View Single Post
Old 24-06-2008, 10:57 AM   #11
Hồ sơ
foureyes
Senior Member
 
foureyes's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2004
Số bài viết: 682
Tiền: 25
Thanks: 18
Thanked 254 Times in 157 Posts
foureyes is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Làm một showroom online!

nếu đã xác định là sẽ kinh doanh online thì không cần phải có showroom to đâu. (còn nếu sử dụng Internet làm kênh Marketing thì là chuyện khác). Nhiều shop online chỉ có một cái văn phòng nhỏ xíu cho nhân viên làm việc thôi, thậm chí không có cả showroom. (ví dụ: http://hnammobile.com/, nhìn rất hoành tráng và rất có uy tín trên các diễn đàn và thực tế, nhưng ở ngoài nó chỉ là một cửa hàng điện thoại bé tí trên đường TQK).

Việc nổi tiếng và uy tín phải xây dựng từ từ thôi, cho dù ông có cửa hàng lớn hay nhỏ đều như vậy hết. Bán hàng trên mạng quan trọng nhất là comment tốt từ khách hàng, nhất là những khách hàng có uy tín, là thành viên lâu năm trên một diễn đàn. Trên 5s ông và zire là một? Nếu vậy thì tui thấy bắt đầu có uy tín và thương hiệu rồi đấy.

Để bán hàng online tốt, theo tui, quan trọng nhất là điều kiện sau:

- Hình ảnh sản phẩm thật, rõ ràng, mô tả chi tiết sản phẩm (vì người ta không đến xem trực tiếp được nên mô tả càng chi tiết càng tốt)
- Chế độ giao hàng tận nơi tốt
- Quy định thanh toán tiện lợi
- Giá cả rẻ hoặc hợp lý. Bán hàng trên mạng không nhất thiết là giá phải rẻ. Giá rẻ thì dĩ nhiên là tốt. Nhưng người mua hàng trên mạng chấp nhận trả cao hơn mua tận nơi một chút (ví dụ trả thêm phí vận chuyển) vì họ không mất thời gian đến tận nơi xem hàng, chỉ cần ngồi ở nhà là có thể mua được hàng, tiết kiệm khối thời gian.
- Chế độ bảo hành (hậu mãi) tốt, nhất là đối với các sản phẩm cần có thời gian bảo hành: điện tử, điện thoại
- Chăm sóc khách hàng tốt, có kênh phản hồi thông tin hoặc trả lời thắc mắc của khách hàng.

Chẳng hạn như gian hàng của zire trên 5s, điều kiện rất khắc khe: phải đóng tiền cọc trước từ 50-100%, phải hơn 15 ngày mới giao hàng. Mới đầu nghĩ chắc là rất khó đây, nhưng hiện tại vẫn có một số khách hàng chấp nhận các điều kiện đó, có nhiều comment tốt.

Nói tóm lại, cũng không phải là không thực hiện được, quan trọng là phương pháp mình làm có tốt, có thật sự đầu tư cho nó hay không mà thôi
__________________


thay đổi nội dung bởi: foureyes, 24-06-2008 lúc 11:00 AM.
foureyes is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn