View Single Post
Old 31-10-2007, 04:38 PM   #7
Hồ sơ
Tr.Giang
Super Moderator
 
Tham gia ngày: May 2006
Số bài viết: 1,833
Tiền: 25
Thanks: 46
Thanked 1,113 Times in 428 Posts
Tr.Giang is on a distinguished road
Default Re: Đừng để vuột mất cơ hội...

Híc. Mình là đứa làm biếng kiếm tiền, lại mắc thêm có “thói hư” nữa là làm biếng… giữ tiền. Rồi có lần bị thằng bạn bảo, mày bớt đá bóng đi, lo làm ăn đi thì mình mới sực nghĩ đến chuyện phải lo mua đất, mua nhà, mua xe…

Mà khi lo như vậy, nhìn lại mới hỡi ôi, lương tháng nào xào hết tháng ấy, tháng nào cũng thâm hụt (híhí, vậy mà bữa “ăn chơi” nào cũng ráng có mặt). Có khi đi làm hổng có đồng teng nào trong túi lại phải mượn thằng bạn hứa khi nào có nhuận bút rồi trả. Mà lãnh nhuận bút cũng có trả được đâu vì có đứa khác lại rủ đi… nhậu (híc). Đọc xong cái bài của TheDeath lại càng thấm thía hơn về cái khoản “tương lai” của mình. Chắc là sẽ không bao giờ có nhà, có xe chứ đừng có mơ cao hơn nữa. Thậm chí phải tính toán lại cái vụ con cái đi học thế nào, đau ốm thì thế nào thì mới có thể qua ngày đoạn tháng. hic hic…
Vậy thì từ bi giờ có nên nỗ lực hết sức, làm việc hết sức… để có “ngân lượng” hông ta? Dĩ nhiên là chắc phải khác khi xưa rùi nghĩa là phải làm sao để cải thiện thu nhập một chút. Điều đó là chính đáng mà. Ai cũng cũng như thế cả (cái khác là người cần ít người cần nhiều thui…). Mình bắt đầu phải có suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này mới được.
Nhưng làm thì chắc cũng chỉ làm trong hoàn cảnh của mình. Mình không có khiếu kinh doanh thì không nên kinh doanh. Mình không có khiếu ma cô thì cũng đừng có mà dại dính vào mí cái chuyện í… đặc biệt là bi giờ, mình hông có đồng teng nào thì chắc cũng đừng nghĩ ngay đến những chuyện cần phải có… vốn liếng!
Mình chỉ là làm công ăn lương. Chưa có những cơ hội để có thể cải thiện thu nhập. Híc, nhưng như vậy cũng đừng bi quan. Trước tiên là cải thiện một chút suy nghĩ của mình về vấn đề tiền bạc cái đã (lâu nay cứ hông chú ý đến nó). Cải thiện được rùi thì bắt đầu làm những bước tiếp theo. Hihi, lấy cẩm nang của TheDeath gối đầu giường và cũng suy nghĩ làm sao nhận ra được những cơ hội, nắm bắt được nó và xử lý nó cho tốt nhất! Với mình, có lẽ trước tiên phải thay đổi quan điểm trước đã thì mới có động lực để kiếm con xe, cái nhà, hihi!

Nhưng sao cũng lạ nhỉ. Trời đất mênh mang, túi thơ bầu rượu sao vẫn lai láng trong lòng.
Sáng ngắm nhìn một cánh chim bay trên trời xanh thắm cũng muốn làm thơ.
Tối thẩn thờ với ánh trăng bỗng nghẹn ngào với cảm xúc!
Rồi điện thoại reo, bạn rủ đi đâu đó cũng không nỡ từ chối!
- “Cẩm nang về làm kinh tế, làm giàu…” ơi, trước tiên, bi giờ, mình xin lỗi bạn. Mình chưa đọc được. Hẹn ngày hôm khác nhé!

Than ôi.
Nàng thơ vẫn thơ thẩn trong tình mới
Khiến kẻ đa tình ngẩn ngẩn ngơ!

Ngày mai mình sẽ bắt đầu tính kế tăng thu nhập!
Ngày mai mình sẽ tính…

Còn hôm nay, Híc, có bạn nào rủ mình đi “Tửu đàm” trên đỉnh “Hoa sơn” không kìa? Ngồi bên ly rượu cay, luận về võ lâm thiên hạ... Ngẫu hứng hát bài “Túy ngọa giang hồ…” rồi đưa mắt ngắm nhìn giai nhân lướt nhẹ nhẹ phím đàn… Ôi, nhân gian, có gì còn vướng víu hồn ta trong giây phút ấy nữa chứ!

(Hihihi)
Tr.Giang is offline  
Đã có 2 thành viên gửi lời cám ơn đến Tr.Giang vì bạn đã đăng bài:
hanoi-hue-saigon (16-07-2008), MyLove (01-11-2007)