Ðề tài: Tôi đã già?
View Single Post
Old 14-03-2007, 11:24 PM   #15
Hồ sơ
duonghoanghiep
Hội CHS
 
duonghoanghiep's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Tuổi: 45
Số bài viết: 1,657
Tiền: 25
Thanks: 277
Thanked 3,021 Times in 680 Posts
duonghoanghiep is an unknown quantity at this point
Default Ðề: Tôi đã già?

Có thể thời gian làm cho chúng ta già đi, gương mặt bắt đầu in những dấu chân ngày tháng. Nhưng có một cái đáng sợ hơn chính là sự già cõi trong tâm hồn. Nó đến rất mau nếu ta không vu đắp và giữ nhịp cho nó.

Có những giai đoạn vì bận rộn không vào diễn đàn thường tôi chợt nhận ra mình mất dần hứng thú. Một hôm ngồi trước bàn phím tôi chợt giật mình khi bàn tay lóng ngóng không viết được lời nào, trong đầu trống rỗng như đàn đứt dây. Thế là lại gõ, cho dù những dòng vô thưởng vô phạt ở mục chat đêm... nhưng đó là cách để giữ cho lòng mình còn có điều gì trẻ lại.

Trường Giang ạ, những giật mình thản thốt là điều chúng ta vẫn thường hay gặp phải khi phải đối diện và suy nghĩ về cuộc đời, khi mà dù gì chúng ta cũng đã đi gần phân nửa (hay quá nửa cũng nên!). Nhưng Giang đừng buồn phiền vì "cái sự già" đang đuổi sau lưng mà hãy tìm niềm vui phía trước. Không phải già là không viết được đâu, mà hãy bắt diễn đàn làm cho chúng ta trẻ lại. Chúng ta đã đi được một chặng đường và sẽ tiếp tục.

Anh Lộc, Nobipotter... hãy là vị thuyền trường, còn các anh em ta mỗi người hãy là một mái chèo. Hãy cùng chèo cho con thuyền vượt sóng, bỏ lại tuổi già đang cuồn cuộn sau lưng....
__________________
Mọi lý thuyết đều là màu xám. Chỉ có cây đời mãi mãi xanh tươi...
duonghoanghiep is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn