View Single Post
Old 27-12-2007, 01:34 PM   #13
Hồ sơ
Vinh Loc 90A
Super Moderator
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Số bài viết: 5,209
Tiền: 10500
Thanks: 1,044
Thanked 4,886 Times in 1,420 Posts
Vinh Loc 90A is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Phải chăng đi xem gắn máy là có tội?

Bộ tham mưu bảo cần hạn chế, Chính phủ nói khoan. Đến lúc nào đó chắc cũng ...

Trích:
Thứ năm, 27/12/2007, 01:35 GMT+7 Chính phủ chưa quyết định tăng phí giao thông
Tại cuộc họp báo chiều 26/12, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cho biết, đề xuất tăng phí giao thông để hạn chế phương tiện cần phải nghiên cứu kỹ. Hiện có quá nhiều loại phí, trong khi chủ trương của Chính phủ là giảm sức đóng góp của dân, đặc biệt là người nghèo.
> Giải pháp chống kẹt xe TP HCM nguy cơ phá sản / Giám đốc Công an hứa, 7 năm nữa Hà Nội hết ùn tắc
Theo đề xuất chống ùn tắc của Bộ GTVT tại phiên họp Chính phủ, thời gian tới, cần tăng lệ phí trước bạ, đăng ký, trông giữ xe và hạn chế dân nhập cư ở các thành phố lớn. Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho rằng, ở nhiều nước, các chủ phương tiện có nghĩa vụ đóng góp phí để phát triển hạ tầng, duy tu bảo dưỡng đường, cải thiện môi trường do tác động của khí thải.
Hà Nội đang có gần 2 triệu xe máy. Ảnh: Hoàng Hà. Theo kiến nghị của TP HCM, mức thu lần đầu với phương tiện đăng ký mới là 15 triệu đồng (ôtô dưới 10 chỗ) và 400.000-1.000.000 đồng (xe máy dung tích dưới 175cm3). Mức thu hằng năm với phương tiện đang lưu hành là 10 triệu đồng (ôtô dưới 10 chỗ) và 200.000-500.000 đồng (xe máy dung tích dưới 175cm3).
Trả lời câu hỏi của báo chí về quan điểm của Chính phủ, ông Nguyễn Sinh Hùng cho biết, về lâu dài, cần phải hạn chế phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe máy. Tuy nhiên, việc tăng phí giao thông để giảm phương tiện cá nhân phải nghiên cứu kỹ, tính đến mức sống của người dân hiện nay. Ngành giao thông cần tìm giải pháp phát triển phương tiện công cộng, tạo thuận lợi cho người dân.
"Vấn đề hạn chế nhập cư vào Hà Nội và TP HCM cũng cần nghiên cứu. Nếu chúng ta cho nhập cư quá thoải mái cũng sẽ tạo áp lực cho các đô thị trong việc đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân, trong đó có giao thông. Vừa qua, Chủ tịch UBND TP HCM có đưa dẫn chứng, có người hộ khẩu TP HCM bảo lãnh cho 40 người khác nhập cư", ông Hùng nói.
Theo Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng, từ năm 2000 đến năm 2006, phương tiện cơ giới đã tăng gấp đôi. Hà Nội hiện có 200.000 ôtô và 2 triệu xe máy. Con số tương ứng tại TP HCM là 320.000 và 3,3 triệu. Để phân luồng giao thông, Chính phủ vừa quyết định tăng thêm biên chế cảnh sát giao thông ở Hà Nội (800 người) và TP HCM (1.000 người).
Đầu năm 2008, Chính phủ sẽ thực hiện cơ chế thị trường về giá, điều chỉnh giá điện, than. Theo ông Nguyễn Sinh Hùng, với lộ trình tăng giá điện thời gian tới, Chính phủ cam kết 70% dân số nghèo (có mức tiêu thụ điện hằng tháng dưới 100 số) sẽ không bị ảnh hưởng. Giá than sẽ tăng với 3 hộ tiêu thụ lớn (xi măng, phân bón, giấy). Chính phủ cũng nghiên cứu áp thuế nhập khẩu với mặt hàng xăng trong năm tới.
Từ 1/1/2008 sẽ áp dụng mức tăng lương tối thiểu, lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, Phó thủ tướng cam kết, ngay trong tháng 1 công chức sẽ được nhận mức lương mới, tránh tình trạng chi trả chậm, truy lĩnh.
Theo báo cáo của Chinh phủ, năm 2007 mức tăng trưởng GDP đạt gần 8,5%, tuy nhiên chỉ số giá tiêu dùng CPI tăng hơn 12% so với tháng 12 năm 2006. Mục tiêu năm 2008 của Chính phủ là đạt mức GDP từ 9% trở lên và kiềm chế tăng giá dưới mức tăng trưởng.
Việt Anh
__________________
Tâm thượng quang Khuê tảo
Vinh Loc 90A is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến Vinh Loc 90A vì bạn đã đăng bài:
myhanh (27-12-2007)