this point
Default

Theo nghề Dược sĩ


Các loại thuốc đặc sệt với chày và cối? Hãy quên chúng đi. Dược sĩ ngày nay thường là người ở tuyến đầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, bao gồm chỉ dẫn người mắc bệnh tiểu đường cách tự tiêm insulin, giúp bệnh nhân theo dõi huyết áp và đảm bảo mọi người dùng thuốc đúng cách.

Công việc sau cùng thật ra không dễ dàng như ta tưởng. Nhiều người cao tuổi phải uống nhiều loại thuốc khác nhau, mỗi loại vào một thời điểm khác nhau – một số uống khi đói, số khác lại uống khi không buồn ngủ. Có lẽ điều quan trọng nhất mà một dược sĩ làm là đảm bảo các loại thuốc có thể dùng chung.


Chương trình truyền hình mang tên Dateline đã thực hiện một cuộc kiểm tra, trong đó một phụ nữ mang thai đi đến mười nhà thuốc để hỏi xem liệu hai loại thuốc đem theo có dùng chung được hay không. Sáu trong số mười dược sĩ được hỏi đã trả lời “Có”. Thật ra, hai loại thuốc này nếu được phụ nữ mang thai uống chung sẽ gây chết người. Mỗi năm, có hàng ngàn người phải nhập viện vì uống thuốc theo toa chỉ dẫn sai. Các dược sĩ có thể là người cứu mạng.


Một số công việc thú vị trong ngành dược là làm việc trong phòng nghiên cứu của các công ty dược. Lựa chọn thứ hai: nhà thuốc của bệnh viện. Ngoài việc cấp thuốc theo toa, bạn có thể thực hiện các nghiên cứu, hướng dẫn thực tập viên và giúp đỡ bác sĩ phẫu thuật trong việc chuẩn bị các dung dịch.
__________________
Trên đời này không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp.
Every morning, Muslim Women stand in front of the mirror, wondering: What should I wear today, a black sheet? A black sheet? or a black sheet???!!!!!
Dangminhthao is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn