PDA

View Full Version : Ba điều cần chú ý khi "yêu" mùa hè


myhanh
11-07-2010, 08:40 AM
(Dân Việt) - Đông y cho rằng, trong bốn mùa thì mùa hè cần chú ý đặc biệt hơn khi “yêu”, vì thời tiết nóng bức cũng dễ ảnh hưởng đến “chất lượng” và có thể mang lại những phiền toái cho các cặp vợ chồng.


http://images.danviet.vn/CMSImage/Resources/Uploaded/xuantrang/gia%20dinh/3%20cai%20loi%20khi%20yeu/tinh-duc.jpg
Ra mồ hôi quá nhiều
Với những người ở độ tuổi 40 trở đi hay những người đang ốm, nếu trong lúc quan hệ mà ra nhiều mồ hôi phải nên chú ý, tránh quá sức, hãy để nhịp tim của bạn được ổn định, khô ráo bớt mồ hôi rồi tiếp tục.
Căng thẳng về cảm xúc hay thể chất đang yếu, sau khi “yêu” càng ra nhiều mồ hôi hơn. Nhưng nếu ra quá nhiều mồ hôi, lại là dấu hiệu không bình thường, báo hiệu cơ thể bạn đang chứa một mầm bệnh.
Với mùa hè, sau khi "yêu", lý tưởng nhất là một cốc sữa đậu nành (uống không đường hoặc cho thêm chút muối), tuyệt đối không nên uống nước đá.
Chú ý nhiệt độ trong phòng
Nhiệt độ mùa hè thường cao, độ ẩm thấp, lại thêm sở thích được “yêu” trong phòng điều hòa nên bạn cần chú ý để tránh mắc phải một số bệnh.
Khi “yêu” nhiệt độ cơ thể cả hai đều tăng, lỗ chân lông giãn to, nếu lúc này có luồng hơi lạnh xâm nhập vào cơ thể, dễ làm bạn hắt hơi, chảy nước mũi, nhức đầu và nặng hơn là bị cúm.
Tốt nhất, nhiệt độ trong phòng không nên thấp dưới 27 độ C.
“Yêu” khi mệt mỏi
Mùa hè thường làm cho con người mệt mỏi, chán ăn, tim đập nhanh, mồ hôi ra nhiều… do vậy cần tránh “yêu” khi cơ thể cả hai đều mệt, nhất là phụ nữ. Vì nếu cứ cố gắng lúc này sẽ càng làm cơ thể mệt mỏi hơn mà không mang lại lợi ích gì.
Thực phẩm hỗ trợ cho các cặp vợ chồng trong mùa hè là vitamin C và B1, ngoài ra buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng nên uống cốc sữa có đường để làm tăng ham muốn cho cả hai.
Xuân Trang
Theo Xinhua
Nguồn:Nông thôn ngày nay online (http://danviet.vn/8393p1c31/ba-dieu-can-chu-y-khi-yeu-mua-he.htm)