View Single Post
Old 11-03-2008, 09:54 PM   #4
Hồ sơ
Gem
Senior Member
 
Gem's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 40
Số bài viết: 2,127
Tiền: 109549
Thanks: 170
Thanked 1,340 Times in 543 Posts
Gem is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Chuyện không của riêng ai

Có nhiều câu chuyện đời thường nhưng cho ta bài học lớn, không cần ngụ ngôn, không cần cổ tích bởi lẽ chính cuộc sống đã là ngụ ngôn - là cổ tích rồi.

Bé Dế đã đoán đúng đề tài của 2 tình huống trên là sự vô cảm, nhiều khi trong cuộc sống ta muốn giúp cũng không được vì có những giới hạn nhất định, cũng giống như câu chuyện sau :

Gem đi sữa chữa máy tính một người bạn ở đường Lạc Long Quân gần chùa Giác Lâm, đến đó người bạn không có nhà và hẹn khi khác, lúc đứng chờ trước cổng chùa, Gem có thấy 2 mẹ con nọ ngồi cạnh nhau, người mẹ trách móc đứa con khoảng 3-4 tuổi gì đó, nước mắt người mẹ tuôn dài, Gem nghe loáng thoáng tiếng " Ba mày đó ...." thấy Gem nhìn họ, người mẹ lại nhìn Gem và xoa đầu đứa nhỏ.
Không nói gì cũng hiểu được chuyện rồi và lúc đó Gem muốn nói một vài lời với bà mẹ nhưng không thể được vì đó là chuyện của họ và mình không thể dính vào được dù là hỏi thăm.

Trên đường chạy xe về nhà, hình ảnh 2 mẹ con ôm nhau cứ trong đầu Gem và cổ họng cứ nghẹn lại...

Trở lại Tình huống 1 : câu chuyện tiếp theo như sau, Gem lại chỗ bà làm cơm và nói " lấy cho em một ly trà đá cho anh kia ", chỉ có thế và bà bán cơm tự động làm mà không lấy tiền ly trà đá đó. Anh công nhân vẫn ăn uống bình thường.

Tình huống 2 : để Gem đăng 1 clip lên để quí vị có thể rõ hơn về tình huống này :

Gem is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn