View Single Post
Old 22-02-2008, 12:04 PM   #3
Hồ sơ
TheDeath
CEO CLBCK
 
Tham gia ngày: Oct 2007
Số bài viết: 5,744
Tiền: 8283
Thanks: 456
Thanked 3,065 Times in 1,371 Posts
TheDeath is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Đừng để vuột mất cơ hội...(2)

Tình hình hiện nay rất là tình hình, TheDeath xin khái quát hóa một số nguyên nhân dẫn đến tình hình tài chính vô cùng rắc rối tại Việt Nam sau đó mạn phép đưa ra một số dự đoán:

Việt Nam vì muốn thúc đẩy tăng trưởng mạnh nên đã gia tăng lượng cung tiền trong những năm qua. Mặt khác liên tục trong mấy năm nay lượng ngoại hối tăng kỷ lục do FDI tăng quá mạnh, cộng thêm lượng kiều hối ồ ạt thì dư lượng ngoại tệ càng trở nên khủng khiếp. Có thể nói nền kinh tế Việt Nam bị bội thực ngoại tệ, lúc đầu ngân hàng nhà nước tung VND để ồ ạt mua ngoại tệ hòng giữ cho tỷ giá VND/USD có lợi cho xuất khẩu. Tuy nhiên càng bỏ tiền ra nhiều chừng nào thì lạm phát tăng mạnh mẽ chừng nấy. Tình hình tài chính bây giờ giống như món gân gà, nếu rút tiền ra khỏi lưu thông thì tỷ giá bất lợi cho xuất khẩu, kinh tế sẽ phát triển chậm lại, thị trường chứng khoán giảm nhiệt nhưng được cái là lạm phát giảm... còn nếu cứu tỷ giá thì lạm phát lại tăng. Lạm phát là nguyên nhân của bất ổn xã hội, vì lạm phát mà cựu tổng thống Indo Suharto bị lật đổ, vì lạm phát mà Myanma biểu tình đòi đảo chính... Thôi thì giảm lạm phát là mục tiêu cao nhất...

Ngân hàng nhà nước bắt đầu xắn tay áo, lên kế hoạch rút tiền ra khỏi lưu thông bằng cách tăng dự trữ bắt buộc, bắt các ngân hàng mua 20k tỷ VND trái phiếu bắt buộc. Thế là các nhà băng điêu đứng ngay lập tức, tiền ở đâu mà có để đáp ứng nhu cầu này? Vậy là các nhà băng phải tăng lãi suất huy động, tăng lãi suất cho vay... Hiện nay lãi suất cho vay tầm 2,5%/tháng (kinh khủng khiếp!) và như vậy nhà nước bắn một mũi tên mà trúng hai đích, nhân dân thấy vay tiền thì tốn kém như vậy thì vay làm gì? Có tiền gởi tiết kiệm cho sướng! Vậy là tiền tự động bị hút ra khỏi lưu thông thêm một lần nữa!

Vậy là:

.
.
.
.
Lãi suất vay cao như vậy thì ai dám vay tiền để mua nhà? Giá nhà sẽ giảm một phần. Người có tiền lúc trước thấy giá nhà cao nay thấy giá nhà giảm mà gởi tiết kiệm thì lãi cao quá trời, gởi tiết kiệm thôi! Giá nhà sẽ giảm tiếp! Người lúc trước vay vốn để mua nhà đầu cơ, nay phải trả lãi suất cao như vậy mà nhà đang giảm thì phải nhanh chóng bán nhà để trả nợ! Nhà lại giảm! Nhà đang giảm thì ai dám mua nhà? Nhà lại giảm tiếp!

Vậy thì:
.
.
.
.
phanphuong sắp tới tha hồ mua nhà giá rẻ! Anh 92A01 tha hồ mua chung cư rồi cưới vợ! TheDeath thì méo mặt vì hợp đông vay ưu đãi đã ký rồi mà không giải ngân được (do ngân hàng đâu có tiền dư để cho vay!) thế là bao nhiêu toan tính đã trôi theo gió ngàn xa xôi! Thôi hết rồi giấc mơ mua cổ phiếu giá rẻ! Đành hẹn một ngày đẹp trời xa xôi!
__________________
Không thể thay đổi ngày hôm qua!

thay đổi nội dung bởi: TheDeath, 22-02-2008 lúc 12:17 PM.
TheDeath is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có 3 thành viên gửi lời cám ơn đến TheDeath vì bạn đã đăng bài:
92A01 (22-02-2008), MinhTien (22-02-2008), Vinh Loc 90A (22-02-2008)