PDA

View Full Version : tin về Thế An trên báo Tuổi trẻ


foureyes
01-01-1970, 07:00 AM
không biết post lên mục này có đúng không nữa, nhưng vì vui quá nên 4eyes đành post tạm vậy

Hôm nay trên báo Tuổi trẻ có đăng bài về trường hợp của bạn Thế An. 4eyes thấy rất vui, như vậy là cơ hội của An sẽ tăng lên rất nhiều, đúng không? Không biết ai là tác giả bài viết này vậy ta? Mọi người vào đây xem đi

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.as...760&ChannelID=7 (http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=108760&ChannelID=7)

DeMen
01-01-1970, 07:00 AM
Thứ Sáu, 18/11/2005, 07:23 (GMT+7)

Nhật ký phóng viên

Vòng xoay nào cho rubic?
TT - Khi chúng tôi đến, Nguyễn Bùi Thế An - sinh viên năm 3 ĐH Y dược Cần Thơ - đang nằm liệt giường với khuôn mặt bịt kín nhưng bàn tay run rẩy vẫn cố gắng xoay khối rubic như một cách vận động trí não.

Người SV ấy tám tháng nay đang bị tàn phá bởi một căn bệnh nghiệt ngã: ung thư máu. Người mẹ đau khổ nhìn đứa con duy nhất rơi nước mắt. An an ủi mẹ: “Mẹ ơi đừng khóc. Rồi con sẽ khỏe lại mà!”.

Bạn của An, lớp phó phụ trách học tập Nguyễn Trường Hiệp, thán phục: “An học rất giỏi, điểm 10 nhiều không tính được. Điểm tích lũy của bạn đến học kỳ I năm 3 là 8,17. Sau khi biết mình bị bệnh, tuy sốc nhưng An vẫn cố gắng vừa học vừa chữa bệnh theo phác đồ điều trị. Đến tháng sáu rồi An vẫn xin được thi học kỳ II năm 3, nhưng chỉ được một môn thì yếu quá không thể theo được nữa. An cũng đã đạt được 7,5 điểm cho môn đó...”.

Nhiều thầy cô, SV Trường ĐH Y dược Cần Thơ xúc động dõi theo cuộc đương đầu với bệnh tật của người SV học giỏi, nghị lực của mình. Mẹ An vốn làm công nhân, còn cha chạy xe ôm ở thị xã Tân An (Long An). Một cuộc quyên góp giúp đỡ âm thầm diễn ra trong các thầy cô giáo và SV của trường. Hơn 20 triệu đồng đã được gửi đến An như một chia sẻ và động viên, tiếp thêm sức mạnh cho một gia đình đau khổ đang chống chọi với cơn bão tố.

Liên tục là học sinh giỏi chuyên hóa Lê Quý Đôn (Long An), rồi thi đỗ cả hai trường ĐH Kinh tế TP.HCM và Y dược Cần Thơ, Thế An đã chọn ngành dược để sau này về quê làm việc. Chỉ còn một năm nữa tốt nghiệp thì ước mơ giản dị ấy đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Người cha buồn bã: “Xạ trị, chích tủy, bác sĩ nói còn nước còn tát, hi vọng có thể chữa phần nào nhưng phải chi phí nhiều tiền quá. Sức gia đình không chịu nổi...”. Như khối rubic trong tay An trên giường bệnh những ngày này, vòng xoay vẫn đang xoay tìm vật vã...

V.T.B

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Sáng nay đọc được những dòng tin tức về Thế An trên báo Tuổi Trẻ mình vô cùng xúc động. Chỉ còn mong cho bạn còn có niềm tin mà chiến thắng căn bệnh này. Mình cũng đã viết vài dòng phản hồi gởi cho báo Tuổi Trẻ. Nếu như mọi người có thời gian hãy vào mục thông tin đó trên báo Tuổi Trẻ online và viết bài phản hồi đi. Các bài viết của chúng ta có thể tạo mối quan tâm của mọi người.

Mong rằng chúng ta vẫn làm được cái gì đó cho bạn.

"Tôi là một người bạn học chung trường Lê Quí Đôn Long An với bạn Thế An. Nhiều tháng nay từ khi biết tin cơn bệnh quái ác ập đến với bạn chúng tôi - những cựu học sinh trường Lê Quí Đôn Long An- đã âm thầm vận động bạn bè, thầy cô cùng nhau động viên tinh thần của bạn. Chúng tôi cũng đã liên hệ trung tâm truyền máu huyết học và các tổ chức để tìm hiểu về nơi nào có thể chữa lành căn bệnh ấy. Nhưng khi biết được chi phí điều trị thì đó là một con số quá lớn vượt khả năng của gia đình, bạn bè. Nhìn bạn đang tiến dần đến cái chết mà vẫn giữ thái độ lạc quan, nỗ lực cố gắng không mệt mõi khiến chúng tôi không cầm được nước mắt. Chúng tôi vẫn mong có một phép mầu nào đó cứu lấy sinh mạng của Thế An. Nhưng đến giờ này điều đó vẫn chưa xảy ra.

Chúng tôi mong rằng qua trang báo này niềm tin của Thế An một lần nữa được nhân lên và rất mong nhận được tấm lòng hảo tâm của bạn đọc để cứu lấy một người học trò giỏi, một sinh viên đầy nghị lực, một người con hiếu thảo, một bác sĩ tương lai nhân hậu này"

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
An yếu hơn trước . Bạn phải đương đầu với căn bệnh bằng tất cả nghị lực. Báo tuổi Trẻ đăng tin có nghĩa là An còn nhiều cơ hội, chúng ta hãy đồng thanh, tạo nên một tiếng vang thật lớn trong dư luận để kêu gọi sự giúp đỡ từ xã hội.
Hãy viết bài phản hồi cho báo Tuổi Trẻ !

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by raykid2@Nov 19 2005, 03:18 PM
An yếu hơn trước . Bạn phải đương đầu với căn bệnh bằng tất cả nghị lực. Báo tuổi Trẻ đăng tin có nghĩa là An còn nhiều cơ hội, chúng ta hãy đồng thanh, tạo nên một tiếng vang thật lớn trong dư luận để kêu gọi sự giúp đỡ từ xã hội.
Hãy viết bài phản hồi cho báo Tuổi Trẻ !
5942

Bài báo đọc thật cảm động nhưng hơi thiếu. Những lời nên nói hình như nhà báo V.T.B đã quên nói ra. Đó là lời kêu gọi lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ cho An và gia đình vượt qua những khúc quanh ngặt nghèo này.
Thông qua diễn đàn này gửi myhanh mong gửi đến An những lời cầu mong chân thành nhất mong rằng An sẽ có đầy đủ nghị lực để vượt qua và hãy luôn tin tưởng rằng phía sau lưng An luôn luôn còn có gia đình, bạn bè và xã hội.

Gem
01-01-1970, 07:00 AM
Ngay buổi chiều lên tp 20-11 , tôi ghé Chợ Rẫy , đi thẳng một mạch đến Khoa Huyết Học , đến phòng nơi Thế An nằm trên lầu ....ko có Thế An , tôi cố tìm kiếm 1 y tá nào để hỏi thăm ..cũng ko có ., chỉ tòan là bệnh nhân .
Tôi xuống lầu , may mắn thay vừa lúc đó tôi thấy ba của An đi vào phòng ...thì ra An đã chuyển xuống tầng trệt .
Hình ảnh đầu tiên tôi thấy là một người mẹ tựa người bên giường ( nơi Thế An nằm) có vẻ mệt lã người .. . , Thế An cũng đang mệt ..
, An hầu như không thể cử động được gì ngòai cặp mắt như muốn nói với tôi điều gì đó .Tôi cố gắng chỉ kể những câu chuyện vui , hạn chế những câu hỏi , vì An rất khó nói chuyện được .

Tôi : Tôi có về thăm trường , mấy thầy và CHS nhậu quá chời , mấy thầy năm nay ốm hơn trước nhiều , đặc biệt là thầy Âu ...
An : ừm ..
Tôi : tụi bạn ông nhắc ông nhiều lắm đó .
An ừm...
..
Tôi sờ lên tay An , tay bạn ốm đi rất nhiều , mu bàn tay lổ chổ tróc da vì những đợt tiêm hóa chất .
Khối rubic bên cạnh còn đang xếp dở dang ...

Tôi nhanh chóng ra về và để lại đó bao điều suy nghĩ về người bạn thân của mình .

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Các bạn oi!

Chiều mai 22/11/2005 Bằng và Trinh ( 95) sẽ vào thăm Thế An
Các bạn có định đi chung luôn không
Chúng mình định sẽ tới BV Chợ Rẩy lúc 6h30 PM

Nếu bạn nào tới được, chúng ta sẽ gặp nhau ỡ chổ đó nha

Thân

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện về người sinh viên mắc bệnh hiểm nghèo dường như lắng dịu sau một thời gian. Và rồi báo Tuổi Trẻ lại đăng bài gây sự quan tâm chú ý của mọi người.

Hội CHS từng đứng ra kêu gọi quyên góp giúp đỡ, và có một nhóm chịu trách nhiệm nhận và chuyển đến An. Hiện có thêm nhiều người hảo tâm biết đến chuyện này và muốn giúp đỡ như lại không biết liên hệ với ai !

Với tình hình hiện nay, chúng ta nên làm điều đó một lần nữa - phát động quyên góp đợt hai để giúp đỡ cho Thế An. Các anh chị và các bạn CHS có ý kiến về việc này như thế nào ? Mong mọi người sớm phản hồi !

TP_90B_AUS
01-01-1970, 07:00 AM
Chi hưởng ứng cuộc vận động lần 2 giúp Thế An. Chị co tranh thủ liên lạc anh Bằng nhưng chưa thấy hồi âm. Bằng có đọc được tin này, email Trúc nha. Cám ơn nhiều.

Buồn quá khi đọc tin về Thế An... :( , nhưng cũng thấy được chút hy vọng khi tin về An được nhiều người biết đến....Các bạn ơi, chúng ta chung tay lại nhé...

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Cách đây hơn tháng mình có liên lạc với Hoàng Nam về việc vận động đợt II cho Thế An, các bạn vẫn sẵn sàng làm người liên lạc.

Các anh chị, có lòng hảo tâm xin gọi đến số :090.9.90.94.85 </span><span style=\'color:blue\'>gặp Hoàng Nam.

Nhanh nhanh lên các bạn ơi!

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Các bạn ơi

Như Tuấn Hiệp đã đưa tin về Thế An (http://lqd-longan.com/forum/index.php?showtopic=586&hl=th?+an). Hiện nay, tình hình của bạn ấy vẩn chưa tiên lượng được điều gì mới.

Tuy nhiên, với khả năng và hoàn cảnh gia đình của bạn ấy hiện nay:
** Bảo Hiểm Y tế chi trả tiền thuốc điều trị trong danh mục BHYT
** Việc chăm sóc Thế An trong thời gian sắp tới vẫn cần một số thuốc ngoài danh mục BHYT chi trả, các loại thuốc này thường có giá khá cao đối với gia đình bạn ấy.
** Gia đình cũng gặp không ít khó khăn trong thời gian dài chăm sóc bạn ấy ở bệnh viện.

Các Bạn ơi!
Cần lắm những tấm lòng, những bàn tay chia sẽ với Thế An & gia đình trong hoàn cảnh hiện nay.

**Các bạn có lòng hảo tâm xin gọi đến số :090.9.90.94.85 gặp Hoàng Nam.
hoặc liên lạc trên topic này để đóng góp giúp đỡ cho Thế An thông qua hội Cựu Học Sinh

TRINH95C
01-01-1970, 07:00 AM
CHIỀU HÔM 22/11/2005, CHÚNG TÔI GẦN 10 NGƯỜI CỰU HỌC SINH LÊ QUÍ ĐÔN LONG AN ĐẾN THĂM AN. AN VỪA TRẢI QUA MỘT CUỘC ĐIỀU TRỊ VÀ ĐANG RẤT MỆT NÊN CHÚNG TÔI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP LƯU LẠI LÂU.

NHÌN ĐÔI BÀN TAY YẾU ỚT CỦA EM, VÀ GƯƠNG MẶT ĐANG BỊT KHẨU TRANG KÍN MÍT DO SỢ BỊ NHIỄM TRÙNG, CHÚNG TÔI AI NẤY ĐỀU LẶNG IM...

NGHE MẸ NÓI CÓ CÁC ANH CHỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN THĂM, DÙ RẤT MỆT, AN VẪN MỞ MẮT NHÌN BAO QUÁT TẤT CẢ MỌI NGƯỜI RỒI GẬT ĐẦU CHÀO NHẸ.. SAO THẤY THƯƠNG QUÁ!!

NGOÀI ÍT CHI PHÍ DO ANH EM CHÚNG TÔI GÓP LẠI CHUYỂN CHO MẸ AN, CÁI XIẾT TAY THẬT CHẶT CỦA CHÚNG TÔI TRƯỚC KHI RA VỀ VỚI MONG MỎI TRUYỀN THÊM CHO AN SỨC MẠNH, SỰ TỰ TIN ĐỂ VƯỢT QUA CĂN BỆNH ĐÁNG GHÉT CỦA MÌNH, ĐỂ AN MAU SỚM BÌNH PHỤC,VÀ ĐỂ AN TRỞ VỀ VỚI SÁCH VỞ, VỚI MÁI TRƯỜNG, VỚI BẠN BÈ VÀ VỚI CẢ NHỮNG ƯỚC MƠ CHÁY BỎNG CÒN ĐANG DANG DỞ....

CHIA TAY AN, CHÚNG TÔI RA VỀ MỖI NGƯỜI MỖI TÂM TRẠNG KHÁC NHAU. RIÊNG TÔI, LÒNG LẠI DẤY LÊN NỖI NHỚ VỀ NGƯỜI DÌ CỦA TÔI CŨNG ĐÃ TỪNG Ở ĐÂY NĂM TRƯỚC... MỘT LÀN GIÓ THOẢNG QUA, TÔI HÍT THỞ THẬT SÂU VÀ TRONG TÂM TƯ SÂU THẲM VẨN MONG SAU CUỘC SỐNG NÀY LUÔN CÓ THỂ CHO MÌNH MỘT PHÉP MÀU.. NẾU ĐƯỢC PHÉP MÀU ẤY, NGAY TỨC THÌ TÔI SẼ ƯỚC CHO AN...

THƯƠNG NHIỀU LẮM!!

CỐ LÊN NHÉ AN!!

TRINH95C
01-01-1970, 07:00 AM
ĐỂ QUYÊN GÓP GIÚP ĐỠ CHO AN:
+ CÁC ANH CHỊ, CÁC BẠN VÀ CÁC EM CÓ THỄ LIÊN LẠC SỐ HOTLINE ĐÃ NÊU Ở TRÊN
+ HOẶC NẾU CÓ THỜI GIAN, MỌI NGƯỜI HÃY ĐẾN THĂM AN NHÉ: KHOA TRUYỀN MÁU HUYẾT HỌC, TẦNG TRỆT BỆNH VIỆN CHỢ RẪY.

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Chúng ta đã có rất nhiều bài viết kêu gọi giúp đỡ Thế An.

Ngay 1-4 (http://lqd-longan.com/forum/index.php?showtopic=586&hl=th?+an)

Ngay 15-9 (http://lqd-longan.com/forum/index.php?showtopic=886)

và cả một topic tranh cãi nên hay KHÔNG NÊN làm điều gì...

Nhưng hiệu quả mang lại chưa thật sự lớn...

Điều quan trọng nhất là chúng ta cùng nhau chia xẻ gánh nặng cùng gia đình An trong lúc này...

Đường dây nóng mà chúng ta lập ra vẫn luôn chờ đợi sự đóng góp của các bạn.

thongxanh
01-01-1970, 07:00 AM
Chị Bích Ngân 90B vừa ghé thăm An chiều nay!

Gia đình An rất cảm động khi biết tin chúng ta luôn quan tâm đến An và gia đình
Ba má An thông qua website hội cựu học sinh LQĐ cám ơn các bạn gần xa đã quan tâm , chia sẽ với An trong thời gian qua.

An và gia đình rất cần sự cảm thông, chia sẽ và giúp đỡ của chúng ta trong lúc này.

Mong nhận được sự hưởng ứng của tất cả các bạn

Thân

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by thongxanh@Nov 25 2005, 03:42 PM
Chị Bích Ngân 90B vừa ghé thăm An chiều nay!

Gia đình An rất cảm động khi biết tin chúng ta luôn quan tâm đến An và gia đình
Ba má An thông qua website hội cựu học sinh LQĐ cám ơn các bạn gần xa đã quan tâm , chia sẽ với An trong thời gian qua.

An và gia đình rất cần sự cảm thông, chia sẽ và giúp đỡ của chúng ta trong lúc này.

Mong nhận được sự hưởng ứng của tất cả các bạn

Thân
6095


Tới giai đoạn nước rút rồi, các bạn không có đóng góp gì giúp An sao??
mấy hôm nay trở lại diễn đàn, tự nhiên thấy mọi người im lặng wá
Chờ tin các bạn nè :blink:

Thân

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by trongbangpham@Nov 28 2005, 06:12 AM
Tới giai đoạn nước rút rồi, các bạn không có đóng góp gì giúp An sao??
mấy hôm nay trở lại diễn đàn, tự nhiên thấy mọi người im lặng wá
Chờ tin các bạn nè :blink:

Thân
6163

legiang mong moi nguoi hay co mot viec lam thiet thuc cho The An.

Mot mieng khi doi bang mot goi khi no.

Hay co gang giup do The An bang nhung gi minh co duoc.

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Tôi có một người bạn ở Công ty cũ cũng giống như bạn An. Bạn ấy phát hiện bệnh cách đây 2 năm. Nhưng không biết vì sao (?) bạn ấy chỉ uống thuốc Nam. Cư ngày này tháng nọ, sắc thuốc uống. Uống riết thấy ngán mà bệnh không hết. Cuối cùng đi khám bệnh thì đã teo hết 2 quả thận. May là ba bạn ấy cho bạn ấy một quả. Hiện nay đã ghép ở Chợ Rẫy được nữa tháng nhưng chưa biết tin tức!

Sao ngày nay có nhiều bệnh kinh khủng quá! Mong rằng tất cả sẽ bình an!

Huong
01-01-1970, 07:00 AM
DOC BAI CUA CAC ANH CHI VA CAC BAN VE THE AN MA HUONG THAY THUONG THE AN QUA, LAU NAY DO KHONG BIET THONG TIN VE TRANG WEB CUA TRUONG NEN CUNG BIET THONG TIN NAY SOM. BUON QUA :( HIC HIC.

NAY HUONG VUA GAP HOANG NAM, NGHE NAM KE VE THE AN NHIEU HON, DU CHUA LAN NAO GAP AN NHUNG TRONG LONG HUONG DANG NGHI RAT NHIEU VE AN: MOT CAU SINH VIEN DANG CON BIET BAO BAO UOC PHIA TRUOC...THE MA..

MINH CUNG NHU CAC ANH CHI VA CAC BAN KHAC, MONG CO MOT DIEU UOC....

NAM NOI THE AN DA VE NHA, HINH NHU AN YEU LAM MAC DU CAC ANH CHI DA HO TRO CHO EM NHIEU SUC MANH.

HY VONG NHUNG THONG TIN TRANG TANG WEB NAY , VA THONG TIN TREN BAO SE TAO RA NHIEU CO HOI CHO AN...

MONG MOT PHEP NHUOM MAU NAO DO HAY DEN VOI AN...

MINHHUONG_97

incognito
01-01-1970, 07:00 AM
trongbangpham,Nov 28 2005, 06:12 AM]
Tới giai đoạn nước rút rồi, các bạn không có đóng góp gì giúp An sao??
mấy hôm nay trở lại diễn đàn, tự nhiên thấy mọi người im lặng wá
Chờ tin các bạn nè :blink:

Incognito nghĩ người này có thể giúp đỡ nhiều cho Thế An... :rolleyes:

Cô DƯƠNG THANH THỦY
Giám đốc cửa hàng MISS ÁO DÀI
21 NGUYỄN TRUNG NGẠN Q1
Telephone: (08) 8222139</span>

Incognito nghĩ các anh chị đại diện Hội Cựu HS nên đến trực tiếp địa chỉ trên hẹn trước để được gặp cô Thủy vì cô rất ít khi có mặt ở cửa hàng,tốt nhất là gởi hẳn lại tất cả thông tin và tình trạng hiện tại của Thế An...thật chi thiết...
<span style=\'color:blue\'>Cô Thủy là một Mạnh Thường Quân có tiếng ở Tp và cũng là nữ tỉ phú của Việt Nam
Khả năngThế An được giúp là rất cao...
Incognito sẽ cố hỏi thăm thêm vài nơi tương tự rồi sẽ post lên thật sớm...
Mong nhận được tin vui.

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Tôi xin thông tin thêm về người bạn tôi. Hiện nay sau khi ghép thận xong đã chuyển sang phòng cách ly. Tình trạng tương đối ổn. Nghe nói tốn 150->200T gì đó. Cty cũng quyên góp được khoảng 15T...

Như vậy bệnh của An nếu được ghép sớm vẫn còn hy vọng! Vấn đề là tiền thôi!

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by Vinh Loc 90A@Dec 1 2005, 08:42 AM
Tôi xin thông tin thêm về người bạn tôi. Hiện nay sau khi ghép thận xong đã chuyển sang phòng cách ly. Tình trạng tương đối ổn. Nghe nói tốn 150->200T gì đó. Cty cũng quyên góp được khoảng 15T...

Như vậy bệnh của An nếu được ghép sớm vẫn còn hy vọng! Vấn đề là tiền thôi!
6358


Bệnh của Thế An không còn ghép tủy được nữa rồi anh Lộc ơi. Nhưng cần phải hoá trị và truyền máu rất nhiều... không biết hôm nay sức khoẻ em như thế nào rồi?

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Có bạn nào biết thông tin về bạn An không? làm ơn chia sẻ với!

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by nobipotter@Dec 2 2005, 05:08 AM
Bệnh của Thế An không còn ghép tủy được nữa rồi anh Lộc ơi. Nhưng cần phải hoá trị và truyền máu rất nhiều... không biết hôm nay sức khoẻ em như thế nào rồi?
6376


tinh hinh cua anh The An hien nay nhu the nao roi, co ai di tham anh khong va hien gio anh dang o cho nao, cho dia chi de tui nay co thoi gian ranh se den tham anh An

" nguoi biet song that su la nguoi biet giup cho nguoi khac song "

hay co len anh An oi, niem tin va hi vong!