Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn - Long An

Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn - Long An (http://www.lqdlongan.com/forum/index.php)
-   Nghệ thuật sống (http://www.lqdlongan.com/forum/forumdisplay.php?f=153)
-   -   Hạnh phúc ở đâu? (http://www.lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=892)

toi&m 01-01-1970 07:00 AM

[Only registered and activated users can see links. Click Here To Register...]
Cám ơn anh Bằng đã gởi cái link. Toi&m xin đưa về Lqd-longan để các bạn cùng suy gẫm về Hạnh phúc.

myhanh 01-01-1970 07:00 AM

Trích:

Originally posted by toi&m@Oct 30 2005, 03:56 AM
[Only registered and activated users can see links. Click Here To Register...]
Cám ơn anh Bằng đã gởi cái link. Toi&m xin đưa về Lqd-longan để các bạn cùng suy gẫm về Hạnh phúc.
[snapback]5432[/snapback]

"Hạnh phúc quá đơn sơ mà tôi đâu có ngờ"-Trần Tiến
Hihi myhanh nghĩ rất đơn giản về hạnh phúc các anh chị ạ.Hạnh phúc là những điều thật đơn sơ luôn ở quanh ta thôi.Khi đi học về chào ba mẹ "Con đi học về ạ". Ba mẹ đã cảm thấy hạnh phúc lắm rùi. Mỗi khi hoàn thành xong một công việc thì myhanh cũng cảm hạnh phúc vô cùng. Mỗi lần giúp đỡ được ai những chuyện thật đơn sơ như sửa một cái máy tính hỏng, debug một chương trình hay troubleshoot một phần mềm có khi thức hàng đêm nhưng khi làm xong cảm thấy mình sung sướng và hạnh phúc vô cùng và còn vô vàng những điều hạnh phúc chờ ta khám phá.
Có những điều rất đơn sơ mà đôi khi mình không nhận ra. Trong giao tiếp hàng ngày, anh Nguyễn Công Vinh phó ban biên tập đài FM99,99 có lần nói "chúng ta nên cho người khác những gì mà mình không mất và những gì thuộc về người khác". Ví dụ như một lời khen một nụ cười...đó cũng là một điều hạnh phúc.

toi&m 01-01-1970 07:00 AM

Myhanh - Đồng ý với những điều em nói. Cũng xin thêm một vài ý thế này. Đôi khi trong cuộc sống bận rộn và cũng có thể căng thẳng vì môi trường làm việc, mình quên đi nhiều điều. Ta cáu gắt với người thân. Ta phớt lờ mọi người vì nghĩ rằng cuộc sống mình trắc trở. Ta quên mất đi hạnh phúc của cuộc đời này là gì!

thienthansocola 01-01-1970 07:00 AM

thienthansocola ĐÃ ĐỌC Ở ĐÂU ĐÓ CÂU CHUYỆN NHƯ THẾ NÀY:
CÓ 1 LŨ QUỶ ĐANG BÀN NHAU CÁCH LÀM CHO CON NGƯỜI ĐAU KHỔ.QUỶ CHÚA ĐƯA RA Ý KIẾN LÀ PHẢI GIẤU "HẠNH PHÚC" CỦA CON NGƯỜI.Ý KIẾN ĐÓ ĐƯỢC CẢ BỌN TÁN THÀNH NHƯNG CHÚNG VẪN CÒN TRANH CÃI NHAU VỀ NƠI CẤT GIẤU HẠNH PHÚC.CON THÌ CHO RẰNG GIẤU Ở TRÊN NÚI CAO NHƯNG KHỈ CHÚA NÓI CON NGƯỜI SẼ CHINH PHỤC ĐƯỢC CẢ NGỌN NÚI CAO NHẤT.CON THÌ BẢO PHẢI GIẤU DƯỚI ĐÁY ĐẠI DƯƠNG SÂU NHẤT,NHƯNG KHỈ CHÚA THỞ DÀI :"CON NGƯỜI CŨNG SẼ TỚI ĐƯỢC ĐÁY ĐẠI DƯƠNG SÂU NHẤT".MỘT CON QUỶ GIÀ NHẤT CHẬM RÃI NÓI:"HÃY GIẤU HẠNH PHÚC CỦA CON NGƯỜI NGAY BÊN TRONG CHÍNH BẢN THÂN HỌ,VÌ NƠI ĐÓ DỄ TÌM THẤY ĐẾN NỖI HỌ KHÔNG THỂ TÌM THẤY ĐƯỢC"
CÂU CHUYỆN LÀ VẬY ĐÓ.CÓ AI TÌM THẤY HẠNH PHÚC NGAY TRONG CHÍNH BẢN THÂN MÌNH CHƯA?CỐ LÊN NHÉ!!!!!!!!!!

magicboy 01-01-1970 07:00 AM

ừ nhỉ
lâu lắm rồi người ta đã để quên hạnh phúc của mình ở một nơi thật xa
xa tận đáy lòng nên tìm hoài mà không thấy được ...
nhưng mà nơi đáy lòng ấy nhiều thứ quá ... biết thứ nào là hạnh phúc đây ????

thienthansocola 01-01-1970 07:00 AM

"Hạnh phúc quá đơn sơ mà tôi đâu có ngờ"-

LeGiang 01-01-1970 07:00 AM

Trích:

Originally posted by thienthansocola@Nov 25 2005, 11:58 AM
"Hạnh phúc quá đơn sơ mà tôi đâu có ngờ"-
[snapback]6087[/snapback]


LeGiang 01-01-1970 07:00 AM

Hạnh phúc là gì?
Ai hiểu được hai chữ ấy thì họ rất hạnh phúc.
Hạnh phúc ở từng cuộc sống của con người và ở từng thái độ của con người, nếu họ nhìn cuộc sống dưới một góc độ nào thì cuộc sống của họ sẽ ở góc độ ấy, cuộc sống dễ chịu bình yên hay là nôn nóng tấp nập.
và hạnh phúc là gì?

LeGiang 01-01-1970 07:00 AM

Ngày xưa
Anh và tôi ngồi chung bàn, nhưng mấy ngày đầu tiên tôi đã không nhớ nổi tên anh là gì? Ngay cái nhìn đầu tiên tôi đã thấy ghét anh. Ghét kinh khủng. Tôi cũng không hiểu sao mình lại ghét anh đến như vậy. Anh cũng bình thường, hơi cao to và vẻ mặt thì lúc nào cũng… ngầu ngầu.


Tôi và anh đi sát bên nhau nhưng chưa bao giờ anh ngẩng lên chào tôi một cái. Ngồi cạnh tôi mà anh cứ như chẳng ngồi gần một đứa con gái. Tôi ức lắm, trong đầu nảy ta một ý định.

Hôm đó sau giờ giải lao, tôi buộc anh phải lên tiếng. Tôi giả vờ đau bụng (chỉ nói riêng cho mình anh nghe). Anh tỏ ra sốt sắng, đòi xin phép cô đưa tôi về. Nhìn vẻ lo lắng của anh, tôi đắc thắng lắm.

Ngày hôm sau, anh bắt đầu hỏi tôi đủ thứ: nhà ở đâu, bao nhiêu tuổi… Ngày hôm sau nữa: có người yêu chưa, ăn ít lắm hay sao mà bé thế, giữ eo à… Cứ mỗi ngày, mỗi ngày tôi và anh thân lên một tý, một tý. Bạn bè bảo anh sắp cưa ngã được tôi.

Hôm đó trời mưa, tôi một tay ôm cặp một tay nắm ống quần chạy ra nhà giữ xe. Vừa được vài bước, anh ở đâu cũng chạy theo chặn đầu tôi. Anh chìa đoá hồng chưa kịp nở, giọng run run như cò “Anh đợi lễ Valentin mới nói nhưng… lâu quá. Nhận lời yêu anh đi”, cứ giống như những bộ phim tình cảm Hàn Quốc. Tôi ngây người ra một lát rồi vụt chạy tiếp vô nhà giữ xe, anh cũng chạy theo. Anh chủ nhà xe trêu “Em không nhận nó chui xuống đất bây giờ”. Tất cả những sinh viên có mặt lúc đó đều vỗ tay. Tôi ngượng đỏ cả mặt.

Tôi nói cho anh nghe về cái chuyện đau bụng. Anh cốc đầu tôi “Nghi lắm mà, đau mà cứ tủm tỉm cười hoài, còn ngồi học đến hết giờ nữa chứ”. Anh ôm bờ vai bé nhỏ của tôi, đặt lên trán tôi một cái hôn. Anh thì thào vào vai tôi “Em có biết cành hồng hôm đó ở đâu không?”. Tôi nhìn anh, ngạc nhiên “Anh hái ở trước cửa phòng của thầy chủ nhiệm đấy”. Tôi chưa kịp phản ứng gì thì đã bị vòng tay của anh xiết chặt. Nếu cuộc đời lúc nào cũng như mình mong muốn thì đẹp biết bao.

Tai họa ập xuống cuộc đời tôi. Tôi không dám đối diện với anh, với bạn bè. Tôi lẩn trốn mỗi lần anh tìm đến. Tôi bỏ trường, bỏ quê hương, nơi mà tôi đã nhận nụ hôn đầu đời của anh, bỏ anh mà người tôi đã yêu thương biết nhường nào.

Thời gian lặng lẽ trôi qua, tôi vẫn cứ chờ đợi. Tôi hy vọng một ngày nào anh sẽ thấu hiểu hết nỗi đau lòng của tôi. Năm năm trôi qua, tôi mong một lần gặp lại anh để xem giờ đây anh như thế nào. Chiều nay gặp nhỏ bạn, nó nói anh vẫn còn độc thân. Và trong tay tôi là số điện thoại của anh nhưng tôi đã không dám gọi. Mặc dù anh đã từng nói với tôi: “Anh là người chờ đợi, em là người quyết định”.


LeGiang 01-01-1970 07:00 AM

Cửa ải cuối cùng
</span><span style=\'color:purple\'>
Khi “tình trong như đã mặt ngoài còn e” nàng vẫn muốn thử thách bạn thêm nữa. Mỗi khi gặp nhau, có khi nàng rất nhiệt tình nhưng có khi lại trở nên nguội lạnh và thờ ơ. Động một tý là nàng giận dỗi làm bạn luống cuống chẳng biết xử lý ra sao. Hãy yên tâm bạn nhé, tất cả chỉ là vì nàng muốn thử sức chịu đựng của bạn trước khi đưa ra quyết định tối quan trọng sau cùng.

Bạn có thể tưởng tượng nhiều hơn nữa về những tín hiệu tình yêu nàng đang dành tặng cho mình. Chỉ biết, càng nhận được nhiều thông tin thiện chí từ phía đối phương để tự mình giải mã thì chắc chắn thần tình yêu đang gõ cửa trái tim bạn rồi đấy.


[Only registered and activated users can see links. Click Here To Register...]


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:12 AM.

Website sử dụng phần mềm vBulletin phiên bản 3.6.8
do Công ty TNHH Jelsoft giữ bản quyền từ 2000 - 2024.
Hội CHS Lê Quý Đôn-Long An giữ bản quyền nội dung của website này