View Single Post
Old 11-05-2008, 09:46 AM   #22
Hồ sơ
magicboy
Moderators
 
magicboy's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 42
Số bài viết: 2,047
Tiền: 30000
Thanks: 106
Thanked 1,688 Times in 549 Posts
magicboy is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm học tập từ thực tế bản thân

hihihi
hình như mọi người ác cảm với dân Y thì phải
định không nói gì nhưng không nói thì tội bé hướng dương quá
1. ai đó nói em hướng duơng suy nghĩ lý tưởng quá! ừ lý tưởng thì tốt chứ sao? chẳng nhẻ lại bắt em nó sống vứt bỏ đi lý tưởng để hòa nhập vào thực tế ngay như một số người à, như thế là không công bằng, em nó còn quá trẻ mà, cứ để nó lựa chọn ký tưởng, chắc gì chấp nhận thực tế và bỏ quên lý tưởng như bọn mình là đúng? SỐNG PHẢI CÓ LÝ TƯỞNG ĐẾN LÀM CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN. CUỘC SỐNG CHỈ XẤU ĐI KHI NHỮNG NGƯỜI GIỎI KHÔNG CÒN TIN VÀO LÝ TƯỞNG.

2. Ai đó nói khi vào Y thì mang trong mình kiêu hãnh và tự hào bản thân! ừ nhưng đâu riêng gì Y, ai vào được đại học cũng có cảm giác đó mà. Không biết có phải cao nhất không nhưng đỉnh núi vẫn là đĩnh núi, người ta chỉ không thấy mình cao nhất khi " đúng núi này mà trông núi nọ". SInh viên Y được quyền kiêu hảnh và tự hào, vì thế phải học thật tốt để không làm mất đi niềm kiêu hãnh đó, phải tự hào rằng dân Y có thể bỏ nghề và làm được các ngành khác thậm chí rất thành công, nhưng không phải dễ gì mà ngành khác dám tự chửa bệnh cho mình. Phải kiêu hãnh vì ta đã vượt qua thử thách lớn, phải tự hào vì ta đang làm cái nghề khủng khiếp LẤY SINH MẠNG BỆNH NHÂN LÀM CƠM ÁO, CÁI NGHỀ MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG DÁM LÀM

3. Không phải mình làm ngành Y rồi bênh vực ngành y nhưng ai đó nói ngành y chỉ cứu dược 1 người còn các ngành khác thì có thể ảnh hưởng tới cả thế hệ, nghe cũng có lý đấy nhưng thật sự thì không thể lạm bàn vấn đề này trên diễn đàn vì có những điều sẽ trái quy định, mà không nêu ra hết thì không thể kết luận 1 câu theo cảm tính, chỉ biết rằng khi bạn hay người than bị bệnh bạn sẽ hiểu CẢ THẾ HỆ ẤY TỰ MỖI BẢN THÂN SẼ HOÀN THIỆN VÀ SỮA SAI ĐỂ TỮ CỨU LẤY BẢN THÂN, NHƯNG CÁI CON NGƯỜI BỆNH ĐANG NẰM ĐẤY THÌ PHẢI CẦN TỚI NGÀNH Y Và cho dù bạn có đi cứu cả thế hệ thì cũng không thể cứu người thân mình.

4. AI đó đã nói làm ngành Y dược sẽ giàu và ám chỉ rằng làm giàu qua tiêu cực, uh thì đúng rồi nhưng mà ngành nào cũng vậy hể có tiêu cực thì sẽ giàu đâu riêng gì ngành Y. Có điều ngành Y kiếm sống bằng sinh mạng bệnh nhân nên các tiêu cực dù là nhỏ như là việc bồi dưỡng y tá chích không đau, hay mua thuốc không hết to bị phân biệt đối xử ... thì lại bị lên án. ừ tôi cũng không ủng hộ việc này vì như thế là tàn nhẫn nhưng công bằng thì phải lên án tiêu cực của những ngành khác nữa chứ, hay chỉ khi nào ảnh hưởng tới quyền lợi của bản thân mới lên tiếng còn những tiêu cực có lợi cho bản thân, làm tăng doanh số, công việc thuận tiện ... thì lại êm đềm bỏ mặc thây kệ không đáng gì. XÃ HỘI CHỈ XẤU ĐI KHI NHỮNG NGƯỜI TỐT KHÔNG DÁM LÊN TIẾNG.

5. Tất cả các ngành đều có niềm tự hào, chỉ cần hoàn thành tốt công việc của mình là sẽ được xã hội trân trọng, không phải vì mình là bác sĩ mà xem thuờng hộ lý, không phải vì mình là kỹ sư mà xem thường công nhân, không phải vì mình là nhân viên mà xem thuờng gác công, không phải vì mình có việc làm ổn định mà dè môi lắc tay trước những người bán vé số hàng rong, thậm chí móc bọc ăn xin, .... mình có làm gì hơn họ đâu, thậm chí mình làm việc còn lười hơn họ, mình tự cho là mình có kiến thước ah, thế thì đâu có gì là bình đẳng, tại sau mình làm ngày 8h lảnh lương bạc triệu, họ ngày chỉ nghĩ có 8h mà vất vả không đủ ăn đủ ở ... nói chung tất cả mọi người, mọi nghề đều phục vụ cho xã hội, và nghề nào cũng làm việc hết mình DƯỚI ÁNH SÁNG CHÍNH NGHĨA MỌI NGƯỜI ĐỀU BÌNH ĐẲNG.
__________________
Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
Cuộc đời như nước chảy hoa trôi
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương mãi để đời.

YM: thang12a1
site: http://buiquocthang.vn.googlepages.com
magicboy is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến magicboy vì bạn đã đăng bài:
JosephDora (18-11-2014)