View Single Post
Old 27-02-2008, 03:30 PM   #30
Hồ sơ
Tr.Giang
Super Moderator
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 1,833
Tiền: 25
Thanks: 46
Thanked 1,113 Times in 428 Posts
Tr.Giang is on a distinguished road
Default Re: Ðề: Re: Tiếp tục lấy lại cảm giác bóng...

Trích:
Nguyên văn bởi nhk View Post
Không phải đây là lần đầu tiên Tr. Giang được khen có thể lực tốt, cho nên điều này là không sai rồi. Tr. Giang có thể chia sẻ với anh em về dinh dưỡng (ăn gì và ăn thế nào) và cả sinh hoạt sống lành mạnh. Cái này anh nói thật đó.
Còn cái nào "tế nhị" không thể nói trên diễn đàn thì email riêng cho anh em.
Hihi, định mời anh về làm chuyên gia thể lực cho anh em mà nghe anh nói vầy chắc mẫm là em được ăn hai đầu lương rùi

Thật ra cũng không có "bí quyết" gì ghê gớm đâu anh. Em cũng yếu xìu, tại do các anh em yếu hơn nên thấy em... phẻ đó thôi .

Sở dĩ em phẻ hơn các anh em yêu yếu là do có lẽ hơi có chút tố chất (cái này gọi là trời sinh, hihi). Cạnh đó là chăm chỉ nghe theo lời các tiên sinh để lại "văn ôn võ luyện", chơi riết thành ra quen. Chứ nếu bỏ một hai tuần không chơi, vào chạy cũng giống gà mắc tóc như thường...

Tuy có điều này rút tỉa từ kinh nghiệm bản thân, nói ra có khi trúng nè anh. Trước khi chơi hổng được nhậu nhẹt bí tỷ. Rượu vào cái gì cũng yếu (hehe, trừ mấy cái...). Càng ít dùng rượu bia thì sức khỏe càng đảm bảo. Trước đó cũng không nên chơi các trò chơi vận động quá sức (ví dụ như buổi sáng đá một trận rùi thì buổi chiều yếu ngoe là phải, đá sao nổi trận hai, trừ mấy tay có sức trâu bò, hehehe...). Không nên thức khuya, thức trắng đêm trước đó. Có gia đình rùi thì tránh... (chắc là hiểu trúng cái từ "tế nhị" mà anh dùng ) trước khi ra sân 12 tiếng... Trước khi ra sân không nên để bụng đói nhưng cũng đừng no quá dễ bị sốc (để nạp năng lượng thì ăn chén chè, vài trái chuối nếu thấy đã vừa bụng là được, đói hơn thì làm tô phở (hà hà), uống thêm ít nước để tránh ra mồ hôi nhiều...)

Một điều quan trọng không kém là phải có một tinh thần thật thoải mái, tự tin. Nếu ra sân mà hồi hộp, lo lắng hoặc ngán ngại đối thủ thì hehehe, tim đập mạnh, hơi thở gấp, miệng khô khát... chỉ cần chạy vài bước là "đai" liền. Do vậy, trước khi thi đấu, để vừa cho gân cốt dai giãn, vừa làm cho tinh thần dịu lắng người ta hay khởi động (nôm na là cho chạy rô đai trước). Chinh chiến thực sự cái này họ làm rất bài bản. Còn ta chơi a ma tưa thì nhảy vô là bụp nên đầu sung nhưng hổng bền...

Ít dòng trao đổi cùng anh em. Nhưng cái này chỉ nói kinh nghiệm bản thân, còn tập thể lực bài bản thì xin thọ giáo đại ca nhk nhe anh em!
Tr.Giang is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn