PDA

View Full Version : Những cuộc thi tại web LQĐ


kienvang
01-01-1970, 07:00 AM
Kiến xin tổng hơp lại những dự định - ý tưởng - dự kiến các cuộc thi trong web LQĐ như sau :

CUỘC THI KHÔNG THƯỜNG NIÊN </span>

1.RIMH ( Room In My Heart )

Nội dung : nói về tình cảm của các thành viên đối với trang web sau 1 năm , 6 tháng ...từ đó có thể nêu lên những ưu điểm - khuyết điểm của room .
Thời gian : tùy theo tình hình diễn đàn .
Nhận định : cuộc thi không hay lắm .

2.Bí mật Lê Quý Đôn : ( S.O.L) :Secret of LQD

<span style=\'color:red\'>Nội dung : những câu chuyện dưới mái trường LQĐ mà rất ít người biết tới , nhưng ít nhiều ảnh hưởng đến nhiều hs trong trường cũng như chính tinh thần của bạn , những câu chuyện có thể là Tình Yêu - Học Tập - Vui chơi hay chuyện riêng về 1 thành viên LQĐ ...( giống như bài viết Những hs "số 1 " của LQD )
Thời gian : tùy thời điểm .
Nhận Định : Cuộc thi rất hay nhưng còn hạn chế về vấn đề riêng tư của cá nhân hay tập thể trong hòan cảnh nào đó .

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Thật ra trước đây có những cuộc thi chúng ta đưa ra vào những thời điểm chưa thích hợp và chưa có sự chuẩn bị kỹ nên không được mọi người hưởng ứng. Ví dụ như đối với một cuộc thi thì vấn đề tuyên truyền là khá quan trọng. Chúng ta chỉ tuyên truyền trên web thì thật sự chưa đủ để khuấy động phong trào vì lượng người truy cập còn ít và trong số người truy cập thì số lượng người tham gia còn ít hơn (vì thực tế số người người tham gia viết bài trên diễn đàn cũng còn ít).
Đề xuất những cuộc thi như thế là ý kiến hay nhưng có lẽ chúng ta cần có sự tổ chức kỹ lưỡng hơn từ việc quy hoạch nội dung, cách vận động, cách tiến hành, thời điểm... và cần có một số người có khả năng viết mở đầu để khơi dậy nguồn cảm hứng của mọi người. Chứ còn như hiện tại cuộc thi chỉ có một hai cá nhân tham gia thì không thể thành công được.

Trước đây cũng có một ý kiến tổ chức ngày hội thao với các hoạt động như đá bóng, cầu lông cũng rất hay nhưng có lẽ chúng ta chỉ có thể tiến hành sau một thời gian. Chúng ta có nhiều mục tiêu nhưng có khi cùng một lúc chúng ta chưa thể tiến hành hết được. Trước hết, chúng ta cần có một cơ cấu ổn định thì sau đó mọi hoạt động sẽ tốt hơn. Sau này nếu có thể, chúng ta sẽ thành lập một ban chuyên trách tổ chức hoạt động.

Cũng cần lưu ý là đối việc tổ chức một phong trào hay các cuộc thi như thế này cần phải có sự bàn bạc kỹ lưỡng, đạt được sự đồng thuận cao của mọi người trước khi có một thông báo chính thức.

Thân mến

magicboy
01-01-1970, 07:00 AM
hì hì
biết nói sao nhỉ
vì trước giờ mình đâu có biết diễn đàn có tổ chức thi đâu
nhưng theo kinh nghiệm của mình thì tổ chức thi trên net có nhiều điểnm không thuận lợi nên cần phải bàn luận cách khắc phục trước khi đưa ra.
ví dụ: mọi người lên net mà ngồi đọc một bài cảm nhận thật dài nhưng không thời sự thì cho dù có thật nhiều cảm xúc vẫn không thể lôi cuốn người ta bằng một giọng đọc nhẹ nhàng trên radio vậy thì những cảm nhận nên thu thành lời rồi post lên ....
Một cuộc thi thì phải có thật nhiều khán giả vì nếu không thì chẳng biết tổ chức để làm gì vì những cuộc thi trên net đâu phải để khám phá một điều mới mà chỉ để kéo mọi người gần nhau thôi vì thế hãy thi những gì mà mọi người đều quan tâm như thời trang, trang điểm hoặc online được càng hay.
Còn nhiều nữa nhưng mà không có thời gian thôi mai mốtt bàn tiếp
Ai có ý tưởng thi gì thì hú mình với mình làm phụ cho ...
Chào huynh đệ

kienvang
01-01-1970, 07:00 AM
@ anh Hiệp : những cuộc thi mà Kiến đưa ra chỉ là với qui mô vừa và nhỏ chỉ dành cho các thành viên thuộc forum này , thuận lợi cho việc post online( ko có làm rầm rộ như gửi thư tay ..) , thời gian kéo dài từ 2-3 tháng đủ để các thành viên trong diễn đàn biết và tham gia .

bởi vì web còn quá non trẻ và những cuộc thi như thế này là lần đầu có trên web này , cũng như các thành viên " làm biếng" tham gia ...nên có sự khó khăn nhất định .
Hiện nay Kiến chỉ nêu lên những hướng đi mới cho diễn đàn ( nói thiệt - ko làm phách ) .

Có một sự hiểu lầm ở đây là BQL cần gặp Kiến mà Kiến lúc nào cũng từ chối ( do bận công việc ) nên đâm ra không có cảm tình với Kiến cũng là chuyện không thể tránh khỏi , ( thật ra 20-11 Kiến có về trường và cò gặp chị Vân đấy chứ , nếu chị Vân đọc đường dòng này thì Reply cho em , em là người mà hôm đó dô trễ hỏi bàn CHS ở đâu ?khóa99 )

Bởi vì Kiến bận như vậy , BQL có thể gửi mail hay PM cho Kiến cũng được mà , cái chính là tinh thần làm việc chứ không phải cần gặp mặt rồi mới bàn .

@ magicboy : Kiến cố gắng làm những cuộc thi hướng về cộng đồng - đề tài về trường LQĐ như vậy mới ý nghĩa và lôi cuốn CHS và HS . Các cuộc thi khác ko phải Kiến ko quan tâm mà là do vấn đề TM thôi .

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Tôi không biết ai đúng ai sai trong trường hợp này! Có lẽ là ai cũng bận rộn nên không sắp xếp thời gian gắp nhau. Thôi thì bạn kienvang9a7 hãy mạnh dạn trình bày ý kiến của mình trên diễn đàn để mọi người góp ý trước khi "tung ra cuộc thi" trên mạng. (Tôi nghĩ những cuộc thi của chúng ta không có tính bí mật hay bất ngờ phải không?) Nếu để càng lâu thì lòng nhiệt huyết sẽ bị nguội lạnh đấy!

Vĩnh Lộc 90A