View Single Post
Old 12-05-2008, 10:32 AM   #17
Hồ sơ
myhanh
 
myhanh's Avatar
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Cư ngụ: Love Planet
Tuổi: 43
Số bài viết: 7,404
Tiền: 0
Thanks: 2,122
Thanked 5,465 Times in 2,040 Posts
myhanh is on a distinguished road
Default Ðề: CLB Gạch Đồng Tâm trong mắt tôi

Tác giả bài báo đặt dòng tít thật hay:
Trích:
Vòng 16 Giải VĐQG Petro VN Gas 2008:
"Một cách điều hành trận đấu tồi tệ"
Ông Mai Đức Chung (giữa) - đại diện của VFF - làm việc với trọng tài Hòa - Ảnh: V.HÙNG
TT - Đó là bức xúc của ông Phạm Phú Hòa - giám đốc điều hành đội Đồng Tâm Long An - về sự cố làm gián đoạn trận đấu hơn 20 phút. Ông Hòa nói thêm đây là sự tồi tệ trong cách điều hành của bóng đá VN.
Ông Hòa tố cáo chính giám sát trọng tài Phạm Văn Quang đã gây áp lực cho trọng tài chính Nguyễn Xuân Hòa thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng thứ hai của ĐTLA.
Trong buổi họp báo, HLV Ednaldo (ĐTLA) nói trong tức giận: "Trong đời cầu thủ 31 năm của tôi, chưa bao giờ thấy trường hợp này trên các sân bóng. Sự việc này là điều rất buồn cho bóng đá VN". Theo HLV Ednaldo, việc trọng tài đột ngột thay đổi quyết định của mình đã gây tâm lý, trạng thái cho ĐTLA không tốt và dẫn đến trận thua của đội. Còn HLV Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng: "Việc trọng tài Hòa công nhận bàn thắng của Gustavo (ĐTLA) hợp lệ là một sai lầm. Vì thế tôi mới gọi cầu thủ ra ngoài sân để phản ứng, làm áp lực đối với quyết định của trọng tài".
Trở lại với trận đấu, phút 2, Almeida đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 15, Antonio gỡ hòa 1-1 cho ĐTLA. Sự cố của trận đấu bắt đầu từ tình huống ở phút 73. Trong pha bóng này, Gustavo đã đưa bóng vào lưới sau pha tranh chấp với thủ môn Đức Cường trong khu vực 5,50m.
Sau khi trọng tài Hòa công nhận bàn thắng, toàn bộ cầu thủ SHB Đà Nẵng đã vây lấy trọng tài Hòa. Bên ngoài sân, toàn bộ ban huấn luyện đội Đà Nẵng ùa đến bàn của trọng tài thứ tư là ông Phạm Quang. Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Lê Nguyên Hồng cũng ra sân phản ứng mạnh mẽ và mời giám sát trận đấu Trần Văn Thành và giám sát trọng tài Phạm Văn Quang xuống sân.
HLV Ednaldo (ĐTLA) không hiểu nổi cách hành xử lạ lùng của trọng tài - Ảnh: V.HÙNG
Sau nhiều lần đôi co giữa ông Hồng, ban huấn luyện đội Đà Nẵng với ông Thành, ông Phạm Văn Quang và Phạm Quang, trọng tài Hòa được gọi ra sân. Hơn mười phút sau thời gian gián đoạn, ông Hòa vẫn cương quyết công nhận bàn thắng. Toàn thể đội Đà Nẵng vẫn không thi đấu. Ông Hòa lại được gọi vào hội ý lần hai. Sau đó ông Hòa hủy quyết định, cho Đà Nẵng đá phạt lên.
Lập tức, trưởng đoàn Phạm Phú Hòa và HLV Ednaldo của ĐTLA phản ứng và kêu cầu thủ rời bỏ sân. Sau 20 phút dừng trận đấu, đội ĐTLA chấp nhận vào sân đá lại. Từ đó Đà Nẵng vượt lên dẫn 3-1 do công của Hồng Minh và Almeida. ĐTLA gỡ 2-3 phút 90 do công của Tshamala. Sau trận đấu, tổ trọng tài đã được cảnh sát hộ tống vào trong sân để tránh sự giận dữ của khán giả.
Theo ông Phạm Phú Hòa, việc ĐTLA chấp nhận đá lại bởi muốn cứu bóng đá VN. Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ: "Việc cầu thủ bỏ ra khỏi sân có thể sẽ là tiền lệ xấu cho bóng đá VN?", giám đốc điều hành SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa nói: "Cầu thủ ra sân là phản ứng quyết định sai trái của trọng tài và gây áp lực để trọng tài nhìn ra cái sai của mình mà hủy việc công nhận bàn thắng".
V.HÙNG
__________________
Necessity is the mother of in(ter)vention.
Speak softly & carry a big stick.
My Technical Blog
myhanh is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn