View Single Post
Old 07-10-2006, 07:25 PM   #2
Hồ sơ
myhanh
 
myhanh's Avatar
 
Tham gia ngày: Dec 2004
Cư ngụ: Love Planet
Tuổi: 43
Số bài viết: 7,404
Tiền: 0
Thanks: 2,122
Thanked 5,465 Times in 2,040 Posts
myhanh is on a distinguished road
Default Re: Nếu có 30 triệu đồng bạn sẽ làm gì để khởi nghiệp

Kinh doanh cũng 5-7 đường kinh doanh nha. Nếu kinh doanh để bằng mọi giá đem lại lợi nhuận thì khác còn kinh doanh ngoài đem lại lợi nhuận mà còn mang lại lợi ích cho cộng đồng là khác.
Với 30 triệu đồng như hiện nay ở Tp.HCM bạn khó có thể khởi nghiệp theo những cách bình thường được nhưng sau đây là một hướng mà myhanh đã tận mắt chứng kiến và tham gia vào đó.
Năm 1998 myhanh khăn gói từ Thủ Đức lên ở nhà bà con của P. ở Tân Bình. Nhà lúc đó không có một hạt gạo để ăn, myhanh phải chạy về quê mang gạo lên. Ngay lúc đó, người này đang làm thầu sơn nước (nhỏ thôi) quyết định đổi nghề. Ông đi vay được 5 triệu mua 8 cái ghế+vật dụng trong bếp và quyết định bán quán cóc. Ban đầu chưa có tiền thuê đầu bếp thì vợ ông phụ trách phần này. Quán bia hơi ra đời từ đó. Ngay đầu tiên khai trương lời 800 ngàn nhưng con số này không dừng lại ở đó. Chỉ 1 năm sau ông có thể mua một căn nhà riêng ở Nhã tư An Sương, mua xe và mướn khu đất lớn hơn 10 lần khu đất hiện tại và cất quán lớn hơn. Hai năm sau doanh thu một ngày có thể vài chục triệu. Bây giờ gần mười năm sau và ông ta có trong tay 2 xưởng bia hơi, một nhà hàng ở Bình Dương và một nhà hàng đang xây dựng ở Tân Bình và vài chục đại lý ở Cần Thơ, Sóc Trăng, Vình Long, Kiên Giang,...
Đôi khi ngồi suy nghĩ lại myhanh thấy sự thành công của ông này do ông ta nhanh nhạy bắt được nhu cầu của thị trường: Lúc đó có hai hãng bia hơi lớn và bán 1 lít 2500đ và khu công nghiệp Tân Bình vừa mở công nhân tập trung rất đông như vậy 2500đ một lít bia rất phù hợp với túi tiền của người công nhân. Quả thật như vậy khách hàng đến quán chủ yếu là công nhân.
Hiện nay ông cũng giúp đỡ nhiều người đi theo con đường này và thành công nhưng số lượng hãng bia hơn hiện nay rất nhiều nên cạnh tranh khốc liệt hơn ngày trước. Tại sao myhanh ko đi theo con đường này? Đơn giản vì không hợp. Mỗi người có một cách đi riêng sao cho phù hợp với bản thân mình nữa. Do đó không phải ý tưởng kinh doanh nào cũng có thể dùng được cho mình.
Trong thời buổi này dễ thành công nhất là lĩnh vực dịch vụ các bạn hãy chú trọng vào đây.
Chúc các thành viên chúng ta thành công trên bước đường khởi nghiệp của mình.
__________________
Necessity is the mother of in(ter)vention.
Speak softly & carry a big stick.
My Technical Blog
myhanh is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn