View Single Post
Old 10-05-2008, 12:59 PM   #10
Hồ sơ
Tr.Giang
Super Moderator
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 1,833
Tiền: 25
Thanks: 46
Thanked 1,113 Times in 428 Posts
Tr.Giang is on a distinguished road
Default Re: Tự hỏi lòng mình?!

Đọc chuyện của Buồn thực sự mình cũng không biết khuyên nhủ ra sao. Tuy nhiên mình viết vài dòng như là sự chia sẽ nỗi buồn cùng bạn.
Không ai muốn mình bất hạnh. Nhưng có những lúc bất hạnh xảy ra mà mình không thể làm khác đi được. Nhất là trong chuyện tình cảm, Thật khó nói vô cùng. Chỉ có người trong cuộc mới hiểu và biết mình nên xử sự như thế nào. Và xử sự như thế nào cũng còn tùy thuộc rất nhiều yếu tố. Mình hy vọng rằng Buồn đã cân nhắc đủ mọi điều trước khi quyết định. Hy vọng rằng quyết định đó là quyết định đúng, ít nhất là cho bản thân Buồn.

Mình có hai người bạn. Gần sáu bảy năm yêu nhau, anh chàng càng ngày càng nhận thấy hai đứa không phù hợp. Biết bao lần muốn nói chia tay nhưng cứ ngập ngừng. Tết nọ, anh nghĩ rằng nàng về nhà ăn Tết, xa anh, gần với gia đình thì có lẽ sẽ vượt qua cú sốc. Thế là anh viết thư nói lời chia tay.
Khỏi phải nói cô nàng sốc như thế nào. Và cả gia đình cô ấy nữa. Mẹ cô ấy diện lên bảo, ngày Tết là ngày vui, con làm như thế là không phải. Còn cô lập tức trở lên Sài Gòn khóc như mưa. Mình là bạn hai người chẳng biết khuyên nhủ thế nào. Hỏi cô nàng thì cô nàng bảo vẫn còn yêu lắm. Còn anh chàng thì nói như trên. Thế là mình cứ chạy tới lui, chẳng để làm gì cả, chỉ là để ngồi nhìn cô nàng khóc và nghe cô nàng... tâm sự. À, có một chuyện cũng có ích là mình thông báo cho cô nàng biết hiện anh chàng đang làm gì, có ăn ngủ đều không...
Những ngày đối diện với họ, mình thấm thía nỗi đau ấy như thế nào. Tuy nhiên, khuyên anh chàng trở về cũng không xong mà xúi anh chàng cứ kiên quyết chia tay cũng không được.
Còn với cô nàng hổng lẽ khuyên cô thôi bỏ đi kiếm người khác cho rồi. Mà khuyên cô cứ níu kéo tình yêu thì sẽ lại khó nói với chuyện với đứa bạn....

Mỗi lần như thế mình chỉ biết nói rằng các bạn hãy từng bước tháo gỡ những những vấn đề mà các bạn đang không thấy hòa hợp. Nếu không tháo gở được thì phải chấp nhận kết cục xấu mà thôi.

Thấy rằng làm khổ người yêu như thế thì cũng đau lòng nên cả hai ngồi lại với nhau. Nói chuyện lâu lắm. Ngày này qua ngày kia...

May mắn là cả hai đã giải quyết được. Tới đây thì mình sẽ đi ăn đám cưới của hai người nè!
Hai người nói với nhau những gì và họ làm thế nào để trở lại với nhau thì mình không biết được. Nhưng kết thúc như vậy cũng được, phải ko Buồn?

Cố gắng một lần nữa xem, Buồn!
Tr.Giang is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn