View Single Post
Old 16-03-2007, 09:52 PM   #15
Hồ sơ
magicboy
Moderators
 
magicboy's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 42
Số bài viết: 2,047
Tiền: 30000
Thanks: 106
Thanked 1,688 Times in 549 Posts
magicboy is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Dành riêng cho cobemongmo

Thiền Qúit
Nếu bạn được tặng một trái quit từ trên cây xuống, bạn ăn nó và thấy sung sướng nhiều hay ít là tuỳ nơi bạn có chánh niệm nhiều hay ít. Nếu bạn không bị những buốn lo xâm chiếm thì hạnh phúc được ăn trái quit tươi của bạn sẽ lớn; trái lại, nếu bạn đang bị những cơn giận dữ hay sợ hãi hoành hành thì trái quit có mặt cũng như không.
Một ngày nọ, tôi mời một đám trẻ con ăn quit, giỏ quit đầy được chuyền tay và mỗi em lấy một trái quit đặt trên long bàn tay. Mọi người đều nhìn vào trái quit và các em được mời nói về gốc rễ của trái quit. Các em không những chỉ thấy được trái quit mà còn thấy được, qua trái quit, mẹ của trái quit, tức là cây quit. Sau đó, các em được hướng dẫn để hình dung ra được cây quit đang nở hoa trong nắng và mưa. Và các em thấy những cánh hoa rơi rụng và từ từ một trái non xanh bắt đầu nhú lên. Trái chin dần dần và được hái xuống để bây giờ đang nằm trrong tay các em. Sauk hi đã quán chiếu, các em được mời bóc vỏ quit một cách chậm rãi, chú ý đến những giọt sương và múi thơm của quit, đưa múi quit lên miệng và ngậm miệng lại để cảm thấy chất nước ngọt lịm chảy xuống cổ. Chúng tôi ngồi ăn quit một cách thong thả như vậy bên nhau.
Bây giờ mỗi khi nhìn trái quit, bạn sẽ nhìn sâu như vậy. Bạn sẽ thấy cả vũ trụ trong trái quit. Khi bạn lột vỏ, mùi thơm bốc lên và bạn thấy thật là tuyệt diệu. Bạn ăn trái quit một cách thật thong thả và bạn sẽ thấy hạnh phúc tràn đầy.
__________________
Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
Cuộc đời như nước chảy hoa trôi
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương mãi để đời.

YM: thang12a1
site: http://buiquocthang.vn.googlepages.com
magicboy is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn