View Single Post
Old 25-10-2006, 11:51 PM   #1
Hồ sơ
nobipotter
Senior Member
 
nobipotter's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2005
Tuổi: 46
Số bài viết: 1,764
Tiền: 105200
Thanks: 99
Thanked 1,139 Times in 482 Posts
nobipotter is an unknown quantity at this point
Default Mục đích của diễn đàn lqd-longan.com

Gần đây trên diễn đàn xuất hiện một số cuộc tranh cãi không đáng có. Nguyên nhân chính là chúng ta xa rời mục đích ban đầu khi thành lập website, hoặc mục đích đó chưa được các thành viên hiểu cho đúng.

Tôi nhận thấy, đây là một diễn đàn kỳ lạ. Số lượng bài viết ở mục góp ý chiếm đa số nội dung diễn đàn. Sau đó một lượng không nhỏ bài viết copy từ các trang web khác.

Mỗi ngày vô đọc, chỉ thấy góp ý và góp ý... rất ít những bài viết chất lượng được mọi người quan tâm kiểu: 1001 chuyện nội trú hay Tặng một người bạn của tôi&m.

Vì sao như vậy?
Vì chúng ta xa rời mục đích.

Diễn đàn chúng ta không phải là nơi phô diễn kiến thức tin học, chúng tôi không hề muốn phô trương hay hơn thua với bất cứ diễn đàn nào khác. Cho nên ai so sánh website lqd-longan.com với bất kỳ website nào đó là vô khập khiễng và từ đó suy ra bản chất của chs LQĐ thì càng vô lý.

Chính vì xa rời mục đích ban đầu, mà mục góp ý vô tình trở thành nơi phô diễn năng lực, phô diễn cá tính. Ý nghĩa chân thành của việc góp ý mất đi. Thế nào là một lời góp ý chân thành? Lời góp ý chân thành là lời góp ý dựa trên bản chất sự việc, và nêu lên hướng giải quyết thích hợp. Tôi thấy vấn đề như vầy, theo tôi nên giải quyết như vầy... chấm hết. Thế nhưng, có những lời góp ý không mang ý nghĩa đó, và lời góp ý thực ra chỉ là cách nói, tôi giỏi hơn anh và do đó những cuộc tranh cãi lại xảy ra... không có cách nào chấm dứt, trong khi bản chất sự việc cần thay đổi thì không được đề cập đến...

Ví dụ: thay vì nói, diễn đàn ta vào chậm so với diễn đàn khác... theo tôi nguyên nhân là 1, 2,3... hướng giải quyết là 1', 2', 3'... chấm hết.

thì lại nói là diễn đàn ta chậm hơn diễn đàn A, suy ra học sinh ta dở hơn học sinh A (!) và thế là chiến tranh xảy ra. Trong khi sự thật là: diễn đàn có chậm hơn không? cách giải quyết như thế nào?

Mục đích của việc góp ý đã bị lợi dụng vào một mục đích khác

Đó vì là lý do vì sao mục góp ý của chúng ta nhiều đến thế... vì sao BQT phải vất vả như thế... và vì sao diễn đàn mãi trì trệ.

Vậy mục đích chúng ta là gì?

1. Giao lưu, trao đổi, là phương tiện thông tin liên lạc..

2. Học tập

3. Giải trí

4. bày tỏ tình cảm

....

không hề có mục đích hơn thua, hay chứng tỏ điều gì.

Diễn đàn là một vườn hoa, mỗi người là một bông hoa, cùng nhau tỏa hương cho đời... thay vì "giương vây" hay "xù lông"...

Có câu rằng: Hữu xạ tự nhiên hương...
__________________
...xin đời đừng gọi tên tôi...

nobipotter is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn