View Single Post
Old 01-01-1970, 07:00 AM   #20
Hồ sơ
meohoang
Invisible
 
meohoang's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2004
Cư ngụ: Long An
Tuổi: 40
Số bài viết: 309
Tiền: 25
Thanks: 5
Thanked 125 Times in 45 Posts
meohoang đã tắt điểm góp phần
Meohoang tán thành ý kiến trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, có ý chí vươn lên trong học tập , bất kể đó là học sinh hệ chuyên hay xét tuyển , tiêu chí học giỏi chỉ nên dùng để ưu tiên chứ không phải là quyết định .

Theo meohoang nghĩ : học giỏi ở trường LQĐ có rất nhiều , trong đó thậm chí có nhiều em rất lười mà vẫn giỏi ( xin đừng cho là meohoang tự cao , sự thực 3 năm cấp 3 meohoang là kẻ lười nhất lớp mà vẫn luôn là HSG , như vậy nếu trao học bổng đó cho một người như meohoang thật không xứng đáng ) .

Trích:
Hội cựu HS chỉ hỗ trợ cho các em nghèo, không xét đến học lực, kết quả sau 3 năm không có em nào trong nhóm đó vào đại học cả..xem ra mục tiêu thất bại..từ đó về sau Hội đó chỉ hỗ trợ cho những học sinh khá giỏi..
Thực ra chúng ta có phải đặt mục tiêu là trao học bổng cho các em có khả năng vào đại học đâu . Chúng ta lập ra quỹ hỗ trợ học sinh nghèo nhằm giúp các em học sinh LQĐ có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục việc học, không phải dang dở giữa chừng vì chuyện kinh tế , mà thực chất chúng ta có giúp hết hoàn toàn được đâu , vậy cũng không nên đặt ra tiêu chí quá cao cho các em .
Học đại học là rất tốt , nhưng tương lai một con người không chỉ có việc vào đại học , đối với các em nghèo , đôi khi việc học đại học lại quá xa vời , chúng ta chỉ có thể giúp đỡ một phần rất nhỏ mà thôi . Các em có thể có nhiều sự lựa chọn khác như học nghề , hay thậm chí chỉ học hết PT rồi tìm việc làm phù hợp phụ giúp gia đình , đều đáng quý , đáng trân trọng nếu như các em biết tự trân trọng việc học của mình, biết phấn đấu vì bản thân, vì gia đình , xa hơn là vì xã hội . Nếu một học sinh nghèo , học lực chỉ trung bình khá ( không phải ai cũng có đủ thông minh để đạt kết quả cao trong học tập ) nhưng lại có sự cố gắng , nỗ lực phấn đấu vượt qua chính mình thì quá tốt , quá xứng đáng rồi còn gì .

Trích:
nếu đồng thời hai em đều khó khăn thì ưu tiên cho em học giỏi, em học giỏi mà không khó khăn thì xét xuống em khá... Nói chung mọi việc chỉ có tính tương đối...
Meohoang rất tán thành ý kiến này .
Mong các anh chị hãy suy xét kĩ để việc trao học bổng của Hội mang một ý nghĩa thiết thực , có ích cho các thế hệ đàn em .
__________________
************************
Cân điện tử Thái Hưng Thịnh
meohoang is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn