View Single Post
Old 01-11-2007, 08:08 AM   #10
Hồ sơ
Gem
Senior Member
 
Gem's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 40
Số bài viết: 2,127
Tiền: 109549
Thanks: 170
Thanked 1,340 Times in 543 Posts
Gem is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Đừng để vuột mất cơ hội...

cũng đã lâu mới xuất hiện một chủ đề rất hay này,

tất nhiên mỗi người đều có 1 quan điểm, không ai sai cả. TheDeath đưa ra cũng là một quan điểm và mình nghĩ rằng quan điểm này được thuyết phục bởi ngành nghề của TheDeath và những chứng nhân xung quanh ngành nghề đó.

Đúng, thị trường chứng khoán và kinh doanh địa ốc là một trong những ngành nóng nhất hiện nay, dễ thấy trên các phương tiện giao thông đại chúng, cần là có.

Đặc biệt trong những ngành rất riêng này nếu chú ý kỷ thì bản chất đó là 1 bài toán xác suất thống kê mà "đại lượng đo lường" đó là niềm tin.

Những trường hợp mà TheDeath nêu ra là một trong những số ít trường hợp, còn lại cũng có những trường hợp kinh doanh thua lỗ. Có thắng và có thua.

Cũng đừng áp đặt giới trẻ hiện nay theo qua điểm của TheDeath vì họ có suy nghĩ riêng của họ , chưa chắc gì theo quan điểm của TheDeath thì họ sẽ giàu sụ.

Câu chuyện " những người làm thuê số 1 " ở Việt nam cũng chỉ đúng ở thời điểm đó , nghĩa là cách đây cũng gần 10 năm. và mỗi thời điểm lúc nào cũng có những cơ hội ngang nhau, cái hay là chúng ta nắm bắt cơ hội đó như thế nào, cái này TheDeath rất chính xác.

Có 2 yếu tố hiện nay còn đang tranh cãi là yếu tố con người hay là yếu tố vốn quyết định và nhiều nhà kinh tế đã chọn yếu tố đầu tiên, có thể đúng và cũng có thể sai nếu tùy thuộc vào bản chất riêng ngành nghề thì sao.

Định hướng nghề nghiệp là một câu chuyện dài nhiều tập, mà lỡ như nếu bạn chọn sai nghề cũng không sao, xác suất SV sau khi ra trường làm trái nghề vẫn rất cao.

Có lẽ hơi vô duyên khi mình đề cập chọn ngành nghề đến chuyện Thế Giới Phẳng, nhưng mọi chuyện sẽ trở nên " phẳng" hơn nếu một anh Kỹ Sư Xây Dựng có thể lập trình chuơng trình tính toán kết cấu bằng máy vi tính và một anh chàng Kỹ Sư máy tính có thể mô hình hóa một tòa nhà cao tầng chẳng hạn. Không có ngành nghề nào tuyệt đồi và giới hạn của nó, mọi ngành nghề đều bổ sung cho nhau. Cái cần thiết là mình có nhận ra hay không những ngành nghề nào sẽ đi suốt cuộc đời coi cái nghề như là một người bạn tri kỷ.

Nghề chọn mình hay mình chọn nghề . Vẫn còn nhiều điều phải bàn lắm.

thay đổi nội dung bởi: Gem, 01-11-2007 lúc 08:36 AM.
Gem is offline  
Đã có thành viên gửi lời cám ơn đến Gem vì bạn đã đăng bài:
MyLove (01-11-2007)