View Single Post
Old 17-06-2008, 09:13 AM   #30
Hồ sơ
Tr.Giang
Super Moderator
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 1,833
Tiền: 25
Thanks: 46
Thanked 1,113 Times in 428 Posts
Tr.Giang is on a distinguished road
Default Re: Ðề: Dự án: Phóng sự CHS LQĐ Long An

Trích:
Nguyên văn bởi Gem View Post
Gem đọc bài anh Trường Giang thấy có nhiều câu chữ được lặp lại quá, thôi thì ý chính Gem rút lại như sau , không biết phải ko thì xin anh góp ý : ý anh TrGiang có phải là :

Muốn làm một sự kiện lớn nào liên quan đến Cựu học sinh trường Lê Quí Đôn thì phải thông qua một Ban Chấp hành , nếu chưa có BCH này thì xin đừng làm sự kiện nào hết, nếu không sẽ thất bại, và khi thất bại sẽ liên lụy đến nhiều CHS khác, mang tiếng chẳng hạn.

@ anh Lộc : theo anh ai là người có TÂM và có TẦM như anh kể trên.

Nếu ai đó nói rằng các sự kiện mà Cựu Học Sinh Lê Quí Đôn làm trong thời gian qua ( Ngày Hội Truyền Thống, Học Bổng, thông tin diễn đàn....) là không có tổ chức thì xin hãy suy nghĩ lại.

Cũng xin nói thêm rằng không phải bất cứ thành viên nào tham gia diễn đàn đều muốn tham gia Hội và ngược lại. Đơn giản mỗi người một hoàn cảnh, và thật là khó khi phải tìm hiểu tất cả các hoàn cảnh trên. Nên, khi nhận xét một sự kiện nào, một ai đó chúng ta nên đặt mình vào hoàn cảnh đó, tránh những hiểu lầm đáng tiếc xảy ra.
Gem, cảm ơn em đã góp ý và giúp Tr.Giang có cơ hội nói rõ hơn những ý tứ đã viết trước đây.

Gem viết: Muốn làm một sự kiện lớn nào liên quan đến Cựu học sinh trường Lê Quí Đôn thì phải thông qua một Ban Chấp hành, nếu chưa có BCH này thì xin đừng làm sự kiện nào hết, nếu không sẽ thất bại, và khi thất bại sẽ liên lụy đến nhiều CHS khác, mang tiếng chẳng hạn.

Em tóm như vậy thì có lẽ chưa chính xác lắm. Ở đây anh chỉ nói về Dự án Phóng sự còn những vấn đề khác anh chưa đề cập đến và hẳn nhiên nếu có những vấn đề gì liên quan đến Hội anh sẽ suy nghĩ và có chính kiến riêng, cụ thể về những vấn đề đó. Nhưng có điều, những vấn đề gì liên quan mật thiết đến Hội, đặc biệt là những chương trình phổ biến ra ngoài phạm vi của Hội, thì anh nghĩ rằng nó phải phục vụ lợi ích chung của Hội, của các thành viên, nghĩa là nó phải làm bài bản, phải thông qua Hội trong đó BCH hay BĐH Hội... là tổ chức đại diện cho tiếng nói của Hội, của các thành viên tham gia Hội.

Ở đây, việc làm ra một Phóng sự không khó. Cái Tr.Giang quan tâm là nó sẽ được phát cho hàng triệu người xem truyền hình, không chỉ trong tỉnh mà hầu như bất cứ chiếc tivi nào có nối cáp trên đất nước ta đều có thể xem được.
Có lẽ mọi người cũng cho rằng, chao chỉ một chương trình như thế có lẽ cũng không có gì ảnh hưởng nhiều, có người coi sẽ quên ngay. Có thể, có nhiều người coi đó là một chương trình nhỏ nhưng thiết nghĩ đối với chúng ta thì chắc là nó không nhỏ chút nào. Cạnh đó, đối với những người có nhãn quan chính trị hoặc làm công tác tổ chức... thì đây sẽ là một điểm nhấn để họ lưu tâm. Do vậy, chúng ta cũng không nên dể dãi nghĩ rằng, đó là một Phóng sự đơn thuần... Thế nên, khi chúng ta chưa thực sự có một sự chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt thì một phóng sự như cách đặt vấn đề của anh Nopi, Tr.Giang thấy vẫn còn nhiều vấn đề lấn cấn, chưa ổn...

Mặt khác, đây là vấn đề cá nhân, mặc dù Tr.Giang chưa có đóng góp gì nhiều cho Hội, tuy nhiên Tr.Giang cũng mong rằng, nếu trong kịch bản và khi phóng sự khởi quay, nếu có những vấn đề gì liên quan đến Tr.Giang thì xin cho phép bỏ Tr.Giang ra ngoài nhé! Có thể vì công việc, vì những vấn đề khác... Tr.Giang không muốn xuất hiện trong phóng sự.

***
Còn về vấn để tổ chức, nếu chỉ nhìn vào những sự kiện đơn lẻ thì chắc chắn mọi người sẽ có sự thống nhất cao độ là chúng ta làm việc gì cũng có tổ chức cả. Ba lần Họp mặt truyền thống chúng ta có tổ chức không? Có chứ! Những lần đi dã ngoại chúng ta có tổ chức không? Có chứ! Hay như lần diễn ra Giải bóng đá lần 1, chúng ta có tổ chức không? Có chứ...
Nhưng, một “Tổ Chức” quan trọng nhất của Hội để dẫn đắt những hoạt động quan trọng của Hội thì chúng ta lại chưa có! Vấn đề là ở chổ đó!
Tr.Giang is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến Tr.Giang vì bạn đã đăng bài:
cobemongmo (17-06-2008), duonghoanghiep (19-06-2008)