Ðề tài: Tửu Đàm
View Single Post
Old 01-11-2007, 10:48 AM   #38
Hồ sơ
phanphuong
Super Moderator
 
phanphuong's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2006
Số bài viết: 8,221
Tiền: 371
Thanks: 1,950
Thanked 7,358 Times in 2,060 Posts
phanphuong is on a distinguished road
Default Tiền và Rượu

Hôm nay bỗng có hứng viết tiếp Tửu Đàm. Chắc là do vừa đọc xong topic của T.D, lại thấy mình như được tìm thấy tri kỷ lâu năm. Khà khà.....
---
Hôm rồi đọc bài của Angelia Rượu-Tình hay quá. Nay đua đòi bắt chước theo với Rượu-Tiền.

Rượu và Tiền
Tui nghĩ rượu rất giống với tiền ở điểm: chỉ là phương tiện. Tiền để trao đổi, rượu để say. Thật chán mấy ông nếm rượu, nếm được cả chục loại, phân biệt được năm sản xuất. Làm chi vậy? Để cho mấy tay thương nhân lợi dụng thôi! Rượu được xếp vào thực phẩm, thực phẩm thì nói tới khẩu vị. Mà khẩu vị thì khỏi bàn. Sao vậy? Tui thấy có 3 điều không nên đem ra bàn luận, rất dễ đánh lộn đó là Tôn giáo, Chính trị và Khẩu vị. Với tui thức ăn ngon nhất là thức ăn quen thuộc. Tui khoái ai nói câu "Món ngon nhất là món ăn thuở nhỏ". Do đó phương tiện chỉ cần tương đối là được rồi. Rượu thì đế, bia thì Sài Gòn, Tiger.
Khi kiếm tiền thì khó khăn, cũng giống như uống rượu đế thấy cay xè. Nhưng sau đó thì cả hai trường hợp đều có cảm giác....lâng lâng.
Uống rượu có cần tiền? Xin thưa, hầu như không. Nhưng nó ảnh hưởng đến chuyện uống rượu rất nhiều!
Tui nghèo lắm! Được, mua 1 lít đế 10 ngàn. Vài con khô mực. Ai bảo nhậu không ngon. Tui rất "may mắn" được trải qua những quãng thời gian như thế (giờ cũng vậy! he he). Năm còn ở KTX Bách Khoa, nhớ lúc có thằng "bợm thân" (chú thích: bạn thân). Lắm khi hai thằng ngồi bên chai đế với một chiếc....nem. Trời! Khó mà hình dung, chiếc nem bằng ba ngón tay được tui sắt thành 20 miếng. khà khà.... 2 ly một miếng, bảo sao không say!
Nhưng đôi khi.... không tiền thiếu bạn nhậu. Âu cũng là quy luật phát triển. Thời nay, sống ở thị thành này mà bàn tới rượu đế hoài thì khác nào ông già 80 tuổi đang nhớ tuổi thanh xuân. Nhậu ngày nay thì phải nói tới bia. Mà uống bia mất bao nhiêu tiền? Ái chà, anh em nào khá giả tí thì đỡ chứ lơ mơ (như tui) là hơi mệt à! Ít thì nửa xị, trung bình thì một xị, tiêu chuẩn sang sang tí ti thì đã 3 xị rồi. Do đó, nhậu mà cứ lặng lẽ "về trước" thì anh em ngồi sao sẽ "gánh nặng" vô vàn. Mong các bợm khi rời bàn nhớ làm "cử chỉ đẹp" mặc cho những câu khách sáo "cứ đi đi" "cứ về trước đi" "cứ để tao lo"- thật ra cả bàn cùng lo! Chưa kể.... (ngại quá, nhưng thôi nói ra luôn), mấy bợm có tật hay đi lòng vòng. Đây là cố tật của bợm. Bởi vậy có bợm hay lên bờ xuống ruộng là vậy. Tăng một, nhậu, tăng hai karaoke, tăng ba mat xa. Hỏi một lần cho đủ thủ tục vậy mất bao nhiêu? Hơn nửa chai rồi. Chị em nào có chồng, đọc tới đây thì biết phải làm gì với ông xã mình rồi đó! he he.... Bởi vậy nên có từ "trốn". Ở, thằng đó trốn rồi. Tất nhiên có nhiều lý do, nhưng cũng phải kể đến lý do hết tiền. Có câu sự bất quá tam, thử hỏi rủ tui 3 lần tui không đi, bạn có cam đảm rủ nữa hông, trừ khi....thiếu tay trầm trọng!
Tuy nhiên, có nhiều tiền, có rượu ngon thì nhậu có đã không? Cái này tui có thể nói tuyệt đối không. Cả mấy tháng nay uống Sài Gòn đỏ, nhưng có bữa thì lạt nhách, có bữa cay xè, khi đắng nghét, lúc ngọt ngay. Tui không nói cường điệu đâu. Hoàn toàn là sự thật, cái này chắc nhờ các chuyên gia hoá chất giải thích quá! Tui cũng được dịp ăn uống ở khách sạng 5 sao chẳng những trong nước lẫn quốc tế. Uống rượu ngâm mấy chục năm, mà muốn phun ra tại chỗ, ăn tôm hùm mà như thịt cá khô. Hỏi sao gọi là đã được. Cũng dễ hiểu, nhậu với mấy thằng sếp mà mình không ưu mà!
Tóm lại, có tiền thì có điều kiện nhậu hơn, nhưng thiếu chiến hữu thì mâm đó vứt đi!
__________________
phanphuong

thay đổi nội dung bởi: phanphuong, 01-11-2007 lúc 10:53 AM.
phanphuong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn