View Single Post
Old 01-01-1970, 07:00 AM   #2
Hồ sơ
Taurus
Cô nàng đỏng đảnh
 
Taurus's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2004
Số bài viết: 660
Tiền: 25
Thanks: 47
Thanked 995 Times in 211 Posts
Taurus is an unknown quantity at this point
TV vẫn ngày ngày phát đi phát lại những thiệt hại về tinh thần và thể chất do sóng thần gây ra đối với những người dân Đông Nam Á. Mỗi ngày mới đến, mở mắt ra, số người tử vong lại tăng lên, nỗi đau ngày thêm dày lên theo thời gian. Con người cảm thấy sợ hãi, bất lực trước thời gian. Một ngày mới!!! Không còn là chim hót líu lo, không còn dang tay đón hạt sương buổi sớm mai cũng không còn nắng vàng rực rỡ, hoa tươi e ấp….Một ngày mới!!! Ánh sáng mờ mịt soi rọi từng mảnh đất hoang tàn mà trước đây là cả một thị trấn, xác người chết ngày càng dày hơn lên, bệnh dịch hoành hành, nạn đói và khát liên tiếp xảy ra…..Nếu ai đã từng xem bộ phim phóng sự về thời kì diệt chủng của khủng long thời tiền sử, có lẽ giờ phút này cũng sẽ liên tưởng đến nó….một cơn lốc bụi mịt mù, dung nham núi lửa trào ào ạt, gió cuốn xoáy khắp nơi, bầy khủng long chạy hỗn loạn……và….ầm.. ầm.. ầm….Khi quang cảnh đã bình yên trở lại, trước mắt mọi người là một thế giới thời sơ khai, tuyệt nhiên không một bóng dáng khủng long, giống như nó chưa hề tồn tại. Và bây giờ, thiên tai, lũ lụt, chiến tranh….đang đẩy dần con người về phía tận cùng thế giới, phải chăng đây là sự mở đầu của ngày tận thế???
Chiến tranh vẫn cứ ngày một diễn ra, khủng bố, bom đạn, chết chóc, cả thế giới đang lao đao và hoàn toàn suy sụp.
Trong khi mọi người từng ngày thấp thỏm không biết ngày mai thế nào thì ở vùng đất chết ấy, những đứa bé đã ra đời, người ta lấy tên Sóng Thần đặt cho con, như muốn nhắc nhở về một đại nạn lớn của thế giới, và con của họ là người được Chúa trời che chở. Giống như người đang khát gặp một vũng nước nhỏ, nó không thể làm người ta khỏi khát, nhưng chính nó là một thứ ánh sáng diệu kì, bắt đầu nhen nhóm lên ngọn lửa hy vọng. Và hơn lúc nào hết, bây giờ chính là lúc con người không được nản lòng, không được tuyệt vọng. Khi đau khổ, đói khát quá, bạn nghĩ đến cái chết, chết là giải thoát, nhưng khi được một chén cơm, tuy không thể no nê nhưng khi ấy, khát vọng sống lại trỗi lên mãnh liệt.
Chưa bao giờ, tôi lại thấy cả thế giới đoàn kết như lúc này, những cánh tay của bạn bè bốn phương đang dang ra, đón lấy những đồng loại xấu số. Đã có lúc không còn tin rằng những điều tốt đẹp có thể xảy ra, nhưng bây giờ, tôi biết, mình không thể cứ mãi như thế. Rõ ràng là cả thế giới đang cư xử rất tốt, rất fairplay, những nước giàu với những cam kết chu cấp tiền bạc, đồ dùng, thuốc men và thức ăn, mỗi ngày trôi qua, số tiền hứa cam kết viện trợ ngày càng tăng, điều này buộc ta phải tin rằng, ở nơi ấy, vẫn còn những điều tốt đẹp, tình yêu thương vần tràn đầy, và chúng ta có quyền hy vọng vào một tương lai tốt đẹp, nhưng điều trước tiên, chúng ta phải sống tốt….
Có một lần tôi tự nhiên thốt ra: “Sao Việt Nam không trợ giúp người ta nhỉ?” Ai cũng bảo tôi khùng và khi ấy tôi mới nhận ra rằng, Việt Nam, nước mình còn nghèo lắm, con bão số 4 vừa qua đã khiến cho miền Trung trở nên hoang tàn, cả nước còn chưa vực dậy thì làm sao giúp cho nước khác. Nhưng nói thế, cũng mong mọi người gửi lòng mình đến những nạn nhân của thiên tai ấy, một ngọn lửa không xua tan đêm giá rét nhưng nhiều ngọn lửa thì có thể, trong đêm giá rét, có thể sẽ chết đói nhưng nếu có lửa, may ra còn có thể cầm cự đến khi có lối thoát. Một tờ báo đã viết “Nếu bạn lật ngược hình trái tim lại, đó chính là ngọn lửa” Tình yêu thương sẽ như ngọn lửa sáng, sửa ấm và soi đường cho con người tiến lên trong hy vọng……
Mỗi ngày mở mắt ra, điều tôi hạnh phúc nhất là biết mình vẫn còn sống, vì không ai biết được mình có thể sống đến khi nào nên tôi luôn sống hết mình, sống cạn những gì cuộc sống đang mang đến cho tôi, sống cạn bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ….để biết rằng hôm nay tôi còn sống tốt.
__________________
************************************************** *
Mùa xuân đi, mùa xuân trở lại
Cánh hoa rơi hoa lại nở mỗi ngày
Cõi thảm sầu kia có ai đã an bài
Hai tiếng tình yêu ta có nên đưa tay đón nhận
Vì kết cục có thể là đắng cay bất tận
Nào ai biết tương lai là dở là hay
Là ngắn ngủi hay sẽ dài lâu mãi mãi
Ôi đau khổ xót xa trống trải
Anh để lại cho em cái hiện tại hôm nay
Anh đã mang đi cả trái tim này
Và để lại cho em một nỗi buồn vô hạn
Đấy là cuộc sống-Một câu hỏi dường như vô tận……..
************************************************** *
Taurus is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn