View Single Post
Old 01-01-1970, 07:00 AM   #13
Hồ sơ
Taurus
Cô nàng đỏng đảnh
 
Taurus's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2004
Số bài viết: 660
Tiền: 25
Thanks: 47
Thanked 995 Times in 211 Posts
Taurus is an unknown quantity at this point
Default

Yêu một người thật là khó
Ngay từ ban đầu, gia đình em đã phản đối việc em hẹn hò với anh, họ nói rằng nền tảng hai gia đình không giống nhau, nếu lấy anh, em sẽ phải khổ sở cả đời.
Sự ngăn cản của gia đình làm em và anh hay cãi nhau, anh thì thấy bị tổn thương, còn em luôn nghĩ anh không thông cảm cho mình, và thường hỏi anh: “Anh yêu em được đến mức nào?”
Anh, vốn không giỏi diễn đạt ngôn từ, nên không phải lúc nào cũng làm em vừa lòng. Cùng với sức ép của gia đình, anh quyết định đi du học để khẳng định bản thân. Trước khi đi, anh nói với em: “Anh không biết diễn đạt những lời tốt đẹp, nhưng những gì anh biết là anh rất yêu em. Nếu em đồng ý, anh muốn chăm sóc em suốt cuộc đời. Anh sẽ cố thuyết phục bố mẹ em, em cố gắng chờ anh nhé?”
Em gật đầu và anh đưa cho em một chiếc nhẫn đính hôn.
Em ra trường, đi làm, anh tiếp tục du học. Cả hai gửi tình yêu qua những lá thư, những cuộc điện thoại, dù rất khó khăn, nhưng không ai bỏ cuộc.
Một ngày, trên đường đi làm, em bị tai nạn ô tô và khi tỉnh dậy, em thấy mình nằm trong bệnh viện, em thấy mẹ đang khóc, và khi em muốn nói một lời trấn an mẹ, em nhận ra rằng tất cả những gì em cố phát âm đều không thành tiếng, em đã mất giọng nói của mình…
Bác sĩ nói một phần não của em bị tổn thương, làm em không nói được.
Trong bệnh viện, em chỉ khóc một mình. Khi về nhà, tim em đau thắt lại mỗi khi chuông điện thoại reo. Em không muốn anh biết tình trạng của mình và không muốn trở thành gánh nặng. Em viết một lá thư cho anh, nói rằng em không thể đợi được nữa.
Cùng với bức thư, em gửi trả lại anh chiệc nhẫn, hồi âm từ anh là hàng trăm bức thư và hàng trăm cú điện thoại không người nhận, tất cả những gì em có thể làm ngoài việc khóc không thành tiếng là….khóc nhiều hơn nữa.
Bố mẹ em quyết định chuyển nhà với hy vọng em sẽ quên đi quá khứ để sống lạc quan hơn.
Trong môi trường mới, em học ngôn ngữ cử chỉ và bắt đầu cuộc sống mới, mỗi ngày em tự dặn mình phải quên anh đi. Cho đến một hôm, bạn em đến thông báo rằng anh đã về nước, em viết ra giấy dặn bạn đừng nói chỗ em ở cho anh biết, và từ đó em không còn nghe tin gì từ anh nữa.
Một năm trôi qua, bạn em mang đến cho em một chiếc phong bì với thiệp mời đám cưới của anh, trái tim em lại tan vỡ một lần nữa.
Khi mở tấm thiệp ra, em ngạc nhiên khi thấy trong đó là tên của anh và tên chính…..em.
Vừa ngẩng lên định hỏi chuyện gì đang xảy ra, em nhận ra anh đang đứng bên cạnh. Anh dùng ngôn ngữ cử chỉ để nói với em: “Anh đã học ngôn ngữ này suốt một năm qua, chỉ để nói rằng anh sẽ ở bên em dù thế nào đi nữa và anh không quên lời hứa của mình, anh sẽ là tiếng nói của em, vì anh yêu em….”
Và anh đeo lại chiếc nhẫn đính hôn vào tay em….
__________________
************************************************** *
Mùa xuân đi, mùa xuân trở lại
Cánh hoa rơi hoa lại nở mỗi ngày
Cõi thảm sầu kia có ai đã an bài
Hai tiếng tình yêu ta có nên đưa tay đón nhận
Vì kết cục có thể là đắng cay bất tận
Nào ai biết tương lai là dở là hay
Là ngắn ngủi hay sẽ dài lâu mãi mãi
Ôi đau khổ xót xa trống trải
Anh để lại cho em cái hiện tại hôm nay
Anh đã mang đi cả trái tim này
Và để lại cho em một nỗi buồn vô hạn
Đấy là cuộc sống-Một câu hỏi dường như vô tận……..
************************************************** *
Taurus is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn