View Single Post
Old 04-03-2008, 11:22 PM   #47
Hồ sơ
Sibinh97A105
Senior Member
 
Sibinh97A105's Avatar
 
Tham gia ngày: Sep 2007
Cư ngụ: Ulsan, Korea
Tuổi: 42
Số bài viết: 284
Tiền: 25
Thanks: 183
Thanked 228 Times in 89 Posts
Sibinh97A105 is on a distinguished road
Default Ðề: Scandal blog - cuộc chiến giữa nhà báo - nhà báo, nhà báo - nghệ

Trích:
Nguyên văn bởi K'lu
Diễn biến phiên toà ngày mai mấy blogger đọc báo sẽ rõ, nay chỉ xin điểm lại mấy là điểm nhấn trong live show Trà Chanh theo thiển nghĩ của K'lu.
- Yêu cầu vô duyên: Đòi cải chính trên ba tờ bào của Chanh. Ngay cả người lơ mơ về luật nhất cũng thấy vô lý, đăng trên blog thì cải chính trên blog. Báo chí, kể cả trang quảng cáo chắc cũng không rảnh để chửa đất. Vụ này nguyên do chắc không phải Chanh mà ai đó đứng sau lưng tư vấn.
- Sự hèn nhát và bạc bẽo: Bị dính đơn kiện, ngay lập tức Trà bị một số lời chỉ trích thậm tệ, lôi đâu những chuyện từ cố xứ và bị kết tội là blog bẩn. Giờ Toà tuyên là không có tội nghĩa là không bẩn, không biết cái nơi nào đó đã kết tội Trà có chịu lấy dẻ lau vết bẩn ấy dùm Trà.
Cũng trong thời gian này, Trà bị từ chối ngay ở nơi mình đã từng coi là mái nhà, khi nhận đươc lời khẳng định, đại ý: Chỉ mần việc rứa thôi, chứ có ai bà con, bạn bè chi đâu.
- "Đồng chí rảnh": Cái này chỉ xin chép lại từ lời của blogger Cửu Vạn ở Đà Nẵng, rằng trong khi cả nước đang mệt mỏi với sập cầu ở Cần Thơ và lũ lụt ở miền Trung thì Trà Chanh lại lôi nhau ra toà. Phải chăng hai đồng chí quá rảnh? (Một blogger nói thêm, nếu rảnh thì "ra chợ An Đông...")
- Mục bút bi của Tuổi Trẻ bị đe doạ đóng cửa: Cái này là theo suy luận của Trà, khi Chanh nói trước phiên Toà là báo chí không có quyền phóng tác. Trả bẻ lại liền: Nếu vậy chắc mục Bút Bi của báo Tuổi Trẻ chắc đóng cửa luôn, nhứt là sau vụ Sharapova!.
- Kim Dung bị buộc phải sửa lại tác phẩm Cô gái Đồ Long: Luật sư bào chữa cho Trà không biết đọc kiếm hiệp hồi nào mà mà cho phép cô gái Đồ Long phóng phi tiêu ào ào (nhắc đi nhắc lại vụ phóng phi tiêu năm sáu lần, ra chiều rất rành kiếm hiệp). Kim Dung chưa có đặt tên em nào là Đồ Long cả chứ nói chi đến chuyện phóng phi tiêu. Luật sư quá khéo tưởng tượng tương.
May mà cả chủ toạ, cô Chanh lẫn luật sư bên nguyên đều dốt kiếm hiệp nên không thấy ai thắc mắc.
-Phiên toà bát nháo: Rất đông thành phần từ nhà báo, blogger, fanclub Phương Thanh và nhiều đồng chí rảnh khác.
Rảnh nhất là có vài đồng chí phóng viên tranh thủ chụp hình toà rồi quay sang xin chụp và xin chữ ký với nguyên đơn.
Rảnh đặc biệt là hai em nam ăn mặc bóng bẩy tranh thủ tình tứ và tô son môi cho nhau ngay giữa phiên toà! (không biết thuộc đơn vị nào luôn)...
Coi bộ tên K'lu này cũng rất rãnh..

Tình cờ xem 1 clip trên báo tuổi trẻ nói về cô gái tên Thu Hương, sống xa nhà, cô gái ấy đã từng bật khóc không phải vì nhớ nhà mà là khi chạnh lòng nghĩ về đất nước VN, một đất nước còn nghèo khó và cô mong muốn làm một cái gì đó cho đất nước. Tự hỏi không biết còn bao nhiêu người thuộc thế hệ trẻ VN có thể nghĩ được như thế? Chưa cần bạn hành động, chỉ cần "nghĩ" đến thôi là quý rồi. Vì ít ra phải có trăn trở, có suy nghĩ thì mới có hành động. Nhưng thời gian đâu cơ chứ, Trà Chanh rãnh đã đành, nhưng lại kéo theo không biết bao nhiêu người nào là luật sư, nhà báo, fan... chưa kể các "độc giả"của blog !!!
__________________
Don't lose your way
With each passing day.....

/)__/)
(='.'=)
(")_(")
Sibinh97A105 is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn