View Single Post
Old 01-01-1970, 07:00 AM   #21
Hồ sơ
duonghoanghiep
Hội CHS
 
duonghoanghiep's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 45
Số bài viết: 1,657
Tiền: 25
Thanks: 277
Thanked 3,021 Times in 680 Posts
duonghoanghiep is an unknown quantity at this point
Default

Xin chào mọi người!

Trở lại diễn đàn sau một thời gian bản thân tôi thấy chúng ta có nhiều việc cần phải làm ngay từ bây giờ. Xoay quanh ý kiến của mọi người về tính hợp pháp và hoạt động của hội, theo cá nhân tôi cần tập trung ba mục tiêu lớn sau đây (và dĩ nhiên còn nhiều mục tiêu khác nữa):

1. Nhanh chóng tiến hành bầu Ban chấp hành chính thức cho Hội.

2. Xây dựng qui chế xét duyệt, trao học bổng và quản lý quỹ.

3. Củng cố nguồn nhân lực cho trang web, hoàn thiện nội dung và hình thức trang web.

Để cụ thể hoá những việc làm để hướng tới các mục tiêu này, tôi xin mạo muội đề xuất như sau:

a. Đối với việc bầu ban chấp hành chính thức cho hội: chúng ta cần nhanh chóng lấy ý kiến để xây dựng mô hình của hội (sơ đồ tổ chức), xây dựng quy chế hoạt động, giới thiệu các ứng viên và tiến hành bầu cử (có thể bầu trên web hoạt tổ chức buổi họp mặt). Khi đã có ban chấp hành chính thức rồi thì việc ra quyết định, tổ chức hoạt động sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn, tránh trường hợp không ai đưa ra được quyết định chính thức vì chưa có qui định quyền hạn và trách nhiệm cụ thể nên các cá nhân dù có năng lực cũng không thể đưa ra ý kiến có tính quyết định.

b. Đối với quỹ học bổng và hoạt động: Chúng ta cần xây dựng lại cụ thể , đầy đủ tiêu chí xét duyệt dựa trên những tiêu chí đã đưa ra trong các lần họp mặt trước. Ngoài việc phát hiện các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn có lẽ chúng ta cũng phải xây dựng tiêu chí và thủ tục để các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tự giới thiệu và đề xuất nhận học bổng cũng như các qui trình xét duyệt. Bên cạnh đó chúng ta cũng xây dựng nhân lực, qui chế quản lý quỹ để quỹ hoạt động ngày một hiệu quả và uy tín. Nếu như có nhu cầu trao học bổng vào dịp 20-11 năm nay thì việc bàn bạc về vấn đề này cần phải khẩn trương.

c. Về trang web: cần nhanh chóng tổ chức buổi họp mặt nhằm tổng kết lại nguồn nhân lực, bàn về phương hướng cải tiến, sắp xếp lại nội dung và hình thức, phân công lại quyền hạn, trách nhiệm của từng vị trí trong ban quản trị trang web và cả qui chế hoạt động của ban quản trị.

Ba mục tiêu này có thể tiến hành từng mục tiêu một hoặc tiến hành song song. Nhưng mục tiêu bầu ra ban chấp hành chính thức là rất cần thiết trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó một vấn đề cũng không kém phần quan trọng mà chúng ta cũng cần bàn đó là nguồn tài chính để duy trì quỹ học bổng và hoạt động hội mà cụ thể là nuôi sống trang web.

Vấn đề bây giờ là ai sẽ làm những việc này? Tất nhiên chúng ta phải tiến hành và còn phải sửa đổi nhiều mới vươn đến sự hoàn thiện nhưng sự khởi đầu là cần thiết. Về phần mình, nếu được sự tin tưởng của mọi người, tôi xin được góp một phần nhỏ để bắt tay vào việc tiến hành những mục tiêu trên.

Thân mến
__________________
Mọi lý thuyết đều là màu xám. Chỉ có cây đời mãi mãi xanh tươi...
duonghoanghiep is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn